Gaby's
"GABRIELLA?!"
Nakapatong ako ngayon kay David at nakapwesto kami sa sofa. Nanlaki din ang mga mata ni David sa intruder sa loob ng unit ko.
Hinding-hindi ako magkakamali, anak ng tokwa. Si Joan bigla-bigla na lang pumapasok ng unit ko!!!
Nanigas kaming pareho ni David sa pwesto namin. David whispered and commanded me to..... crawl? Bakit ako gagapang?
Tatayo na sana ako, mahirap na baka makita kami ni Joan at kung anu-ano pang isipin. I hurriedly got up, pero hindi pa man ako nakakaangat ng mabuti ay nakita ko nang nakatayo si Joan katabi ng sofa.
Too late.
Nakanga-nga si Joan at namumula ang mukha niya. Bigla namang sumulpot si Ian na may dalang plastic bag. Napanga-nga din si Ian, at mukhang nagpipigil ng tawa. Binato ko siya ng unan, and alas they bursted into laughter. Joan and Ian was laughing hysterically, and I felt that David was chuckling too. Umupo na ako ng maayos at ganun din si David. David was smiling teasingly at me, tinulak ko yung mukha niya.
Waaaah! Siguro pulang-pula na ako ngayon! Nakakahiya!
"WAHAHAHAHA! Gaby! I- I - I mean we're really sorry for intruding. Oh- Oh my gosh. Could you at least lock the door?!" halos kapusin na ng hininga si Joan.
"Dude, I didn't know you were aggressive! Hahaha!" pumikit lamang si David, ignoring Ian who's teasing him.
"Hey it's not what you think!" depensa ko.
"Were you guys making a baby?" sabat ni Joan.
"Kayo na pala!" Ian
"Kailan pa?" Joan
"Hinay hinay lang muna kayo! Isipin niyo naman kami! Wala pa kaming trabaho gusto niyo na kami gawing Ninong at Ninang!" dagdag pa ni Ian sabay tawa ng malakas. Nag-aapir pa sila ni Joan habang tumatawa.
"Siraulo ka Ian!" sigaw ko, susugurin ko na sana si Ian nang bigla akong pigilan ni David. Mula sa likod ko ay hinawakan niya ako sa balikat. Suprisingly, David was smiling at me. Hindi ba siya naaasar?
"Hey, guys, stop it.... Gaby's getting embarassed..." pagsaway niya kayla Ian at Joan. Sabay yakap naman sa akin mula sa likod. His arms were wrapped around my shoulders and his head was beside mine. David was chuckling, as if he's enjoying my embarassment.
Pero lintik na iyan! Kinikilig ako kay David! Nag-iinit na naman ang mukha ko, David kasi eh!
"WAAAAAAAAAAAAAAH!!!! IAN SILA NA NGAAAAA! KYAAAAAAAAA~" Joan squealed while hugging Ian by the neck. Mukhang nasasakal si Ian pero natatawa din ito kay Joan.
"Achkk, haha, Joan stop it, I can see that..." Ian groaned.
Joan bit her lip and faced us.
Lumapit si Joan sa akin, "I'm so happy for you Gaby! Sabi na talaga eh! I knew it! Di pa man kayo magkakilala ni David alam ko nang bagay kayo!" Joan giggled.
"Whaaat?" I asked, confused with what Joan just said.
"Well, palagi kayong hindi nagtatagpo ng tadhana ni David. Ewan ko ba, as if on cue lagi kayong nagkakasalisi. Highschool pa lang gusto na namin kayong i-ship. Pero, we didn't have any time, we also faced a lot of hardships & trials bago kami naging stable... diba baby?" inakbayan ni Ian si Joan at hinalikan sa pisngi.
Joan smiled at Ian, and smiled at us again.
I'm happy. I am definitely happy dahil pinagtagpo kami ng tadhana. It was kinda easy for us to find our feelings, hindi kagaya ng dalawang 'to.
Patuloy kaming nagkulitan, nagharutan at natawanan. They were the best set of friends ever!
Ian brought some light beer for us to drink, all the while alam naman pala ni Ian na nandito si David sa unit ko. They just wanted to celebrate, at syempre mag-chill lang muna.
Joan felt dizzy, so she decided to sleep, eventually she fell asleep on Ian's chest. Si Ian naman, tulog na din.
So, David and me, were left.
"You didn't drink much..." I said while cuddling next to him. He wrapped his other arm around me and I leaned on his chest. I know, ang clingy namin.
"You wouldn't like me when I'm drunk... and I don't really drink a lot, unlike those two" sabay turo niya kayla Joan at Ian.
I giggled and nodded in approval. "David... I wish this could last forever..." I whispered.
"Forever is a long time, Gaby." he said. Napa-angat ko ang ulo ko sa sinabi niya at humarap ako sa kanya. His face was serious, and his eyes were stinging mine.
He cupped my face with his warms hands and caressed my cheeks with his thumb.
"But, I wouldn't mind spending it by your side..." he sweetly whispered and smiled that angelic smile that I loved.
"Damn you..." I moaned. I felt myself blush with what he just said.
"Love you.." he chuckled and once again he reached for my lips and he kissed me passionately again,tightening his hug and keeping me warm like he always did.
I love you, David. I love you.
BINABASA MO ANG
I Wouldn't Mind
RomanceGabriella Ventura is a girl who has her own world. During her High school days at Auburn High (also a story) she was a snob, a smart girl and undeniably gorgeous. Boys swoon over her but she doesn't care at all, why? Because she already got her hear...