CHAPTER 12: KakaoTalk
“Oh, Patrice, ito na yung meryenda mo…” then nilapag ni Nanay Lisa yung tray nung pagkain dun sa katapat kong wooden table. Juice at tinapay lang yun na may palamang strawberry jam, mahilig kasi ako sa strawberry. Hehe.
“Thank you po, Nanay Lisa.” I smiled at her tapos pumasok na si Nanay Lisa sa loob ng bahay. Nandito kasi ako sa garden nung bahay namin. Dito kasi, merong nakalagay na mga wooden furnitures tapos merong swing, nakaupo ako ngayon dito sa swing.
Inabot ko yung juice then uminom tapos kumagat ng isa dun sa sandwich. I felt my phone vibrated kaya kinuha ko agad iyon mula sa pagkakapatong dito lang sa may gilid ko. Kanina ko pa kasi kausap si Tyrone sa Kakao Talk. Oh, taraaaayy~ may KakaoTalk! Aba syempre, ang gagwapo kaya ng endorser nila, Big Bang. Hihihi. *insert heart here*
Tyrone: Nag-enjoy ka naman?
Patrice: Oo. Ang kulit lang nung friends mo. But they’re nice. :)
Tyrone: Ganun talaga yung mga yun.
Patrice: Ganun ka din naman. Hehe.
Patrice: Ano gawa mo?
Tyrone: Kumakain. Ikaw?
Patrice: Kakain palang. Nagpakuha na ako ng meryenda. Hehe.
Tyrone: Ang tamad. Bakit di na lang ikaw kumuha?
Patrice. Pake mo? Ano kinakain mo?
Tyrone: Lollipop.
Yung recent message niya ay yung sinagot niyang lollipop daw kinakain niya. Kumagat ulit ako dun sa tinapay ko. Sus. Anong bago dun? Nag-type ako…
Patrice: Di naman favorite? Bakit favorite mo yun? :3
Then I sent it. Kumakain muna ako habang naghihintay sa kanya na mag-reply. Sumandal ako tapos tumingin lang sa kalsada, dun sa labas ng gate namin. Nakaka-bored. Tagal mag-reply ni Tyrone. (=___=)
Tyrone: Pake mo din? Masarap eh. :P
After kong basahin yung reply niya, nag-text ulit ako.
Patrice: Sunget. :P
Tyrone: Tamad. :P
Patrice: Gaya gaya ng emoticons!
Tyrone sent you a sticker.
Natawa naman ako nung bigla na lang syang nag-send ng sticker. Ahahaha! Ang cute kasi nung sticker na sinend niya!
Patrice sent you a sticker.
Nag-send din ako sa kanya ng sticker. Syempre di ako papatalo. Bwahahaha!
Tyrone: Panget!!
Patrice: Who? Me?
Tyrone: Yeah.
Patrice: What the? Ang kapal!
Tyrone: Patrice panget.
Kulang na lang magpapadyak ako dito sa swing eh. Asar ba naman si Tyrone! Ang hilig kamo niyan mang-asar, promise! Alam niyo yung napupuyat kami kaka-chat or text or tawag pero puro asaran lang naman ginagawa namin. Hahaha. Minsan nag-jo-joke sya pero ang korny naman. You know~
Patrice: Mas panget ka!
Tyrone: U sure? Patay na patay ka nga sakin eh.
BINABASA MO ANG
Loving a 'G'
Teen FictionEverything about Tyrone Jake Marcos screams mystery… and trouble. At first, Patrice Ramirez was so sure that he’s a good-looking pervert that would never interest her. But after she was dumped by her long-time jackass boyfriend, she discovered that...