A/N: Guys, just a head-up! This chapter contains some SENSITIVE words and 'MILD' scenes so be informed. Enjoy reading! -euzaku35^^
******
CHAPTER 38: The Pervert and the Modest
PATRICE'S POV
November 22. Friday. 6 PM.
And when I say home, I meant his home. Mga bandang 6PM na kami nakarating sa bahay ni Tyrone, medyo malakas pa rin yung ulan nung dumating kami."Upo ka muna. I'll just go get towels." Sabi niya sa akin at nagdire-direstso papasok sa room niya. Sinunod ko naman sya at naupo sa may sofa. Ngayon lang ulit ako nakabalik dito sa bahay niya... I looked around, sobrang linis pa rin ng bahay niya.
"Ito yung gift ko ha?" Nasabi ko na lang sa sarili ko sabay kuha nung picture frame na nakalagay sa may side table. I stared at the frame... on it was our picture. Ito yung first couple photo namin at niregalo ko ito sa kanya nung pinakilala ko sya sa parents ko, which of course didn't go well... Anyway, my parents and Tyrone are quite cool recently so hindi na ako nag-aalala.
"Oh. Magtuyo ka." Tyrone spoke out of nowhere at basta na lang itinapon sa akin yung puting tuwalya. When I raised my head para sana sigawan sya, bigla naman akong natameme. Napalunok ako. Naglalakad ngayon si Tyrone papunta sa kitchen, nakatungo sya at tinutuyo ng towel yung basa-basa niyang buhok. He's shirtless but he has his pants hanging sexily on his waist.... Omaygad, I think I'm gonna drool. And those tattoos? Damn... I've always thought his tattoos are so badass and I like it. *Q*
"Tsk, kanina ka pa talaga, Patis." Humarap sa akin si Tyrone. Kasalukuyan syang umiinom ng bottled water. Napatunganga na naman ako sa kanya ng wala sa oras. "Kanina mo pa ako minamanyak sa kotse. It's kinda creepy. Do you want me that much?" then the side of his lips curled up in a grin.
I rolled my eyes to him. Ang kapal ng mukha, grabe!
"Feelingero ka talaga! (>/////<)" tapos mabilis kong binalik yung picture frame sa dati nitong pwesto. Tumayo ako mula sa aking pag-kakaupo.
"Change your clothes before you get sick." Tyrone called out to me. Dinedma ko naman sya at nag tuloy-tuloy papasok sa kwarto niya. Magpapalit na ako just like what he said. :D
Hehe. Sanay na sanay na yata talaga ako dito sa bahay ni Tyrone. I really feel at home here, yung tipong hindi ako nahihiya pumunta kahit saan, gawin ang kahit ano o pakelman yung mga gamit niya... Wala lang. Ang sarap lang ng feeling na alam mong kumportable ka sa bahay ng taong mahal mo. :">
I opened Tyrone's drawers. Kumuha ako ng boxer shorts niya at isang puting T-shirt. Nasanay na yata ako na ito yung susuotin eh. Pero I still like the idea of wearing white longsleeves! Basta ang hot lang talaga tingnan ng girl kapag suot yung longsleeves ni guy... pero sa ngayon, makukuntento muna ako sa shirt ni Tyrone. Hehe.
Tinuyo ko yung katawan ko. Fortunely, pinahiram sa akin ni Tyrone yung leather jacket niya kanina so I don't need to change my undergarments dahil hindi naman masyadong nabasa. After kong magpalit, lumabas na ako ng room habang nagtutuyo ng buhok ko.
"Nakakainis talaga yung ulan. Ang ganda pa naman ng hair ko kanina." Pag-re-reklamo ko habang naglalakad papunta sa may kitchen. Nakatayo sa may kitchen island si Tyrone, hawak hawak yung remote ng AC at yung phone niya.
"Ikaw talaga, para kang taga-Antartica, ang lakas ng AC mo lagi." Pansin ko sa kanya. Dinedma naman niya ako dahil may ginagawa sya sa phone niya, kaya dumiretso na lang ako sa may fridge at naghanap ng makakain. Kumuha ako ng coke-in-can at chocolate chips.
BINABASA MO ANG
Loving a 'G'
Teen FictionEverything about Tyrone Jake Marcos screams mystery… and trouble. At first, Patrice Ramirez was so sure that he’s a good-looking pervert that would never interest her. But after she was dumped by her long-time jackass boyfriend, she discovered that...