Chapter 10 Game and Problem
Jems POV
May game pala kami bukas, tapos mamaya naman yung exam sa accounting subject. sabay sabay naman, kailangan pa namin mag-practice.
Putek ang hirap ng sched ngayon ah.. Text ko muna ang buong team para sabihing mamaya pag-tapos ng klase may practice baka mag-silakwatsa ang mga yun.
Group message...
Hoy mga ungas may practice tayo mamaya. Paki sabi nalang sa ibang ka-team natin. (group text)
Aye aye CAPTAIN... (jhopet Reply)
Yes Boss! (romeo reply)
Ok king.. (Kenneth reply)
Hoy txt mo yung ibang grupo. (reply ko kay kenneth)
Ok. (reply ni alfred)
Nag-text na ang pang-first five kaya ok na sakin yun. dito na pala ako sa campus pero wala pako sa room. nandito ako sa computer lab ng campus nag-babasa sa wattpad. maaga pa naman.
Beep!!! (text message received)
From: Panget.
Hoy! bakit wala ka pa dito sa room? hindi mo ba alam na malapit na mag-umpisa ang klase. baka gusto mo isumbong kita sa papa mo?
Nakaka-badtrip tong pangit na to may pagka-sumbongera pala to?
Pupunta nako dyan! (reply ko)
Kahit naman badboy ako takot ako sa papa ko, kasi muka lang mabait yun pero ang totoo badboy pa sakin yun.
Good! (reply nya)
May pa good-good ka pang nalalaman ah! Pahihirapan kita mamayang lunch. gaganti ako panget ka! ASAR!!!
Margie POV
Nandito nako sa school pero wala pa yung amo ko. naisipan kong takutin para maasar. Nag-text ako na kung hindi sya papasok susumbong ko sya sa papa nya. hahahaha mukang epektib naman sabi ni king pupunta na daw sya dito. nakahanap din ako ng panakot sa kanya. hahaha...
Tingin tingin muna ako sa room nandun na ang tatlong bad boys kulang lang si jems. Napansin ko naman na malungkot si alfred parang ang lalim ng iniisip? may exam pa naman kami sa accounting mamaya. buti nga nakapag-review ako kasi wala akong pasok pag-sunday. dipende nalang kung ipapatawag ako ni jems.
Habang hinihintay ko mag-umpisa ang klase,kinausap ko muna si alfred at mukang malalim ang iniisip nito.
Friend ok ka lang? Medyo nagulat pa sya ng mag-salita ako.
Ah-ah oo ok lang ako margs. (alfred)
Hindi ka ok. (ako)
Pano mo nasabe? sinasabi nya yun ng walang emosyon.
Tinawag mo kasi ako sa pangalan ko. (ako)
Hindi na nakapag-salita si alfred biglang pasok kasi ni Diana at padabog na umupo sa tabi ko. napatingin naman si alfred dito pero inalis ulit ang tingin.
Good moring best.. Bati ko kay diana.
Good morning... palagay ko may problema din tong si diana, wala kasing ka gana-gana ang pag-kaka sabi nya ng good morning parang hindi good eh..
Best GOOD naba yan sayo? (ako)
Pasensya na best wala lang ako sa mood. (diana)
KABLAGGGGGGGGG!!!!!!!
BINABASA MO ANG
The More You Hate The More You Love (TMYH,TMYL) ongoing.
RomanceTotoo nga ba ang kasabihang "The More You Hate The More You Love"? Sabi nila ang mga taong naniniwala sa kasabihan ito ay hindi na lalayo sa mga tao na mahilig sa Fairytail? Totoo nga ba? hindi ko din alam kung ano ang isasagot ko sa kasabihan naya...