Chapter 9 Momentum.

154 1 0
                                    

Chapter 9 Momentum

Margie POV

Maaga akong nagising tulad ng sabi ni jems.. dapat daw kasi maaaga palang nandun nako. kahit daw tutor lang ang deal namin ng papa nya eh gagawin nya narin daw akong Personal assistant nya. pinaganda ko lang yung term ng pag-tawag. ang totoo gusto nya ako gawing slave narin, grabe sya pero ok narin kasi additional naman daw ang badyad kaya pumayag parin naman ako. Sayang yun no?...

TOT TOT TOT... (phone ringtone)

HANDSOME KING(KONG) Calling...

HOY!!!! Gumising kana. first day mo ngayon kaya dapat maaga ka. bilisan mo ah. kapag wala ka pa dito with in 30mins patay ka talaga sakin. (jems)

End call..

Bastos talaga hindi na nga marunong mag-hellow, hindi pako hinantay makapag-salita... Kahit kelan talaga ang king(kong) nayon panira ng araw... maka-alis na nga baka mamaya totohanin pa nun yung pag-patay sakin.

Tito alis na po ako. (ako)

Oh ang aga naman? mag-almusal ka muna.(tito)

Ah hindi na po. Nag-mamadali po ako, nagagalit na po kasi yung amo ko. OO nga pala nasabi ko narin kay tito na may work nako. bilang tutor. hindi ko sinabi na slave din.

Ganun ba? sige mag-iingat ka nak. (tito)

Opo salamat tito, sige po alis nako. (ako).

Alfred POV

Maaga ako gumising may date kasi kami ni diana. Actually manunuod lang naman kami ng sine at kakain sa labas.. pupunta ako sa kanila ng mga 10am para masundo sya. text ko muna mga para ma-save nya na no# ko sa cp nya...

To Diana:

Good morning friend.. :-)

si alfred to, sya nga pala sunduin kita dyan sa inyo ng mga 10am breakfast kana. :-)...

Good morning din friend.. sige-sige wait nalang kita dito. ok break fast nako. :-) (diana reply)

hindi nako nag-reply. kasi naiisi kong tawagan si margie. kakamustahin ko kung ano na ang nangyare sa binigay kong work sa kanya.

phone convey...

Hellow Alfred bakit ka napatawag?

Ah kamustahin ko lang sana kung ano nangyare sa work na inalok ko sayo? (ako)

Sus kunwari kapang na ngangamusta eh alam ko naman na kilala mo kung sino ang tuturuan ko. bakit hindi mo nalang pinaalam sakin na si jems pala ang tuturuan ko? (margie)

Sorry crush, naiisip ko kasi kung sasabihin ko sayo na si jems yung tuturuan mo baka hindi mo tanggapin kasi alam kong hindi kayo mag-kasundo nun. Kaya naiisip ko na wag- nalang sabihin. Sorry talaga friend. (ako)

OK Ok wala na yun forgiven na yun, alam ko naman na gusto mo lang akong tulungan eh. ay pano mamaya na tayo mag-usap nandito nako kala jems eh... sige salamat at bye. (margie)

Salamat din at ingat ka dyan sa dragon crush. hahahahaha... bye. (ako)

End of phone convey....

Maka-pag ready na nga para sa date namin ni diana. friendly date lang naman yun.

Diana POV.

Nako kailangan ko ng mag-pa beauty mamaya susunduin nako ng mahal ko.. na friend lang ang tingin sakin. siguro kung walang girlfriend si alfred may chance na maging kame. :-(

The More You Hate The More You Love (TMYH,TMYL) ongoing.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon