Chapter 28 Meet the Undergroud

122 1 0
                                    

3rd Person's POV

Gawin nyo na ang dapat gawin, at wag-kayong papalpak kunin nyo si Margie Jimenez at dalhin nyo sakin ng walang galos..

Oo boss kaming bahala.. matagal narin akong nag-iinit na basagin ang muka ng mayabang na jems nayun.

Marami ka pang-sinasabi sige na lakad na.

O okie... sige-sige boss lalakad na kami.

Ok sige.

Diana's POV

Papunta ako ngayon kay best at

mag-papasama sa mall, ang tagal din kasi naming hindi nag-kasama simula nung mga nakaraang araw.

Napalingon ako sa humaharurot na ban at huminto ito sa nag-lalakad na babae pasalubong sakin may bumaba sa ban na mga lalaking may takip sa muka at hindi mo ito makikilala.. nag-tago ako dahil inisip kong baka pati ako madamay..

teka? si margs ba yung babae na sinakay nila sa ban? tinitigan ko maige ang hila-hila nilang babae at takip ang bibig nito..

Oh no! si margs nga! ano naman gagawin nila kay best? hindi ko na nagawang lumabas sa kinatataguan ko minabuti kong tignan ang plaka ng ban at nakuha ko naman ito. agad din akong tumawag kay Alfred para malaman nya ang nangyare.

Marg's POV

Umaga na ng magising ako at hindi ko din alam na nakatulog na pala ako kagabi, minabuti kong mag-jogging dahil maaga pa at 5am palang ng mga oras nayun.

Nag-palit kaagad ako ng damit pang jogging at lumabas na ng condo building..

Mamayaman nga ang mga nakatira dito. tumatakbo nako ng oras nato. pano ko nasabi? pano 5am na wala paring tao sa park at ako palang ata ang tumatakbo dito.

Habang tumatakbo ay may biglang humintong humaharurot na ban sa mismong gilid ko. sino kaya ang mga to? Biglang may bumabang mga lalakeng naka mask at talagang nakakatakot kasi mga muka silang goons pero oo nga goons nga sila kasi hinila nila ako at tinakpan ang bibig ko,sinakay nila ako sa ban at agad na hinarurot ang sasakyan.

Sino kayo? Anong kailangan nyo sakin? Saan nyo ako dadalin? Sunod-sunod na tanong ko..

Hoy tumahimik ka nalang dyan kung ayaw mong masaktan... Teka pamilyar yung boses nya sakin..

Tumahimik!? sa tingin mo tatahimik ako eh kinidnap nyo ako! sa tingin nyo magagawa kong tumahimik!!!!? Pinag-papalo ko ng kamay ko yung katabi kong lalake na naka mask parin.

Aray aray.. talagang masasaktan kana sakin kapag-hindi ka tumigil..

Saan nyo ba kasi ako dadalin? at saka hindi ako mayaman para kidnapin nyo. at kung inaakala nyong may mahihita kayong pera sa mga magulang ko nag-kakamali kayo.. dahil mahirap lang ako at kung yung condo niregalo lang sakin yun.. Sunod-sunod kong sabi..

Ahhhhhhhhhh!!! ang ingay ng bunganga mo hindi ko akalaing nagustuhan ka ni jems.. walang taste pala ang mayabang nayun.

Ano kilala nyo si jems?

Oo hindi lang kilala, kilalang kilala.. at sya ang dahilan kung bakit ka namin kinidnap.

Huh? Si james? ano naman kinalaman ko kay jems? at saka bakit sya yung dahilan ng lahat ng to? at sino ba kayo?

Masyado kang maraming tanong.. maige pa sagutin ko na tanong mo, tutal makikita at makikilala mo rin naman kung sino kami..

Ano? Hindi ko kayo maintindihan..

The More You Hate The More You Love (TMYH,TMYL) ongoing.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon