Chapter 2

13 0 1
                                    

Kuya Lee's POV

Ano kayang napaginipan ni Chai? Nakaka-inis lang. Ngayon lang niya hindi sinabi kung anong napaginipan nya. Tsk. Lalo tuloy akong nacucurious. Aish. *ginulo ang buhok*

*sa coffee shop*

"Sir, ano pong order nyo?" Bati sakin nung babae sa cashier.

"Regular lang, miss.

"Sige po, sir." At kinindatan ako ng bruha. Iba talaga nagagawa ng charisma ko. "Here's your coffee, sir." At hinimas pa talaga ang kamay ko.

"Uy Lee, bat andito ka?" Dumating yung tropa kong si Mark. Nice timing lang talaga dating mo dito bro.

"Babe, nagrerelax lang naman ako dito. Masama na ba yun?" *smirks* nanlalaki na ang mata ng cashier hahahaha!

"B-b-b-babe?" Pagtataka ni Mark 'Tangna mo bro, makisakay ka na lang.' Sabay tingin sa cashier. Mukhang rebulto na sya ah?

"Babe naman nag-aalala lang ako sayo. Tara uwi na *ngumiti sakin*"

"Sige babe, ang sweet mo talaga. Pakiss nga mamaya sa bahay hahaha!" Tumingin ako sa cashier at halatang sa kawalan na sya nakatingin. Time to end this. "Miss, thanks for the coffee nga pala huh? Bye girl. Mwah!*flying kiss*"

Langhiya may sasabihin pa ata si Miss Cashier kaso tinalikuran ko na. Hahaha. Nasa labas na kami ng coffee shop nang biglang—"Argh! Aray ko Mark! Bakit mo ko sinuntok?!"

"SIRAULO KA BA? PINAGMUKHA MO KONG BAKLA SA POPORMAHAN KO WALANG HIYA KA!"

"Tss. Parang yun lang eh. Ililibre naman kita. Hahaha"

"BALIW! BAKIT MO BA KASE GINAWA YUN HA?!"

"Eh pinopormahan ako ng popormahan mo eh. Palag?" Natigil sa pwesto si Mark. *smirk* Iba talaga pag gwapo.

"Tsk. Pre, anong balita?" Tanong sakin ni Mark. "Ayun. Si Chai nanaginip. Pero di sinabi sakin kung ano." Ininom ko na yung kape ko. Baka lumamig pa eh.

"Bakit daw hindi sinabi sayo?" Kinuha nya yung coffee na iniinom ko. Aba! Siraulo toh ah -_-.

"Palag ka Lee? Boyfriend naman kita ah?" Sabay kinindatan ako. "Baliw akin na nga yan. *inagaw ang coffee at ininom* Hindi nya sinabi kung ano ang panaginip nya kasi nakalimutan na daw nya." Binili ko tong coffee tapos iinuman lang nya? Tinapon ko na yung cup at nagalakad na papunta sa kotse ko.

"May balita ako sayo pre." Seryoso na si Mark.

"Tungkol saan naman?"

"Tungkol sa *binulong nya sakin*"

Medyo nagulat ako kasi after a few years, may clue na rin sa nangyari noon.

"Pre, pupunta ako bukas. Same place at same time. Sabihin nyo na lang sakin ang buong info." Papasok na sana ako sa kotse pero pinigilan ako ni Mark.

"May isa pa akong balita sayo Lee. Tungkol naman toh sayo." Titig na titig ang mata sakin ni Mark.

"Anong tungkol sakin?" Putsa kinakabahan ako.

"Break na tayo. HAHAHA!"

"P***** I*** MO HAY** KA!"

"HAHAHAHA! KINABAHAN KA NOH? XD HAHAHA! Aalis na ako. Ingat "babe" hahaha!"

"Sasapakin talaga kitang g*g* ka!" Pagpalain na lang sana ang hayop na yun.

Dear MemoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon