Chapter 3

14 0 1
                                    

Kuya Lee's POV

Sunday na. Hinanda ko na ang sarili ko para sa balitang madadatnan ko. Sinuot ko na ang disguise ko at nagdala ng bag ng walang laman.

"Kuya Lee, saan ka pupunta?" Tinanggal nya yung isang earphone para marinig ang magiging sagot ko.

"Dyan lang kila kuya Mark mo. May pag-uusapan lang kami." Kailangan medyo kalmado ako para hindi halatang nagsisinungaling.

"Sige kuya, ingat." Hinatid nya ako sa gate at sya na rinang nagsara nun. Sumakay na ako sa kotse.

*meeting place*

Wala pa ring pinagbago sa place. Aakalain mong parang company building lang ito. Ang mga rooms, mukhang opisina. At mukhang matitino ang kasama nya dito. Pfft.

"Pre, kanina ka pa naming hinihintay sa room."

"Sorry natagalan ako. Nalate ng gising eh."

"Okay, apology accepted. Pasok na tayo."

To be honest, medyo naiilang lang ako sa way ng pag-lead sakin ni Mark papunta sa room.

"Uhmm. *ehem* Pre. Yung ano mo."

"Yung ano?" Nakakunot na ang noo sakin.

"Yung kamay mo, bakit nasa bewang ko? -_-"

"Sorry pre hahaha." Tinanggal na nya ang pagkakahawak sa bewang ko. Ano toh bromance?

Chai's POV

Umalis na si kuya. Wala na rin akong magawa since Sunday na.

~If you ever find yourself stuck in the middle of the sea,

I'll sail the world to find you

If you ever find yourself lost in the dark and you can't see,

I'll be the light to guide you~

Siguro makakapag-linis na ako ng bahay. *sigh*

~Find out what we're made of

When we are called to help our friends in need~

Sinimulan ko na sa kwarto ko. Tapos sa kusina, sa sala, sa labas, sa cr, at dun sa mga sobrang rooms. After 4321 years, natapos na ako sa ilang rooms. Magpapahinga na ako sa sofa! *O*

Papunta na ako sa sofa pero nakita kong nakabukas ang kwarto ni Kuya Lee. Come to think of it, never ko pang nalinis o napasok ang kwarto ni kuya. *song paused*

Gusto kong pasukin yung kwarto ni kuya. Wala naman akong gagawing masama dun eh. >:)

Chineck ko muna kung malapit na si kuya. Clear. Pumasok na ako sa kwarto at WTH?!

(NP: Count On Me - Bruno Mars)

Dear MemoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon