19. Real Princess

4.1K 98 1
                                    

Chapter 19

'Real Princess'

Heaven's PoV

Pinagbuksan ako ni Tristan ng pinto ng kotse niya. Pumasok ako at naupo.

"Ready?" Tanong niya nang makaupo na rin siya sa driver's seat.

"No." I said with an eye roll. He chuckled.

Base sa sinabi ni Fire noon, Tristan is just a 20 year-old doctor. Masyado siyang matalino kaya laging na-a-accelerate. He only had 5 years in grade school, 3 years in high school and 6 years in medicine. He graduated medicine when he was 19 and had his doctoral. Hindi na nakapagtatakang may pagkaisip bata pa rin 'tong si Tristan.

Genius freak.

Papasa ng stalker si Fire. Tsk.

Tumigil kami sa tapat ng isang fancy restaurant. Pumasok kami at in-assist naman kami ng isa sa mga waitress. Ipinaghila niya ako ng upuan at naupo sa tapat ko.

"Anong nangyari sa labi mo?" Tanong niya. Seryoso siya.

"Nothing," tipid kong sagot. Damn. Kahit sa pagsasalita, masakit ang cut ko.

"You should have told me para nagamot ko 'yan sa clinic." Sabi niya. Umiling lang ako. This was just a small cut. I can friggin' take this. Our foods have served. Tsk. Kahit sa pagkain, nahihirapan akong ngumanga. Damn that bitch, Stacey.

To get even of what she did to me doesn't satisfied me. So I broke her nose and it bleed her to death. Serves her right for what she did to Tiffany. That weaky nerd should know how to fight sometime. She should bear in her mind that being weak is being useless.

"Heaven..." I looked at Tristan when he calls me. Er! I hate being spaced out.

"Yea," I just said. He smiled. Bakit ba ang hilig niyang ngumiti? Hindi ba niya alam na nakakaadwa ang sobrang pagngiti? Tsk! Matapos kumain ay bumalik din naman agad kami sa Westridge. Pero dahil sa pangungulit niya, nagpunta kami sa clinic at pinahiran niya ng kung ano ang cut sa gilid ng labi ko. Mukhang wala na rin dito sina Fire. Mabuti naman at nakalabas na sila. Saglit lang din ay naglakad na ako papunta ng dorm. Naabutan ko sina Fire at Tiffany na nagtatawanan.

"Hey!" Bati nila sa akin. Tinanguan ko lang sila. Wala bang balak pumasok si Tiffany? May klase pa, ah? Ako kasi wala nang balak pumasok ngayong araw.

"Heaven!" I off my balance when Tiffany assault me of hug. The fudge is her problem? Parehas kaming na. I rub my butt as we stand up.

"Ano bang problema mo?" Inis na tanong ko.

"I love you, Heaven. Pero hindi mo naman ako kailangang iganti kay Stacey, eh. Pero thank you, I really appreciate it." Sabi niya.

"You wish, freak! I didn't do it for you." I said with an eye roll. Tumawa lang siya at halatang hindi naniniwala.

"Kailangan pala naming pumunta ng palasyo. Gusto niyong sumama?" Tanong ni Fire.

"No," mabilis kong sagot. Masyado ng marami ang nangyari ngayong araw. Ayoko ng dagdagan pa.

"Saglit lang tayo, Heaven. May announcement lang daw." Sabi ni Fire. Tinignan ko si Tiffany.

"You're coming?" I asked. Ngumiti siya at tumango. "Sama ka na rin, Heaven." Sabi niya pero umiling ulit ako.

Jom's PoV

Matapos makipag-usap sa kapatid ni Heaven ay nagdiretso na ako sa gymnasium dahil may practice game pa kami. Malapit na ako sa pupuntahan ko nang may tumawag sa akin, "Jomarie Alegre!" Nilingon ko ang pinanggalingan ng boses. Napakunot ang noo ko. Naglakad siya palapit sa akin.

Beautiful DisasterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon