Pov Yanna
I didn't know na ganitong kalakas ang speakers ng party ni pres. Parang kang nasa bar sa lakas ng mga speakers tsk.
Nasa counter lng kaming 5 habang nakikipagusap naman yung mga boys sa mga kaclassmate nila. May napansin ako na mga ibang tao. Sino kaya sila???
Lahat kami umiinom ng cocktails. Ayoko uminom ng marami pero hindi ko namalayan na medyo marami na nainom ko. Gosh ba't hindi ko yun napansin. Medyo nahihilo na rin ako. Haist!! Kasalanan ko to!
"Girls cr lng ako" sabi ko habang hinahawakan ang ulo ko.
"Sama kami. Medyo nahihilo na rin kami eh" sabi ni Kim
"Sge" sabi ko at tumayo na sa kinauupuan ko. Ghad! Ayoko na tsk.
Naglalakad kami papuntang cr. Napapansin ko na ang dilim dilim masyado ng madilim. Nakakatakot.
"Tama ba ang daan na dinaanan natin? Ba't ang dilim dilim?" Tanong ni Zoe
"May nakalagay kaya dun na 'Comfort Room this way' kaya tama tong dinadaanan natin" sabi ni Kim
"Kinakabahan na ako" sabi ni Alexa
"Wag ka nga huwak sakin ng sobra Alexa! Ang sakit kaya!" Daing naman ni Lori.
"Shh wag nga kayong maingay!" Saway ko sakanila.
Napapansin ko na kanina pa kami lakad ng lakad pero hanggang ngayon hindi namin mahanap ang cr. Madilim parin hanggang ngayon. May napansin ako sa likod namin. Hindi ko masyadong makita dahil madilim pero I am very sure na may tao sa dilim namin.
Hindi ko nalang pinansin yun. Baka hinahanap rin ang cr.
Mamaya maya biglang may nagtakip ng panyo sa bibig at ilong ko. What the hell is happening??.
Nagpupumiglas ako sa pagkakahawak niya sakin. Naramdaman ko na may humawak na rin sakin na isa pa. Nakita ko na ganun din ang ginagawa nila. Shet ba't feeling ko unti unti akong nanghihina?
Unti unti na rin akong tumigil sa pagpupumiglas dahil unti unti na rin ako nahihilo hanggang sa nagblackout na ako.
***************Pov Ethan
Napansin ko na wala na sa counter yung mga girls.
"Nakita niyo ba sina Yanna??" Tanong ko kay Kent
"Hindi eh. Diba nasa counter lng sila?" Sabi ni Kent
"Wala eh" sabi ko
"Baka pumuntang cr?" Sabi ni Marcus
I just shrugged. Saan naman kaya sila pumunta?
Nakipagusap ulit kami sa mga kaclassmate namin. Hindi actually ako nakikinig sa usapan nila. Tango lng ako ng tango.
"OMYGHAD!!!!!!!"
Napatingin kami kung saan may sumigaw. Nakaramdam ako ng kaba. Shit! Tumakbo ako papuntang cr. Halos lahat ng tao eh tumakbo papuntang cr dahil sa may sumigaw.
Sumiksik kaming 5 sa mga taong nakikichismis. Pagtingin namin nakita ko may isang babae na may hawak hawak na isang letter at may hawak na duguan na purse. Teka lng.... parang kilala ko kung sino ang may ari nun ah.
Shit!
Si Yanna!! Nasaan siya??!! Nasaan sila?!! F*ck it!!
Lumapit sakin yung babaeng sumigaw na halos mangiyak iyak na sa takot. Inabot niya sakin yung letter na hawak hawak niya at yung purse ni Yanna. Kinuha ko naman yun. Binasa ko yung mga nakalagay sa letter.
YOU ARE READING
School Of Gangsters(S.G.)
RomanceThey were never afraid. They have accepted that the problems and fights they've been to are just some obstacles in life. They have courage always to fight, even if it will kill them. ...