Alexa's Pov
Buti nalang ay wala ang magulang namin dahil umalis sila kasama ng iba pa naming mga relatives dahil kung hindi maririnig nila ang kababalaghan na nangyayari sa taas. Rinig dito sa baba. Lahat kaming naandito sa baba ay nagkaroon ng awkward feels. No one dared to speak. Tsaka ko lang narealize na ang layo namin sa boys.
"Should we...uh..eat?" Sabi ni Yanna
Ramdam ko ang pagaalinlangan niya. Bakit kasi hindi nila napigilan? Humayghad kasi eh. Tumungo kaming lahat. Kumuha na ako ng kanin at ulam. Tahimik lang kaming lahat habang kumakain. Napalingon kaming lahat kay Marcus dahil huminga siya ng malalim.
"Hindi ko na to kaya. Bakit ba tayo na-awkward?! Well when we get older...were all bound to do that anyway. Except kaming boys oo... alam niyo na ang sagot diyan, hindi na kami...virgin" Pabulong na sinabi ni Marcus yung huli pero we can still hear it. Alam namin yun..but still! It's freaking early!!
"Let's just act like nothing happen" Sabi ni Ethan
"I agree" Sabi ko
After that conversation ay hindi na muli naging akward. Pinabayaan nalang namin ang nangyari. Nagsaya nalang kami at pinabayaan ang dalawa sa taas. Siguro natutulog na sila ngayon. Ahohoho...di ko maimagine na ginagawa ko yun. NO NO NO WAY! napailing ako sa iniiisip ko. Bakit ko ba iyon naiisip. Kadiri naman. My inosence!
"Ano iniisip mo?" Napatalon ako dahil kay Xander. Humayghad. Maaga akong mamatay dahil sa lalaking ito.
"W-Wala. Kung ano ano lang ehehehe" Sabi ko. I tried to sound convincing.
Hindi na niya ako kinulet at inakbayan lamang ako. I suddenly thought of it. Paano kung in the near future di pala kami ang para sa isa't isa? Na we were just meant to be friends lang. Umiling ako. Ba't ko ba naisip yun? I should stick to the positive side.
****
Zoe's Pov
"DIEEEE" Sabi ko
Gigil na gigil ako sa nilalaro ko sa Xbox. May kanya kanya nga kaming business eh. Ako sa Xbox sila malay ko. Hindi ko na sila pinapakelaman. Ang gusto ko lang ay mamatay ang mga punyemas na zombies na to!
"Chill Zoe. Masisira yung controler dahil sa pagpipindot mo" Sabi ni Marcus na katabi ko lang. Inirapan ko siya at patuloy pa din sa ginagawa.
"Wag ka ngang makielam!! I have to win this fucking game!" Sabi ko with confidence
Narinig ko ang pagbuntong hininga niya. Tsaka nalang tayo muna magusap Marcus, busy ako. Ilang mura ang mga pinagsasabi ko. Hanggang sa matapos ang laro ay gigil na gigil pa din ako. Medyo kalmado na ako ay hinarap ko ang katabi ko na halata sa itsura niya ang pagkabored habang pinapanood ako maglaro kanina. Sino ba kasi nagsabi na magstay siya na katabi ko. He can do other things.
"Wala ka bang ibang balak gawin?" Tanong ko
"Wala naman. Kung meron naman eh di sana kanina pa ako umalis" Sabi niya na halatang sarscastic
Binato ko sakanya yung malapit na unan na nakuha ko. Bwiset! Bakit ba kasi naandito sila? Diba dapat nagrereview o nageenjoy sila sa konting araw ng bakasyon.
"Magreview ka nalang kaya para makapasa ka sa entrance exam mo! loko!" Sabi ko. Ngumisi lang siya at hindi na nagsalita.
Kainis talaga tong tukmol na'to. Dapat kasama niya ang pamilya niya o sana nagchichill siya sa bahay nila pero naandito siya katabi ko na mukhang walang planong umuwi.
YOU ARE READING
School Of Gangsters(S.G.)
RomansaThey were never afraid. They have accepted that the problems and fights they've been to are just some obstacles in life. They have courage always to fight, even if it will kill them. ...