Yanna's Pov
Bumungad sakin pagpasok ko ang aso ko na pomeranian. Kasabay naman ni Lilie, yung aso ko, yung kapatid ko na si Yuan. Nginitian niya ako. Kung ako mataray at kala mo laging may dalaw siya naman ang all smiles lagi. Siguro nung nagpamigay si God ng kasiyahan pinakyaw lahat siguro ni Yuan, tsk.
"What brings you here sis? 5 days nalang naman ang natitira til your graduation ah?" Yuan said
"Masama bang mamiss kayo? Walang magawa sa bahay" sabi ko
Mas matanda ako ng 2 years sakanya and he doesn't even call me 'ate' like parang kala mo magka-age kami.
"Atleast inamin mo na nabored kalang kesa you made an excuse na you miss us" Yuan said
Jusko po! Pigilan niyo ako. Pumapatol po ako sa mga mas bata sakin. In any time masasapak ko na mukha niya. Walang kapatid kapatid sakin.
"Will can you fucking shut your mouth kung wala kang magandang sasabihin" Sabi ko at tinitigan siya ng matalim
Para kaming aso't pusa. Never kaming nagkakasundo. Laging may away muna bago makapagdesisyon.
"Now I miss this. Those stupid fights we did" Yuan said
May point siya nakakamiss din tong bangayan naming magkapatid.
"Che. By the way where's Mom and Dad?" Tanong ko
"As always nasa office si Dad and Mom..well na-addict na sa pagbabake ng kung ano anong dessert" Yuan said
Work-a-holic si Dad while si mom she manage our other business and someday mapapasama samin yung mga business na yan. DAGDAG STRESSS NAKO.
Pumasok na ako sa loob. Sumunod rin ang kapatid ko. Probably kung first time mo pumunta sa bahay na to, mawawala ka. Sa dami ba namang kwarto at hallway kahit ako na nga na nakatira dito nalilito eh.
Atlast nakarating rin ako sa kwarto ko, nakasunod parin si Yuan sakin. Why is he even following me?
"What are you doing here? Wala akong panahon para makipag-away" sabi ko
Nagbabagong buhay ako kasi matetempt nanaman ako dahil Kay Yuan. Fuck it.
"Last nalang, Ate Yanna" Yuan said
"Wala ng Last, Yuan. Like what dad said, babae ako....I should act like a lady...nagmumukha na akong lalaki" sabi ko
Nagusap kami ni dad ng masinsinan. He wants me to change. Kababaeng tao ko daw at basag-ulera daw ako. Dati i don't care kasi war freak ako, inaamin ko yun. Alam ng mga pinsan ko na I'm like that but siguro as time goes by nagiging mature ako at ayoko na.
"Well gusto mo makita na may sugat ang mukha ko?" Sabi ni Yuan
Oh God! He's using that tone again, that tone na 'so gusto mo sakin ang may mangyari?' I don't even know why I have a gay brother, well he's not literally gay for me he has girls always everday he's known for being a notorious player here in our place....its just that he looks gay for me still meh.
"Well I can help your team but hindi ako yung lalaban. I have guys who can help you and bakit lagi kapag umuuwi ako lagi kang may away??" Sabi ko
YOU ARE READING
School Of Gangsters(S.G.)
RomanceThey were never afraid. They have accepted that the problems and fights they've been to are just some obstacles in life. They have courage always to fight, even if it will kill them. ...