Chapter 70

1K 21 0
                                    

Kim's Pov

Naghihintay ako sa labas ng bahay naming dahil sinabi ni Alexa na susunduin niya ko. Tinatamad ako maglakad eh. Tinawagan ko na si John pagkadating ko palang. Wala kasi akong ginagawa sa bahay kaya naisipan ko siyang tawagin.

Na-aninag ng mga mata ko si Alexa na naglalakad patungo sakin. Kinawayan ko siya, nginitian naman niya ako.

"Let's go! Dalian mo" Sabi ko

"Ikaw na nga tong dinaanan ko dahil sinabi mo, pinapabilis mo pa ko. Kapal ah" Sabi ni Alexa

"Ganun talaga" Sabi ko at inakbayan siya

****

Dumating na rin kami sa bahay ni Lori. Dun lang rin namin nalaman na naandun rin yung mga kaibigan niya. Worst of all naging awkward dahil kay Aiden. Mabilis kaming naka-adapt sa mga kaibigan ni Lori. Hindi naman sila ganun ka-hirap pakisamahan. Naiwan yung mga kaibigan ni Lori sa garden habang kami namang magpi-pinsan umakyat sa 2nd floor para doon muna magstay.

"Dito nalang tayo matulog, Tita and Tito won't mind if the house is crowded naman eh" Sabi ni Yanna

"Yeah. Ok lng kaso paano kayo matutulog? Kakasya ba kayo sa kwarto ko?" Tanong ni Lori

"Well hindi ata..sa theatre room nalang kami tutal maluwag naman dun, malamig pa dun dahil solo namin ang aircon." Sabi ni Zoe

"Kayo bahala" Sabi ni Lori

Nakarinig kami ng busina. Probably sina Tita at Tito na yun. Napagpasyahan namin na bumaba na para salubongin sina Tita. Halos matawa ako ng nagkatinginan sina Yanna at Aiden pero umiwas kaagad si Aiden. Psh..may feelings parin ba? Psh Walang Forever!

"Oh! Ang daming bisita pala ngayon ah..Mini Reunion?" Sabi ni Tita Clare

"Kind off..ahahhaha. Ok lng naman diba mommy? Daddy? Nagorder na rin ako ng food for us" Sabi ni Lori

"Pwede naman. Sge mag-enjoy kayo ah. Magpapahinga na kami, may pasok pa kami bukas eh" Sabi ni Tita Clare and she kissed Lori's cheeks

Inakbayan lng ni Tito Jasper si Tita Clare at nginitian kami. Relationship Goals parents sila. The quiet at the madaldal couple sila ahahah.

Kumuha ako ng isang case ng San Mig Light sa ref nina Lori. Bago pa kami nagplano na pumunta ditto ay plinano na naming mag-inuman. Yes were girls, and that doesn't mean we need to have that ladies way. We also want to have fun, yah know.

"Yes naman!" Sabi ni Jackson ng makita niya ang dala dala ko

"Maglalasing ba tayo?" Tanong ni Emma

"Depends on how much you drink" Sabi ni Yanna

Nakita ko na medyo nairita si Emma sa sinabi ni Yanna. Anong nakaka-irita sa sinabi ni Yanna? Wew..weird girl.

"Kapag feeling mo nalalasing ka na. Stop drinking" Sabi ni Kim

May tension ako na nararamdaman. Maybe I should do something.....?

"Tama na salita. Kumain at uminom nalang tayo" Sabi ko

Nagsimula na akong kumuha ng pagkain. Naging awkward at weird na yung atmosphere. Dahan dahan akong ngumuya. Tinitingnan ko muna silang lahat bago sumubo ulit ng pizza. Feeling ko talaga may 'something' si Emma kay Aiden eh, sure na sure ako don.

***

Yanna's Pov

Pinikit ko ng mariin ang aking mga mata, I have this feeling na ayaw sakin ni Emma. Well ayaw ko rin sakanya. She's so nerdy. I don't like her.

School Of Gangsters(S.G.)Where stories live. Discover now