Chapter 60

2.3K 79 13
                                    

Pov Lori

Naglilibot ako sa mall dahil bigla nalang ako iniwan ni Zoe. Saan kaya  pumunta yung bababeng yun??

Wala akong ginawa kundi tumingin ng mga damit ko at tsaka ang ipapang regalo ko.  Nabilhan ko na si Kent ng regalo. Yung robot na si R2-D2 sa starwars. Fanboy kasi si Kent ng starwars. Nalaman ko lng na fan siya dahil sa napagusapan namin ang tungkol sa starwars na movie.

Ang bigat at ang dami ko ng dala. Saan ba kasi nagsusuot yung si Zoe at kung kailan kailangan ko si Kent dun siya wala. Haist....

Itetext ko sana si Kent kung nasaan ba siya ng biglang may nagtakip sa mga mata ko. Bigla akong kinabahan. Naalala ko tuloy yung nakidnap kami. Sobrang natakot ako nun. Hindi gumana ang pagiging ganster ko ng mga oras na nakidnap kami.

Na-amoy ko yung pabango ng nagtakip sa mga mata ko. Instant na napangiti ako. Kilala ko na kung sino yun.

"Hulaan mo kung sino ako" sabi ni Kent. Psh pabango palang niya alam ko na.

"Tss hindi mo ako madadaan sa ganyan. Tigil tigilan moko Kent" sabi ko. Tinanggal ni kent ang mga kamay niya.

"Aww kj ng baby ko" sabi ni Kent. Jusko! Lori pigilan mo sarili mo. Wag kang mahuhulog sa pagiging cute niya.

"Che! Ikaw na nga lng magdala neto!" Sabi ko at Nilagay sa mga kamay niya ang mga pinamili ko. Except yung regalo ko sakanya.

"Ang dami mo naman na pinamili. Buong mall na ata ang nabilhan mo" sabi ni kent.

"Ang dami ko kayang kailangan regaluhan" sabi ko. Totoo naman kasi. Tradisyon na sa family namin na kailangan buong angkan ng mom and Dad ko eh kailangan regaluhan kapag may special occasion kaya every Christmas and new year tambak ang bahay namin ng mga ipapang-regalo namin.

"Tapos ka na ba mamili?" Tanong ni kent habang inaayos niya ang pagdala sa mga shopping bags.

"Yep" sabi ko at kinuha yung 2 bag kay kent. Naawa ako baka kasalanan ko pa kapag masakit katawan niya bukas dahil sa dami ng bitbit niya. Mabigat pa yung iba.

"Good then let's go" sabi ni Kent. Mabilis na naglakad paalis si kent kaya sumunod ako sakanya. Hindi manlang ako hinintay tsk tsk!

                          ***********
Tumigil si Kent sa pagdadrive sa tapat ng isang bahay. Mukha siyang mansion to be exact. Ano naman kaya ang gagawin namin dito?

"Anong gagawin natin dito? Kaninong bahay este mansion yan?" Tanong ko

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Anong gagawin natin dito? Kaninong bahay este mansion yan?" Tanong ko. Ang laki kasi eh. Mas malaki nga lng yung bahay ng parents ko.

Hindi ako sinagot ni Kent at lumabas siya sa kotse at pinagbuksan ako.

Tinignan ko siya ng maigi. Wala akong mabasa sa expression niya.

"Uy! Ano ba ginagawa natin dito?" Tanong ko. Magshrug lng siya.

School Of Gangsters(S.G.)Where stories live. Discover now