Pov Yanna
Dumating lahat ang mga kagrupo nung letcheng Edward. Hindi ko kilala ang gang nila. Never pa namin naencounter ang gang nila.
Napatingin kaming lahat sa may pintuan,Sina Ethan. Tumingin siya sakin with his 'concerned' look. Baka napansin na niya yung mapula kong cheeks dahil sa pagkakasampal sakin ng letcheng Eduardo ba yun? Ay Edward nga pala tsk.
"Finally nakadating na rin kayo. Long time no see Ethan Matthew Lopez" sabi nung boss ng Moon Crest Gang. So magkakilala sila?
"Pakawalan mo sila Miguel. Wala silang kinalaman dito." Sabi ni Ethan
"Actually meron. Alam ko na weakness niyo sila. Boys gawin niyo na ang dapat gawin sa mga girls" Utos nung Miguel sa mga kagrupo niya.
Napasigaw ako sa sakit dahil sa paghila sa buhok ko ng sobra. Ganun din ang ginawa nila kila Zoe. Pinagsasampal nila ang mga mukha namin. Naramdaman ko na tumutulo na pala ang mga luha ko. Ang sunod na ginawa nila ay sinuntok kami sa tiyan namin ng dalawang beses. Nafeel ko na may dugo na sa labi ko na bumababa. Bakit hindi ako lumalaban?? Bakit feeling ko nanghihina ako? Hindi dapat ako ganito!!.
"AGHHHHH!!!!!!!" Narinig ko na sumigaw si Ethan. Sumugod na silang 5.
Nakita ko na nakikipaglaban sila. 5 vs 15 people ang naglalaban. I know na kaya nina Ethan manalo.
Nakita ko na yung Miguel ay bumunot ng baril at plano atang barilin si Ethan habang nakikipaglaban. Pinilit ko tanggalin ang mga nakatali sa aking kamay. Kailangan ko masalba si Ethan!
Unti unti akong nakawala sa pagkakatali. Tumakbo ako ng sobrang bilis kahit nanghihina na ako papunta kay Ethan. Niyakap ko siya ng mahigpit.
*BANG*
Unti unti akong bumagsak pero nahawakan naman ako ni Ethan. Eto na ba ang katapusan ko?
**************
Pov Ethan
Sh*t!! Hindi pwede!! Sinalo ko si Yanna dahil unti unti siyang nahuhulog. Sh*t!!
"Yanna!! Pls!! Sh*t!! Wag mo akong iwan!!" Sigaw ko sakanya pero nginitian lng niya ako
Nakita ko na sinugod na nina Kent at John si Miguel habang sina Marcus at Xander ay tinanggal ang mga kamay ng mga girls sa pagtatali.
"Yanna!!! Dadalhin ka namin sa hospital agad!! Wag kang bibitaw!! Yan!!!" Sigaw ko. Gusto ko maiyak sa nangyari pero wala naman magagawa kung iiyak ka diba? Naramdaman ko na unti unti na pala bumagsak ang mga luha sa mata ko.
"Ethan......shh... w-wag ka ng u-umiyak.... tandaan m-mo... na..mahal n-na mahal..kita....l-live for me..ethan" sabi ni Yanna at unti unti siyang pumikit.
Nakita ko na namutla na siya. Sh*t! Kailangan na siyang madala sa hospital!!
"Tinawag na namin ang ambulance!" Sigaw ni John
"Ayan na ang ambulance!" Narinig ko na sinabi ni Zoe
Nilagay sa stretcher si Yanna at pinasok sa ambulance. Sumama ako sa ambulance papunta sa hospital at susunod nalang yung 8 papuntang hospital.
***************
Umupo ako sa isa sa mga upuan sa labas ng E.R. hinihintay namin lumabas ang doctor. Agh! I swear hindi ko mapapatawad ang sarili ko kapag masama ang nangyari kay Yanna.
"Parating na ang parents ni Yanna" sabi ni Lori at tumabi sakin.
"Kakayanin mo yan Ethan. Naandito lng kmi" sabi naman ni Kim
YOU ARE READING
School Of Gangsters(S.G.)
Storie d'amoreThey were never afraid. They have accepted that the problems and fights they've been to are just some obstacles in life. They have courage always to fight, even if it will kill them. ...