Pov Alexa
Masakit sobra para akong sinaksak ng maraming beses ganun kasakit limang linggo na niya ako iniiwasan tapos pagnaglalakad ako nakikita ko siya may kausao na babae at mukhang masaya pa.
Ewan ko ba sa nararamdaman kong ito nafafall na ba ako sa kanya? hindi naman malabo yun kasi mabait rin siya
Pero sobrang sakit lang talaga kasi may kausap siya na ibang babae.Hay, malapit na yung birthday ko wish ko sana eh pansinin na niya ako masakit eh huhuhuhu.
linggo na ngayon at nasa bahay lang ako ewan ko kung ano ang ginagawa nung apat.
hmm ano kaya pwedeng gawin boring na eh nakakapagod umiyak lagi napapagod na ang mata ko kakaiyak eh,bigla naman bumukas yung pintuan ng kwarto ko.
"ALEXA!!!!SHOPPING TAYO AT MANONOOD NG MOVIES KAYA MAGBIHIS KA NA!!!!" sigaw na sabi ni lori kahit kailan ang oa nun hays kaya tumayo na ako at kumuha ng damit at dumeretsyo sa banyo para maligo,nakatapos na ako maligo at nagsusuot na lang ako ng damit at magaayos ng konti para hindi ako mukhang zombie dahil sa kakaiyak ng makatapos ako eh bumaba na ako, nakita ko sila nakaupo sa sofa
"halina kayo guys ok na ako!" sabi ko naman sa kanila
"lets goooo!!!" sigaw naman ni lori hay ganun talaga yun kapag shopping na
*MALLLL*
Nasa parking lot na kami ng MOA naglalakad papasok sa loob ng nahagip ng mata ko yung lalaki na nakatayo at may kausap na babae dugdugdugdug OMG!!! si si si xander kahit kailan ba kung saan kami pupunta naandun sila nakakinis na ha oo na aaminin ko na nagseselos ako aissshhh itigil na nga to baka masaktan lang ako kailagan ko mag move on na umasa lang ako na totoo yung sinabi niya dati na gusto niya ako.
"oy guys si xander yun o" turo naman ni zoe
"oo nga no lapitan natin guys!" sabi ni yanna
"yah lets go!" sabi ni kim at kami ni lori eh naglalakad habang kasunod nila alam kasi ni lori na gusto ko na si xander at siya lang ang nakakaalam kaya naandito siya para sakin hala meron nanaman na lalabas na luha pinigil ko umiyak at least sumunod hahaha.
"hi xander!" sabi ni yanna
"hi yanna" sagot naman ni xander tumingin sakin si xander at umiwas ng tingin hala iiyak nanaman ako ata ako
"lori halika na pasok na tayo sa mall una na kami yanna ha lets go lori!" sabi ko kay lori nagnod si lori hindi pa nagsasalita si yanna eh hinila na ni lori ang mga kamay ko para makaalis dun ayoko na gusto ko na umuwi habang naglalakad eh bigla na lang ako napaupo.
"okay ka lang ba alexa??" tanong ni lori
"hindi ako ok ang sakit na ng puso ko*huk* gusto ko na itigil tong nararamdaman ko *huk* pero hindi ko kaya" sabi ko
"shhhh ok lang yan kaya mo yan ok" pagcocomfort sakin ni lori
'hindi ko *huk* na kaya" sabi ko
"shhhhhh"sabi ni lori "umuwi nalang tayo text ko nalang si yanna na umuwi na tayo" sabi ni lori kaya tumayo na ako at pumunta sa kotse binigay sakin ni lori yung susi kaya pumasok na ako at dahil yata sa kakaiyak eh nakatulog ako.
Pov xander
limang linggo ko iniwasan si alexa kasi nagiisip ako kung aaminin ko ba sakanya at alam ko na nasasaktan siya kasi nakikita ko siya na dumadaan at may kausap akong babae tapos bigla nalang siya aalis o tatakbo pero lahat ng kinakausap ko eh mga kamaganak ko at never ko pagtataksilan si alexa dahil mahal ko talaga siya hindi ko kaya pagtaksilan siya pero someday pag nakapagdesisyon na ako na aminin sayo na gusto ko siya konting hintay nalang alexa papansinin rin kita.
Konting tiis nalang lalakasan ko na rin ang loob ko na magtapat ng nararamdaman ko. Sa ngayon kasi, hindi ko pa kaya but someday I know mangyayare din.
YOU ARE READING
School Of Gangsters(S.G.)
RomantikThey were never afraid. They have accepted that the problems and fights they've been to are just some obstacles in life. They have courage always to fight, even if it will kill them. ...