Chapter 15 - She Forgot

2K 53 3
                                    

Cyrine's POV

Kakainis naman bakit wala akong magandang dress.

I mean lahat sila magaganda and expensive pero ang hirap mamili.

Why I am so affected sa date thingy na yan.

Asa namang type ako non. Sa itsura ko ngayon napaka imposibleng magustuhan ako ng isang tulad nya.

Higit pa sa isang Royal Emperor ang tingin nila sa kanya, inside and outside the University.

"Sa dinami dami ng mga babaeng humahabol sa kanya ako pa ang magustuhan nya? Isang hamak na Nerd." I said to myself in bitterness.

Sh*t! Hindi naman kaya balak nya lang akong gawin katatawanan? Naku humanda sya sa akin pag ginawa nya yon.

Or baka naman may aattendan kaming party tapos magagalit yung Dad nya kasi Nerd ang kasama nya.
Syempre mapapahiya ito sa mga co-business parners nito. Then babayaran ako ng malaking halaga ni Knight para sa pagsama sa kanya.

Tas hanggang school aabot yon pati sa twitter i-te-tweet ng chismosang ibon na yon ang mga pangyayari.

Kakalat din ito sa tumbler, ang site kung saan papatirin ang uhaw mo sa mga chikka.

Hindi pa dito natatapos pati sa facebook kakalat ito, ipo-post at ita-tag pa nito sa lahat ng friends at bitches around the world. Oh my goodness!

“Gaga! Ang over ng mga iniisip mo." I talk to ny reflection at the mirror. Mukha na akong tanga.

Kanina pa ako naghahanap ng maisusuot. Kalat-kalat na mga damit ko.

Ayoko na nga! Hindi na lang ako pupunta.

Bahala sya sa buhay nya. Mag-intay sya maghapon at magdamag don.

Trixie's POV

Viber Group

We have a date to ruin. Wear something sexy and elegant.”

Group message sent to Hell Clan

Shinichi's POV

“It’s already 8:01 am. Wala pa rin sya. Tsk!” Angal ni Tazuke.

Ayaw pa naman nito sa lahat yung nag-iintay or worst pinag-iintay.

“Dude, wag kang mainipin malay mo na-traffic lang sya.” Kunwari kalmadong sabi ni Nick pero ang totoo nyan kinakabahan na yan kung dadating si Cyrine.

"Asan na ba kasi yung babae na yon." Bulong ko kay Cyro.

“8:05.” Bulong ni Tazuke.

Hindi ko alam kung matatawa ako o anu. Ang hirap kasi isipin na nate-tense si pinuno dahil sa isang date.

Halos bilangin nya yung minutong lumilipas.

"Sunduin ko na." Sabi ni Tazuke.

"Dude, easy ka lang. Baka magkasalisi pa kayo." Ani Nick.

"Bakit ba di mo kasi sinundo." I ask out of curiosity.

"Nagtext kagabi. Ayaw pasundo." Sagot ni Tazuke.

Cyrine's POV

"Ang sarap ng tulog ko." I yawned.

Maayos-ayos na ang pakiramdam ko.
Teka nung oras na ba.

8:00 am na pala. Late na ako.

Naligo na ako. Nakabihis. Inaayos ko lang yung damit ko.

"Cyrine." Boses ni Nanay Grace. Binuksan ko yung pinto.

BLACK PHOENIXTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon