Chapter 31 - The Wedding

1.7K 43 1
                                    

Chelle's POV

"How was it?" I turned the swivel chair to face Marvin & Kathy.

"All was set." Marvin responded and sit at the couch.

"Good." I said.

"Will your plan works?" Sarkastikong bungad ni Raiven ng nakapasok ito sa opisana ko.

"Tumawag ka na lang sana kung mang iinis ka lang."

"Pardon."

"I know Tazuke very much. He hate liars and deceivers."

"Good luck then."

"Make it sure na makikita ni Tazuke yung picture ni Cyrine." Pinalabas ko na si Kathy at Marvin.

"Manunuod ka ba?" I asked Raiven.

"Maybe. Maybe no, maybe yes."

"You must be there. Atleast to console  Cyrine."

"You're too confident that your plan will works huh."

"I know Tazuke very well."

Nick's POV

"Mga siraulo kayo." Iiling-iling na sabi ni Tazuke. Inaayos nito ang suit nya.

"Welcome." Nakangiting sabi ko.

"Hoy Tazuke! Ngiti mo pa lang, paid off na yung hirap namin." Ani Shin.

"Where's Cyro?" Tanong ko kay Shin.

"May kausap sa phone. Nasa labas." Napatingin ako sa labas kung nasan si Cyro.

Seryoso ang mukha nito. Makikita mo ang pag-aalala. Natapos ang pag-uusap nito sa phone. Napalingon sya at nakita akong nakatingin sa kanya. Nagbago bigla ang expression nito sa mukha. Sumenyas ito na okay lang sya.

"Lets go! Don't let the bride wait. Dapat mauna tayo."

Cyrine's POV

On the way ba kami sa Tuazon University.

Kinakabahan ako. Hindi ko alam kung bakit pero nahihirapan ako huminga. Naninikip ang dibdib ko.

"Ayos ka lang ba?" Napansin ni Trixie.

"Oo. Kinakabahan ako." Paliwanag ko dito na ikinatawa nya nga malakas.

"You're crazy. Mock wedding lang ito. Nothing to be worried about 'kay"

"Thank you Trixie." Inabutan nya ako ng bottled water.

*Tuazon University*

"Saglit lang Trixie." Pinigilan ko itong bumaba ng kotse.

Sumenyas ito sa mga nasa labas na wag munang buksan ang kotse. Isinara nito ang bintana ng kotse.

"What is it?"

"Mamaya. Sa vow. Sasabihin ko kay Tazuke ang lahat. I will confess in front of everyone."

"Thank you Cyrine." Hinawakan nito ang mga kamay ko.

Napahawak ako sa dibdib ko. Napakalakas ng tibok nito.

"Will he hates me?" I asked in worry.

"He will love you more for telling him the truth." Binuksan na nito ang bintana at bumaba na.

I took a deep breath at bumaba na.

All gasped seeing me getting off the car.

Its a garden mock wedding themed with black, silver and gold. I walk the silver carpet. Slowly, happily, and in love.

BLACK PHOENIXTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon