Chapter 16 - The Date

2.2K 60 2
                                    

Cyrine's POV

I immediately receive 2 messages from the unregistered number after I answered the call.

"Yow! Cyrine, this is Cyro Kudo."
Bakit kaya napatawag si Cyro.

Calling Cyro Kudo. I accepted the call.

"Yow! Buti sinagot mo na sa wakas." He said in deep breath.

"Pardon. Unregistered number kasi. I don't answer unregistered number." I explained.

"Yeah. Sorry. I forgot na magpakilala. San ka na ba nyan?" He asked.

"I'm home. Why?" Kakamot-kamot pa ako sa ulo.

"Anong oras na. Di ba may date ka with Tazuke. Bakit andyan ka pa. Kanina ka pa namin inaantay
Sunduin na kita." Tuloy tuloy na sabi ni Cyro. He offered to fetch me.

"Ghad! Nakalimutan ko. Bye na! Gagayak na ako!" Buti na lang nakaligo na ako. Oh no! Its past 9:00 na. I'm gonna be dead.

"Sige sige." Tila hindi naman mapakali si Cyro kaya lalo tuloy ako kinakabahan.

"Wait. Wait. Wait. San ba date naminl?" Natatarantang tanong ko. I'm dead. Nakakatakot pa naman yon.

"Sanchez Hotel. Cyrine bilisan mo huh." She said in hurry

"O-ok. Sige. Sige. Teka. San mo..." Pinatay na nito ang tawag. "...nakuha number ko." Ang bilis naman nya. Tsked.

Taka ano isusuot ko? Eto na naman po ako sa isusuot.

Lagot na ako. Tense na ako. Kakainis naman oh sa lahat ng makakalimutan yung date pa.

Shinichi's POV

Almost two hours na. Hindi pa dumadating si Cyrine.

"Lintek naman oo. Ang gwapo kong mukha mukang madidisgrasya pa yata." Bulong ko kay Nick.

Napansin ko na hindi pa din dumadating si Cyro. Dapat all for one, one for all kame.

Bumili ako ng maiinom namin.

"Si Tazuke?" Tanong ko kay Nick ng makabalik ako. "Nandito lang yon kanina." Luminga-linga ako sa palagid pero wala.

"Papunta na sa date nya." Sabay turo nito sa Sanchez Hotel.

"Goodluck pinuno." Pumasok ako sa driver seat at inabot ko kay Nick yung drinks.

"Sana nga sya na. Sana sya na ang magpapabalik sa dating ikaw Tazuke."

Nadako ang tingin ko sa Sanchez Hotel. This is personally owned by Tazuke. He was 18 years old when it was establish and after couple of years of operation, it was accelerated to seven star hotel. As of now, Sanchez Hotel is the leading and the only seven star hotel in the world.

"Bro." Someone patted me. It was Cyro.

"San ka ba galing? Buti na lang dumating si Cyrine kung hindi lagot na." Sabi ko.

"I called and reminded Cyrine about her date with Tazuke." Cyro said and grab my drink. Napabuntong hininga ito ng malalim.

"Where did you get her number?" I asked.

"I got it from my long lost friend."

"Really?" Parang wala sarili ang kapatid ko.

"Nothin. Got it from connections." At sumakay na ito ng kotse.

"Tingin ko naman magkasama na yung dalawa na yon ngayon." Nick said. Sumakay na ito sa big bike nya.

Cyrine's POV

BLACK PHOENIXTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon