Trixie's POV
*Tuazon University*
"Last night was a blast! Thank you for coming with us Cyrine." Umupo ako sa tabi nito.
She pouted a little. Sinara nito ang binabasang ebook at nilagay sa bag. Pinagmasdan ko lang ang ginagawa nyang pagbabalik balik ng iphone nya sa loob ng bag.
Mukhang may inaantay itong text or tawag dahil hindi ito mapakali.
"Girl. May problema kaba? Hilong-hilo na kasi kaming tatlo kakasunod dyan sa iphone mong nilalagay mo sa loob ng bag mo at nilalabas mo din naman." Puna ni Tricia na diko na din namalayang dumating na pala.
"Wala naman." Tipid na sagot nito. Kinuha nito ang maliit na note pad na kulay yellow at nagdrawing ng mga abstract. Inagaw naman ni Tricia yung note pad ni Cyrine.
"Wala nga Cyrine pero abstract yung drawing mo." Patuloy na puna ni Tricia. "Alam mo ba na sa psychology, ibig sabihin nyan may iniisip ka at magulo yang utak mo." Pa-witty pang dagdag nito.
Tila nabasa naman ni Thalia ang iniisip ko na kung saan naman napulot yun ni Tricia. "Sa facebook nya nabasa yun Trixie. Pa-witty ka pa Tricia ah!" Sabay-sabay kaming tatlong natawa.
Don't get us wrong. Matalino si Tricia. Minsan lang talaga may kalokohan tong si Thalia.
"Now. Tell us na Cyrine kung bakit ganyan ang mukha mo." Ani Thalia
"Miss ko lang siguro si Tazuke. Nagka-usap kami kagabi. He called. May aasikasuhan lang daw sila." Tipid na kwento nito.
"That's good! Don't worry about them." Sabi ko dito. Bigla naman itong tumingin sakin at pinandilatan ako ng mata.
"What?" I aksed her
"You said them. He's with his gang?" Cyrine asked.
"Yes. That's what I heard. Anyway, babalik yun don't worry!" I assure to her.
Ngumiti naman ito at kinuha ang iphone sa bag.
Naging maaliwalas ang mukha nito. I wonder kung anong nabasa or nakita nya.
"Yes?" Todo-todo ang ngiti nito habang nakatingin sa amin. Tila ba pinipigil nitong kiligin.
Iiling-illing naman kami.
"This!" Pinakita ni Cyrine yung message sa viber.
Kaya naman pala todo ang ngiti nitong si Cyrine. Nag-send pala si Kuya Tazuke ng solo picture nya na abot tenga ang ngiti.
"Sus! Gwapong-gwapo ka naman kay Kuya." Natatawang bati ko dito. "Normal ng gwapo yan Cyrine." Panunukso ko dito.
"This nga!" Sabi nito na ini-scroll up ng konti.
Kaya pala. May kasamang message ni Kuya. Sabi:
"I-wallpaper mo. Tingnan mo lang tong picture ko siguradong mapapangiti ka at lalo kang gaganda."
"Kaw na talaga Cyrine!" Tinapik ni Thalia si Cyrine. Nagkatawanan na lang kami.
Malakas na tawanan hanggang sa may tumikhim at napatigil kami.
"By the way, let me continue kung okay lang sa inyo." Rude na sabi ng professor. I notice na professor sya dahil sa suot nyang uniform.
Kanina pa pala sya nasa loob at kaming tatlo ay may sariling mundo kaya di na namin namalayang may professor na pala.
"Continue." Walang ganang sagot ko sa kanya.
"Like what I said earlier, I'm Raiven. Professor Raiven. Your new Psychology professor." He introduce himself like we care.
Cyrine's POV
Natapos na ang Psychology class namin. Nauna ba kaming lumabas ng room. Wala naman kasing ibig lumabas dahil busy ang lahat kakapacute sa bagong professor bamin.
"Ms. Cho!" Tawag ni Mr. Raiven.
"Don't look back besties. Lets go." Sabi ko kila Trixie. Sumunod naman ang mga ito.
"Ms. Tuazon!" Sigaw nito.
"Sh*t" napamura ako aa isipan ko.
"Ms. Cho. Ms. Tuazon. Ms. Whoever you are. Stop dahil kinakausap kita." Habol ni Mr. Raiven sakin.
"Let go of me Mr. Raiven." I said in cold tone. Binitawan naman nya ako.
"Easy Ms. Tuazon. We need to talk." He said. He smirk na ikinaiinis ko.
"Excuse us Sir but we have class to attend." Diretso lang ako sa paglakad kasama ang Hell Clan.
"We will talk now. Hindi mamaya. Hindi bukas Ms. Tuazon." Tila may paghahamong pahayag ni Mr. Raiven.
"What about it Sir. Tell it now." I'm provoking him to tell right it in my face. "For Pete's sake! We just met Sir."
"We just met." Ulit nito sa sinabi ko at lumapit sa akin. "We met before Cyrine. Don't pretend that you don't know me or even remember me. Gusto mo bang ipaalala ko sayo?" Pang-iinis nito sa akin.
"Besties, mauna na kayo. I can manage." I assured them. "I'll be okay Trixie. Sunod ako agad." Sabi ko sa kanila.
Nang makaalis ang Hell Clan ay nag usap na kami.
"See Cyrine. You knew me. You remembered me. Don't pretend you don't." Mr. Raiven stated. Rudely stated.
"Sino ka nga ba Raiven? Sino ka nga ba Black Phoenix." I looked at him.
"I'm your fiancee. Your future husband." I was stunned because he's really confident about it huh.
"You're just my fiancee." Nasabi ko na halos pabulong na lang.
"See. You're now acknowledging me as your fiancee." He smirks. Sumandal sya ng konti sa pader.
"Stop the act Raiven. Lets not make it hard for the two of us. I don't love you and you don't love me. That's it." Tinalikuran ko na sya. I hope dito na matapos to.
"Did I say I don't love you? I LOVE YOU CYRINE. I love you that it feels you stabbed me here." He pointed his heart.
Napahinto ako sa sinabi nya.
"I don't love you. Go away Black Phoenix." Sabi ko dito at naglakad palayo sa kanya.
"Fine. You don't love me now Cyrine but I will make sure you will at wala kang magagawa. You will be my wife."
TKS 😉
BINABASA MO ANG
BLACK PHOENIX
ActionShe loves adventures, martial arts, and sports. Try her skills at mapapahanga ka sa galing. Cyrine Cho Nicole wanted to have a normal life. She hates attention but being the only heiress of Tuazon Clan, the richest clan in Japan mahirap ang gusto n...