Chapter 28 - Abandoned Building

1.6K 47 0
                                    

"For those who wonder how Cyrine escaped at the abandoned building  keep reading." - TKS

Chelle's POV

I'm indeed lucky to have Levin Jay in my life. He brings the best and the worst in me.

He is the worst thing but the sweetest thing that ever happened in my life.

He wanted to see Cyrine. Naalala ko tuloy kung paano sya gumawa ng paraan para makita ito.

Flashback

"Humanda na kayo." Utos ni Levin Jay sa underlings nito.

Tumingin ito sa akin at binuksan ang monitor.

"Come here." Yaya nito sakin. He sit like a King at the sofa.

Tinitigan ko ito ng masama dahil sa pag akbay nito sakin.

Tumawa naman ito at inalis ang kamay sa pagkakaakbay.

Dumating na ang mga bata. Isang mapait na ngiti ang gumuhit sa mga labi ko ng makita si Cyrine.

"Where are they?" I asked Levin Jay. Hindi ito kumibo.

Hindi ako pamilyar sa lugar. Pinanonood lang namin ang mga nangyayari mula sa CCTV.

Mga nasa 20 underlings ang ang pinadala ni Levin Jay sa lugat. Two are armed with guns positioned in front of them and waiting for Cyrine to enter.

There’s the one who has a dagger upstairs hiding from the cracked pillar.

The rest are walking in circular motion and planning to corner the Cyrine and the kids. May dalang  patalim ang mga underlings.

Lumapit sa akin si Jade kay Cyrine. Tinitigan ko nito ang bata na mukhang iiyak na sa takot.

She bend her knees to reach Jade.

“Trust me. We will be alright huh.”
Tumango-tango naman ang bata sa sinabi ni Cyrine.

Nakapasok na sila sa loob.

Lumabas na si Marvin. Isa sa mga kanang kamay ni Levin Jay.
 
“Good to see you Little Tuazon.” Bati ni Marvin kay Margarette Jane

Itinulak naman ni Margarette Jane si Cyrine.

“Bahala ka na sa kanya. We need to go.” Pagkasabi nito ay tumalikod na si Maragarette Jane. Lumakad ito papunta sa pinto kung saan ang labasan.

Marvin smirks.

Umalingawngaw ang isang putok ng baril.

“Margarette Jane!” Sigaw ni Cyrine. Napaikot ito bigla.

Nakangisi naman si Kathy, isa sa mga underlings ni Levin Jay. Ito ang nagpaputok ng baril.

Napahinto si Margarette Jane at ang mga kaibigan nito. Hindi gumagalaw ang mga ito dahil sa sobrang takot. The shot was inch far from Margarette Jane's shoes.

"Huwag mong idamay ang mga bata dito!" Galit na sabi ni Cyrine kay Kathy.

"Anong magagawa mo? Nakaposas ka nga diba." Lumingon si Cyrine kay Jade at binalingin ulit ang tingin kay Kathy.

"Pathetic." Mapang-asar na turan ni Cyrine.

Sinampal sya ni Kathy ngunit nakailag.

"Sobra naman yata ang katapangan mo. Dahil ba sa baril na hawak mo?" Cyrine smirks. "Coward!" Sabi nito.

Pinalibutan sila ng iba pang underlings ni Levin Jay. "Lumayo kayo!" Sigaw ni Kathy. Nasa isang sulok naman si Marvin, nakasandal at nanonood lang sa mga nangyayari.

"Itabi mo." Binigay ni Kathy ang baril nito sa kasamahan.

Sinugod nito si Cyrine pero nakailag. Nagsunod-sunod ang pagsugod ni Kathy pero walang tumatama.

Kita na ang pagkainis na ito dahil napapahiya sa mga kasamahan. Hindi man lang ito makatama kay Cyrine.

Fighting with Cyrine, the Legendary Dark Venus of Japan, will never be easy.

Cyrine fight back. Nakaposas pa din ito. Sumugod ito at tinamaan sa dibdib si Kathy. Nabuwal ito sa lakas ng impact.

Mabilis ang sumunod na mga pangyayari. Sumugod muli si Kathy. May hawak na itong patalim. Nahagip nito ang butones ng uniform nu Cyrine. It shows little of her skin.

Napatingin ito sa mga umiiyak na bata.

Nahawakan nya si Kathy. She twisted her arms. Nasa likod na ito at hawak hawak nya.

Hinugot ni Cyrine ang patalim mula sa binti nya.

Itinutok nito sa leeg ni Kathy ang patalim. "Pakakawalan nyo ba ang mga bata o mawawalan ito ng hininga."

Napamura si Marvin mula sa malayo.

"Palabasin ang mga bata." Utos ni Marvin.

Lumapit si Jade kay Cyrine. May ibinulong si Cyrine dito at iniabot ang isang bagay.

"Paki-zoom Levin!" Utos ko dito.

Tama nga ang hinala ko. Hair pin ang iniabot ni Cyrine kay Jade.

Una pa lang, hindi na ito nakaposas. Naialis na nya ito gamit ang hairpin. Malamang sa nagkunwari lang ito para maialis ang mga bata sa gulo at nang hindi masaktan.

Nang ligtas na makaalis ang mga bata muling sinara ang pintuan ng gusali.

Pinatulog nito si Kathy gamit ang dalawang daliri. She pressed the two sensitive veins at the neck kaya nakatulog agad si Kathy. Dahan dahan nya iyong inilapag sa sahig.

Nagsimula na ang gulo. Pinalibutan sya ng mga ito. Patalim sa patalim.

Muntik nang masaksak si Cyrine. Nasangga nito at binali ang kamay ng isa. Wala man lang tumama sa kanya.

Napatulog na nito ang pito sa mga ito.

Pinaputukan sya ng iba pero nagawa nitong magkubli sa pillars.

Binuhat naman ni Marvin si Kathy at inilayo na.

Bumaba ito sa underground. Sinundan sya ng mga myembro ng gangs.

Sunod-sunod na putok ang nadinig namin.

Isang fierce na Cyrine ang lumabas mula sa underground.

"Do you enjoy the show?" She smirks. Nakatingin sya samin mula sa sa CCTV.

Nilabas nito ang isang panyo. Nagpiring ito sa sarili. Tinutok nito ang baril sa kanan nito. Binaril nya ang CCTV. Sunod-sunod na putok na ng baril ang  ginawa nito. Isa-isa namang nagblock ang mga monitor dito.

"Fierce." Tumayo na si Levin Jay. "Everything will fall into place Chelle."

"No Levin! I've been with you for years. Iniwan ko si Tazuke dahil sayo."

"Shut up!" Ibinato nito yung remote.

Hinawakan nya ako sa braso ng mahigpit. "I-I'm sorry." I said stammering.  "Please let me go." I ask his permission. Binitawan naman nya ako

"Why don't you want to be mine Chelle?" Bulong nito

End of Flashback

"Why don't you want to be mine Chelle?" Naalala ko naman ang tanong na iyon.

As much as I want to be Levin's girl hindi pwedi dahil iba ang sinasabi ng puso ko. My mind is settled with Levin but my heart belongs to someone else. I choose love now dahil noon hindi ko iyon nagawa ng iniwan ko si Tazuke.

TKS 😉

BLACK PHOENIXTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon