Chapter 2 - Tuaffee La Tea House

3.8K 147 9
                                    

Cyrine's POV

Nagising ako sa tunog ng alarm clock. Nakailang on and off na ako pero tunog pa din ng tunog.

"Ayan tahimik na ulit." I throw it away sabay takip ng unan sa mukha.

"Ano yun?" tanung ko sa isip ko para kasing may  nag-ka-coutdown.

"One...Two..Three!" sabay sabay na bilang at may binuhos.

Napabalikwas ako ng bangon.

"Takbo!" sabay takbo sila

Napamura ko sa sobrang lamig. May ice cubes pang kasama yung tubig.

"Wag kayong magpapakita sakin" inis na sigaw ko

Mapapatay ko mga tao dito! Bwiset! Nakaka init ng dugo! Buhusan daw ba ako ng isang timbang tubig na may napakadaming ice cubes!

Palabas na sana ako ng room ng biglang bumukas yung flat screen monitor at tumambad ang mukha ni Ojiisan

"Nicole..." tahimik na usal nito. Yumuko pa ito ng bahagya. Matagal bago ulit ito nagsalita ng may mapansin ako.

"Teka si Ojiisan. Is he shaking? Why? What happened? May problema ba?" nag aalalang tanong na para bang naririnig nya ako.

Matagal bago sya ulit nagsalita.

"Nicole..." at bigla itong tumawa ng malakas.

Napangiti ako sa nakikita ko. Si Ojiisan ngumingiti, hindi eh, hindi lang ngiti, kundi tumatawa sya. Tumatawa si Ojiisan. Minsan lang to mangyare. Hindi ko na nga matandaan kung kailan yung huli.

"I ordered them to do that" sabi nito na napapangiti pa "Naiimagine ko yung itsura mo hahahaha" tawa na naman sya "Alam ko kasing hindi ka gigising ng maaga kaya iniutos ko yon sa kanila." Natatawa tawa pang sabi nito. "One more thing, wag mo na silang takutin ok. Behave Hime"

Biglang sumeryoso ang anyo nito.
"Nicole, find him. I know you can. Someday magpapasalamat ka din sakin" Nag off na ang monitor

"Nicole, find him." Paulit-ulit sa utak ko.

Napabuntong hininga na lang ako. Wala naman akong choice.

Teka makalabas nga muna at may tutruan pa ako ng leksyon.

Tahimik naman. Nasan na kaya yung mga kumag na yon!

"U...U...UTOS PO NI MASTER EIJI" nauutal ngunit sabay-sabay nilang sabi sabay yuko upang magbigay galang.

Ganito ba talaga ako nakakatakot at mukang mga ewang natatae sila. Grabe. Nanginginig sila sa takot? Sa gandang kong to? Nakakatakot ako?

Palapit na ako ng biglang tumalikod sila. Napa Oh-Ayos-Ah-Look ako pero syempre hindi nila nakita yon.

They are so sweet.
"Ganito ba kasweet ang mga Pinoy?" natanong ko bigla sa isipan ko.

(Imagined this)
Pagtalikod nilang lahat may nakadikit na papel sa likod nila. May mga letter yon, it says:

            S - O - R - R - Y   P - O    :'<

"OK! Back to work! Don't ever do that agian. Clear?!" Kunwari galit pa din ako.

"Secretary Han, pakilabas po sa garahe yung Red Ducati. Aalis ako mamaya" sabay akyat sa room ko. Magrerelax muna ako tutal Linggo naman ngayon. Lunes pa start ng klase.

*Tuaffee La Tea House*

Special tea - TUAFFEE
(Tuaffee read as twa-pey)
Tuaffe - coffee mix with special wine
             - Best Seller World Wide

Papasok na ako ngayon sa favorite place ko. ang Tuaffee La Tea House.

Dukutin ko kaya mga mata nila? Makatingin ah! Akala mo mangangain ng buhay.

Bitch! Mamatay kayo sa inggit!

"One Tuaffee please" sabi ko sa butler

"Right away Ma'am" malapad ang pagkakangiti nito sa akin.

"Pare ang hot nya!"

"Hindi lang hot, sexy pa at talagang maganda" wika ng lalaking hipon

"Ano!? You fucking assh*le!" sabay suntok ng GF nung lalaking hipon. How do I know? Woman instinct.

"Maputi lang sya no! Akala mo sinong maganda! duh! double duh!!" Mga babaeng insecure

Isang death glare ang ipinukol ko sa kanila. Mga chismosa't chismoso! Edi tahimik kayo! tss mga taong walang magawa sa buhay.

"Here's you'r Tuaffee Ma'am. Enjoy the stay" Butler

"Thanks" cold na pagkakasabi ko.

"I really miss Tuaffee. Its aroma and great taste" I told myself while sipping and smelling it. Naalala ko tuloy yung first crush ko. He saved me.

Flashback

Kakagaling ko lang  sa isang gang fight at naisipan kong bumili ng Tuaffee sa branch na malapit sa White Tiger University.

"Sh*t! Nahihilo na ko." I murmured in pain. I was on my red alert period - Dysmenorrhea

Blured na yung paningin ko at nasa gitna pa ako ng highway.

May paparating na sasakyan at mabubundol na sana ako nito pero may humatak sa akin dahilan para hindi ako masagasaan.

Next thing I know nakahiga nasa ilalim ako tapos sya nasa ibabaw ko. Inch na lang yung pagitan ng mukha namin magkikiss na kami

"Taki Saisuke" I blushed. He the most searched bachelor forever, my crush.

Naputol ang aking pagbabalik tanaw sa nakaraan ng makarinig ako ng nakakatakot na boses.

"Leave. You're getting on my nerves woman." Cold na sabi ng gwapong nilalang sa babaeng nakatayo sa harap nito.

"Miss, umalis kana bago ka masaktan" sabi ng mga tao sa Tuaffee La Tea House.

"But..." nanginginig ito "...but I'm pregnant!" Mangiyak-ngiyak na sabi nito.

Mga eskandalosa't eskandaloso. Bahala nga kayo sa buhay nyo.

Itinulak nung gwapong nilalang ung babae. Unfortunately, sa table ko sya bumagsak. Buti mabilis ako nakakilos kung hindi nadaganan pa ako ng metal table. Natapon yung Tuaffee ko. Nasayang lang. Nagdilim yung paningin ko.

"You!" kaharap ko sya ngayon, yung gwapong nilalang. "Wala kang modo." I said with disgust. "Pano kung buntis nga yan?" Tinititigan nya lang ako habang hawak ko yung collar ng polo nya. "Gagawin gawin nyo yang *toot* na yan tapos ganito kayo!" Nanggigil talaga ako sa kanya napaka rude nya. What a guy!

"Ui. Si Tazuke yun di ba? Naku kawawa naman si Miss Beautiful. Bago siguro sya dito kaya hindi nya kilala kung sino kaharap nya" Bulong-bulungan sa paligid

"Tara sibat na tayo baka madamay pa tayo". Mga duwag

Sino ba tong gag*ng to!  sa isip isip ko. Hindi ko pinansin yung bulungan.
Sinipa ko sya sa pleasure-point nya pero nakailag ang loko. Maligsi syang kumilos kaya na excite ako lalo.

Napa-gasp ang mga usisera't usisero dahil tumama ang sampal ko sa mukha nya.

Sinipa ko kasi sya eh alam ko mapipigilan nya yon, hindi nga ako nagkamali hawak na ng isang kamay nya yung binti ko. Then sinuntok ko sya ulit, hawak nya nyang kamay yung braso ko. Free naman yung isang kamay ko kaya ayun sapol sya. Bakat ang kamay ko.

"Kaming mga babae iginagalang! Naiintindihan mo!" I glared at him then walkout mahirap na eh kung mkabawi mukang malakas pa naman sya.

😉  TKS

BLACK PHOENIXTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon