Chapter 17 - Special Date

2K 50 2
                                    

Trixie's POV

“Sissy calm down.” Calm na sabi ni Thalia

“How!? Naiinis ako. Don’t tell me inlove sya at nagkataon lang na isang Nerd ulit.”

Naiinis talaga ako kay Kuya Tazuke at galit ako sa mga babaeng Nerd! Kainis.

“Trixie, don’t you think it’s about time to forgive and forget?” wika ni Tricia
I give her a glare.

“Forgive and forget? Naririnig mo ba yang sarili mo hah Tricia.” Galit na saad ko.

Nag-hands-up gesture si Tricia meaning hindi na sya makikipag-argue.

“So what’s the plan?” tanong ni Thalia.

Hindi sila pweding magkalapit ni Kuya Tazuke. I can sense it na may tinatago ang babae na yon.

One of my underlyings ang nakapulot ng iphone nito sa T.U. Garden at agad ibinigay sa akin.

20 hackers na ang nagtatangkang buksan ang memory ng cellphone nya pero laging access denied. Hindi daw karaniwang memory card yon dahil sa personalize system na nagpo-protect sa mga information sa loob non. Kaya malakas talaga ang kutob ko sa babae na to. May itinatago sya.

“I have great idea. We really need our little sissy.” I smirks

I already called Margarette Jane about the problem but she must be here as soon as possible.

I dialled her number again.

"You need to be here as soon as possible Margarette Jane."

"Oh-oh. I'm coming unni. A.S.A.P." Margarette said.

"Better."

“Oh wait. Unni can I use your private jet to go there now? Paalam mo na lang ako kay Papa huh.”

“Consider it done. Ako bahala kay uncle. So pack your things and hello to Philippines 'lil sissy."

“Yes unni bago pa ma-invade ng alien ang condo ni Kuya Tazuke. I'll be there before 12 midnight, 6 hours time travel using your jet plane.”

Cyrine's POV

What a big bike! Astig! A black MV-Augusta F4CC 9
 
Dyan ba kame sasakay? Exciting! Hindi na ako makapag-intay.

“Hold tight.” Sabi ni Knight sabay suot sa akin ng helmet.

Ayoko helmet ang OA. Mas type ko yung nililipad yung buhok ng hangin.

Yung tipong pagbaba nyo eh, hindi mo na masusuklay yung buhok mo.
Sabi nga feel the air! Woaahh!

“Ayaw. Ayaw ko mag helmet.” Sabay pout

“It’s for your safety Hime.” He said seriously

“It’s for your safety Hime. It’s for your safety Hime.” Ulit ko sa sinabi nito na parang bata. “Ayaw ko nga, hindi ako mag-eenjoy. Isa pa...” he stare at me.
 
“Isa pa safe naman ako kasi alam kong nasa tabi kita." I look down. "Hindi mo naman ako papabayaan eh."

Tumakbo ako pabalik sa may guard house ng hotel tas sinabi kong pinatatabi ni Tazuke yung helmet. Iniwan ko din yung jacket ko kasi ang inet nasama naman yung bonet sa may helmet kaya iniwan ko na din. Para feel na feel ko ang air.  Hindi pa rin ako sanay sa mga nerdy outfit.

Pagbalik ko nakangiti lang sya sakin.

Kakaiba talaga ang lalaking to. Ibang-iba sa lahat.

“Woah!” biglang binilisan ni Knight ang pag-drive. “Yeah!"  I lift my hands in the air. "Woahh!” Ang saya.

BLACK PHOENIXTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon