Chapter Forty-Eight

4.3K 84 4
                                    

Chapter Forty-Eight

Bastard


"NANA!" Agad kong nilingon ang nagmamay-ari ng boses na iyon. Bigla akong naexcite nang makumpirma ko na siya nga iyon! I knew it! Alam ko na talaga ang boses niya!


Tumayo ako at pinasadahan ng tingin si Kuya Zeke na nakatayo sa may hagdan.


Damn, my kuya is so hot! With white shirt and faded jeans, why can this human be so hot? Kaya maraming nagkakandarapa dito simula noong bata palang kami, Siguro ngayon at lalong lumala ang mga nagkakagusto dito, Tsk!


"Oh My God! You!" Asik ko habang nakangiti, Ngumiti si Kuya Zeke sa akin habang bumababa ng hagdan. He's actually smirking!


Nanatili ako sa kinatatayuan ko, Is this for real? He's here? Ang alam ko kasi ay nasa California siya, Hello? Apat na taon na siyang hindi umuuwi ng Pilipinas at akala ko nga ay nakalimutan na niya ang bansa kung saan siya pinanganak! Mabuti nalang ay nagbabakasyon kami ni Mommy last year sa Cali kaya nakita ko siya, But I miss him!


I blinked my eyes trying to magnify my vision. Baka kasi si Kuya Ashton lang pala ito pero si Kuya Zeke ang nakikita ko. Magkamuhka pa naman sila! The only thing that differ is, Mas strong ang feature ni Kuya Ashton kay Kuya Zeke dahil siya ang mas matanda rito. Kuya Ashton's married to Ate Maddie, and they have a daughter named Venice. That cutie girl who always shouts my name whenever she got to see me. Ang tagal din naming hinintay na magkaanak sila Kuya Ashton at Ate Maddie, It's been years!!


Kung si Kuya Zeke siguro ang nagpakasal siguro one month palang ay buntis na ang kanyang asawa! And yeah that! Kuya Zeke is the asshole kind of guy while Kuya Ashton is the serious one. I blinked again as he walks toward us.


"Are you for real?" Tanong ko at narinig ko siyang humalakhak.


"Ano sa tingin mo? Multo ako, ganun?" Aniya at sumimangot ako, Corny ng joke niya!


"No shit, Sherlock! I miss you!" Sabi ko, I threw my arms around his neck and hugged him, Sinagot naman ni Kuya Zeke ang yakap ko.


"Me too, I miss myself," Aniya sabay halakhak, Humiwalay na ako sa yakap at umiling sa kanya.


"Nothing changed, huh? Same old mahangin pa rin, Kuya Zeke?" Tumigil na siya sa pagtawa saka tiningnan ako ng seryoso.


"Joke lang! Syempre, namiss din kita! Pati na rin ang pagkabrat mo," Aniya saka ginulo ang buhok ko. Tinampal ko agad iyon, Why does boys love to mess with my hair?


"Nakakainis ka! Andito ka na pala, Ni hindi mo man lang sinabi sakin! Nakakatampo!" Sabi ko sabay iling, Nakita ko ang pag-ngisi ni Kuya Zeke, God! This bastard, I really missed him!


Noong bata kami ay kami ang laging magkalaro, We often fight from little things to bigger things. Sa kanya ako natuto maging war freak, Boys! We even involve ourselves to exclusive wrestling mania before. Kami lang ang laging magkalaro dahil si Kuya Ashton ay naiinis sa'min dahil pag nagsama kaming dalawa ay sobrang gulo. Kuya Ashton is ahead of us kaya iba na ang pag-iisip niya n'on syempre. But us? Ofia and Zeke? We're the partner in crimes to every bullet. And when Cindy came, She became a member to our non-existent squad.

When I Stop ChasingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon