Chapter 6 [A new character appears]

7.6K 201 32
                                    

Gaux's POV: 

Naglakad-lakad kami sa mall, may nakita akong, Katana?! O__O 

Tumakbo ako papunta dun at dinampot. Ang tulis *O* May bago nanaman akong weapon!!!

"Ui. Ano yan?" Turo ni Chen sa katana.

"Duh, di ba halata? Malamang katana! Anong katangahan yan Chen? Paki-explain. Aydontlabyu." Umirap si Chanyeol nung sinabi niya yun. Zombie na nga si Donya Ina ginagaya parin niya? Oh, speaking of Donya Ina, may zombie na paparating. Di lang basta zombie, kamukha ni Donya Ina. -_-

Tengene. Babarilin na sana ni Sehun yung zombie pero hinawi ko yung kamay niya. Tinignan naman nila ako na parang nagtatanong na bakit. Binigyan ko lang sila ng 'leave-it-to-me' look.

Ginamit ko yung katana para putulin yung ulo ng zombie and, BAM! On the spot, putol! Ang tulis nitong katana na 'to.

"Lupit!" Sigaw nilang lahat.

"Roaarr." Sht. May mga zombies na paparating. Good thing sumigaw yung 12 at malilinis namin 'tong mall para walang sagabal pag nagshopping-- este kumuha kami ng gamit.

Bumuo naman kaming 13 ng circle. Sa may fire exit ang daming zombies na lumalabas. Hindi kami naghihiwalay, humarap nalang kami dun sa fire exit. 

*bang* *bang* *bang* (At madami pang bang xD)

"Tara na!" Nilagay ko sa bulsa ko yung hawak kong baril at hawak hawak ko yung katana. Nagpunta kami sa isang store na puro damit ng lalaki. Tumingin tingin kami sa paligid, malinis. Pumasok kami sa loob. Kumuha sila ng mga damit at nilagay sa dala nilang bag.

Pumunta naman kami sa grocery section, buti hindi magulo dito? o.O

"H-help! S-some one help me!" May narinig kaming sumisigaw. Pinuntahan namin kung saan nanggagaling yung sigaw na yun, eww. Yung babae kinakain ng mga zombie. 

Sumipol ako sa mga zombies dahilan para mapatingin samin yung zombies. Paika-ika silang naglakad papunta sa gawi namin. Lumapit ako sakanila at pinutol ang mga ulo. Tinignan namin yung babae, wala na siyang pag-asa. Warak na ang tyan niya at may, baby?! FOTA!!

Tinignan ko yung baby, wala na rin. Iniiwasan kong maiyak. Nakakaawang tignan 'tong mag-inang namatay. 

Nag-stay muna kami dun for 5 minutes hanggang magising yung babae at naging zombie na. 

"Rooaar." Ungol nung babae at lumapit sakin. Masakit man sa loob ko, pinutol ko ang ulo nito. 

Tae! Pati yung baby naging zombie?! "Yoaw (Roar)" Ungol nung baby at pilit akong inaabot. Sinaksak ko lang yung baby sa tyan. Di ko kayang putulin ang ulo ng baby na 'to.

Tinignan ko yung 12, nakatingin lang din sila sakin. 

"Ano? Tara na?" Tanong ko at tumango lang sila. Pumunta kami sa vegetable section, may iba pang di bulok. May mga prutas din na di pa bulok. Kinuha namin yun at nilagay sa bag.

I asked them na pumunta saglit sa pharmacy, para kung sakaling may magka-sakit samin, may gamot. Kumuha ako ng kung anu-anong klase ng gamot.

Kumuha rin kami ng snacks. Kumuha ng sabong panlaba at panligo. Shampoo at etc.

Nang matapos kami, dumaan muna kami sa clothes section for girls. Kukuha ako ng damit. 

Nang mapadaan kami sa furnitures, at dahil matalas ang pandinig ko. Nakarinig ako ng isang paghinga ng lalaki. Sa loob ng isang drawer nanggagaling eh. 

Pinuntahan ko yung drawer na yun at hinatak ang pinto. Tumambad sakin ang isang lalaking brown ang buhok, mapupungay ang mata, matangos ang ilong, at mapula at magandang labi. *u* 

Ang wafu!!! -____- Hay nako, Margaux, lumalandi ka nanaman. Eh sino ba naman kasing di lalandi pag pinaligiran ka ng 13 na nagwagwapuhang nilalang?! 

"S-sino k-kayo?" Sabi niya while pointing us. 

"Wag kang matakot. Di kami nangangain. BTW, I'm Margaux, Gaux for short. This is my friends. And you are?" Sabi ko habang nakangiti. 

"T-taemin. Please, isama niyo ako sainyo! Ayoko na dito!" Mangiyak-ngiyak niyang sabi at lumuhod sa harap ko.

"H-huy! T-tumayo ka nga! Oo isasama ka namin! Di ka namin pwedeng iwan dito!" Sabi ko habang hinahatak siya patayo. Tumayo naman siya at niyakap ako. Medyo nangangamoy na siya ah. xD

"Salamat! Maraming salamat!" Ngumiti siya mga fre! WAAAH!! Ang gwapo niya!! :">

"O-ok lang." Sabi ko at humiwalay sa yakap niya. 

"Wala ka bang kagat?" Paguusisa ko sakaniya. Umiling naman siya pero di ako kumbinsido.

"Boys, tignan ang katawan para malaman kung wala talaga." Sabi ko habang tinitignan yung 12.

"A-ano. G-gaux, nakakahiya kasing maghubad s-sa harap n-niyo." Sabi ni Taemin habang nakayuko.

"Sinong may sabing maghuhubad ka sa harap ko? Sila lang noh! Aalis ako dito malamang! Inosente pa ang mata ko!" Binigyan naman ako nung 12 ng 'are-you-serious' look.

"Oo. Seryoso ako, may reklamo kayo?" Tinaasan ko sila ng kilay. 

"Eto na nga eh! Dun ka na! Shuppi!!" Pagtulak sakin ni Tao. Ang sama ng pandang 'to. T__T

Tumalikod lang ako sakanila. Mga ilang minuto pa, 

"Gaux, wala siyang kagat." Sabi ni Kris.

"Nakapagbihis na siya?" Tanong ko.

"Oo! Pwede ka nang tumingin." o.O Iba na suot ni Taemin?

"Oh, bakit iba na suot ni Taemin?" Nagtataka kong tanong.

"Ay! Di mo narinig yung footsteps namin? xD Pumunta kami sa pinakamalapit na cr at pinaliguan siya! Tapos pinahiram din namin ng damit." Spell fota, F-O-T-A. Iniwanan nila ako dito?! Paano nalang kung may umatakeng mga zombie! Kagaguhan talaga ng 12 na 'to eh.

"Gago ba kayo?! Iniwanan niyo ko dito magisa?!" Galit na sabi ko.

"Ah-eh. S-sorry, G-gaux. A-ako k-kasi nagsabi na samahan nila ako kasi m-maliligo ako. 4 na linggo na akong di nakakaligo. Kaya kinuha k-ko na y-yung chance na maligo." Nakayukong sabi ni Taemin. Kaya pala eh, 4 na linggong di naligo?! Talagang mangangamoy 'to.

"Ok lang. Tara na. Magdidilim na sa labas." Sabi ko at naglakad papunta sa exit.

"Dun nalang yung 7 sa 4x4. Si Taemin at yung 5 sa Pajero, kasama ko." Sabi ko at binato yung key ng 4x4 kay Suho.

"Oh, ba't sakin?" Tanong ni Suho.

"Magsama ka ng 7, kayo dun sa 4x4. Sino yung 5 dito?" Tanong ko.

"Ako!" Sigaw ni Luhan, Sehun, Chen, Xiumin at Kris. Tumango nalang ako.

Pumasok na kami sa sasakyan. Sinigawan ko pa si Suho bago pumasok sa sasakyan,

"Sundan mo nalang 'tong sasakyan para di kayo maligaw!" Tumango naman siya. 

------------------------------------------------------------

I know this update is kinda' short. Ito lang kinayanan eh. 

Sino po marunong gumawa ng cover? Pagawa naman po ako *u* Pleash. Di po kasi ako marunong gumawa eh. Yung willing lang po. :)) Kamsahamnida!

-nixolina_10

Zombie Attack with EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon