Chapter 15

5.1K 140 13
                                    

Gaux's POV:

''Aaaaaaahhhhhh!'' Paimpit kong sigaw sa unan ko xD Kinikilig ako sa huling sinabi ni Lulubebe ko xD ''Tulog ka na be, labyu.''

-Kinabukasan-

''Bebe, gising na po. Magsho-shopping tayo, este magpupunta sa mga malls. Naubusan na ng stocks.'' Mainit na labi ang naramdaman kong dumampi sa pisngi ko. Pagdilat ko, nakita ko si Lulubebe.

''Hmm, goodmorning Lulubebe.''

''How's your sleep, my princess?''

''Very good, because I dreamt of you. Haha.'' Pinuno niya ng kiss ang mukha ko. Hmm, haha. Kakilig xD

''Tara, kain ka muna o magpapalit ka muna ng damit?''

''Magpapalit muna ako. Labas ka na.''

Nagpalit ako ng simpleng white and blue stripes tshirt, vest, at skinny jeans.

''Oh, may pagkain na agad?'' Nagulat ako kasi may nakahain na.

Marunong pala magluto ang mga elyen na to.

''Yess, si Dyo saka Jongdae nagluto.'' Sagot ni Baekhyun.

Maayos na kami pagkatapos nung pangyayaring yun, masaya naman xD Sana wala nalang zombie apocalypse xD

-Fast Forward-

Nasa 4x4 kami ngayon, grabe, nakakapanibago ngayon dito sa plaza, dati maingay at laging may naggi-gig, ngayon, mga zombies nalang.

Pinark ko yung sasakyan sa tabi nung puno na lagi kong tinatambayan dati, tas lumabas na kami. Kinuha ang baril, at ready to fight na.

''Gaux, sure ka bang may mga pagkain tayong makukuha dito?'' Tanong ni Chen. Tumango lang ako. Di ko pa ba nasasabi sainyong may underground hideout dito? May palatandaan yun, flag na kulay pula. Kaso, walang ni sinuman ang gumambala sa hideout ko. Maraming pagkain dun, at dun din namatay si Argo, ang kakambal ko pero mas matanda sakin ng 1 oras. Siya lang ang ka-close ko, kaclose ko rin naman sila Ate Yuen (pronounced as Yuwen) at si Sean, kaso lang mas close kami ni Kuya Argo. Aish, ayoko nang alalahanin pa yun. Masyado nang masakit.

''Be, ayos ka lang?'' Tanong ni Lulu kaya nabalik ako sa katinuan. Tinanguan ko naman siya kaya pumunta na ako dun sa red flag. Hinukay ko muna nang 2 inch at kinuha yung hinahatak dun para mabuksan. Tinulungan ako ni Lulu. Binuksan ko yung ilaw, gumagana parin pala yung generator ko dito? Haha. I miss the old times, nung kino-construct namin to ni Dad at Kuya Argo. Tuwing gabi kami pumupunta dito dati para walang makaalam nitong hideout.

''Tara.'' Pumasok na kami sa loob, tulad ng dati, malinis parin dito.

'Ughhhh.' May ungol.. Hinanda nila yung mg baril. Nanggagaling yung tunog sa likod ng sofa.

Nakita kong may tumayo dito, si Kuya Argo. Di ko mapigilan maiyak.

''Gaux! Papalapit na sayo!''

Babarilin sana ni Baek pero pinigilan ko siya.

''No! Si Kuya Argo ko yan. Lulubebe, si Kuya Argo. Ang kambal ko. Haha, naging zombie narin pala siya.'' Sabi ko at tinutok kay Kuya ang baril na hawak ko. Nanghihina ang braso ko, so I just let the gun fell at kinuha ang kutsilyo sa bulsa ko at sinaksak si Kuya.

Natulala ako... Hindi to pwede, no, ako mismo ang pumatay sa Kuya ko. Ang bestfriend ko...

''Gaux, I'm sorry to say this but, you can't hug him.'' Napatingin ako kay Luhan, at siya ang niyakap ko.

''Bakit kailangan niya mamatay? Pwede naman siya mabuhay diba? Kasama ko, kasama ntin.'' Nakihug narin ang 11 na kendi. *singhot* Tae, baka may zombie pa dito.

Kumalas narin kami sa yakap at may kumukinang na bagay akong nakita. Ang kwintas ni Kuya Argo. Alam niyo kung ano nakalagay dun? Margaux and Argo. Maliit lang yung pagkakasulat pero di ko makakalimutan ang kwintas na yan. Kinuha ko ito sa leeg ni Kuya at pinunasan dahil may bahid pa ng dugo saka sinuot.

''Gaux, gumagana pa refrigerator mo?'' Tanong ni Lay nung binuksan niya yung ref. As I said, gumagana pa ang generator ko xD So, talagang gagana pa ang ref ko.

''Yep. As long as gumagana yung generator, gagana din yan.''

''Dito nalang kaya tayo tumira?'' Suggestion ko. Napatingin silang lahat saka umiling. Binigyan ko nman sila ng confused look.

''Kasi alam mo, mahirap pag tayo ang natrap dito. Lalo na't underground to.'' Nga naman. -,- Tanga ko talaga xD

''Guys, pahinga muna tayo dito, please? Saka malamig dito. May aircon. Mas malakas ang generator dito kesa dun sa mansion.'' Tumango lang sila.

Naniniwala akong hindi pa nagsisimula ang laban, kasi we're half way there.

-----------------------------

Wieee! Nakapa-UD nrin sa wakas xD Guys, pwedeng magdemand? XD Minsan lang to xD Haha. Alam ko too much pero, I badly need, 100 reads, 10 votes at 10 comments from you xD See? Too much diba? Please read my other stories and oneshots! ^°^

Zombie Attack with EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon