Chapter 9

6.9K 189 45
                                    

Date check: 11/23/13 

Magu-ud ulit ako. Katamad po eh xD So, here's the chap.9!

H.Y.L.I!!

------------------------------------------------------------------

Suho's POV:

Alam ko na nasa isip niyo. Wolf kami. You read it right. WOLF KAMI. 

Ambelibabol rayt? We look so weak nung niligtas kami ni Gaux, pero ang totoo nyan, talagang nanghina kami nun. Nakagat si Chen nun, naubos yata namin lahat ng lakas namin para magamot siya.

May mga kapangyarihan kami, but di namin pinapakita kay Gaux. Ayaw naming layuan niya kami. Yun ang di namin kayang mangyari, ang mawala siya. 

Daang taon na rin ang nakalipas, pero ngayon lang namin nakita ang itinakda. 

"Uy hyung. Lalim iniisip mo ah?" Kalabit sakin ni Sehun. 

"Sehun. Iba na si Luhan. Nagbago na siya." Ganon ba kalakas ang tama ni Gaux sakanya? 

"You mean, sakanya na nangyari yung nasa libro?" Tumango ako. Kahit yung iba, nagulat sa sinabi ko. 

"Kelan mo balak sabihin kay Gaux na wolves tayo?" Tanong ni D.O. Kelan nga ba? Napasabunot nalang ako sa sarili ko. 

"Malalaman niya rin. Pero hindi satin, isa sa mga makakasama natin." Pagkatapos kong sabihin yun, nakita ko si Taemin na nakikinig sa likod ng pinto. Nag-smirk lang siya. Alam na niya ang tinutukoy ko. Pero kahit anong gawin niya, hinding-hindi magtatagumpay ang balak niya. 

Gaux's POV:  

Aba! Lokong Taemin yun ah! Layasan ba naman daw ako? Hay nako! Gwapo nga, weirdo naman! 

"Gaux! Tara na sa loob! Baka may makapasok na zombie!" Napatingin ako sa sumigaw, si Luhan. 

Tumango lang ako at pumasok na. May galit parin ako kay Luhan, ano bang mali kay Taemin? If I wasn't mistaken, naging kulay burgundy ang mata niya nung inirapan niya si Taemin pero nawala rin agad. Ang weird talaga nila! >..<

"Ok ka lang?" Tanong agad sakin ni Luhan pagkapasok ko. Tinignan ko lang siya at binigyan ng pekeng ngiti at inirapan siya. Lumungkot naman ang mukha niya at pumunta nalang sa sala para makipagkwentuhan kanila Sehun. 

Umakyat nalang ako sa kwarto ko. Kinuha ko yung mga picture frames namin na buo pa ang familiy namin. How I miss those times. Kung hindi ko nalang sana sila iniwan nung araw na yun, kung hindi lang ako nagtampo, sana buhay parin sila.

Nararamdaman kong basa na ang pisngi ko. Sana isang masamang panaginip nalang 'to, pero ilang beses ko naring kinurot ang sarili ko, pero walang nangyari.

"Gaux, wala ba tayong gagawin or pupuntahan ngayon? Malapit nang masira ng mga zombies yung gate na alambre." Agad kong pinunasan ang luha ko at agad lumabas. Nakita ko naman si Chanyeol at Baekhyun na nagiintay.

"Ano?! Malapit nang masira yung gate?!" Shit. Pag nasira yun, mamamatay kami. Pero kaya namin 'to. 

"Yeah. Nagpapanic na nga sila sa baba eh. Ayaw naman naming pakielaman yung bodega mo--" 

"Shit!" Tumakbo ako papunta dun sa bodega tapos kumuha ng weapons. Lumabas ako tapos nakita ko silang nasa labas ng mansion. 

"Yah!" Inabutan ko sila ng mga weapons. 

Tuluyan nang nasira ng mga zombies yung gate.

"Wag kayong lalayo sakin!" Sigaw ko sakanila. Binaril nila yung mga zombies na papalapit.

Baril dito, baril doon. Hiwa dito, hiwa doon. 

"T-tulong!!" Sigaw ni Baekhyun! D___O

May papalapit pang zombie sakanya. Eh sakto namang may umatakeng zombie saken, SHIT!! SI BAEKHYUN!!! >...<

Di ko nalang pinansin yung mga zombieng umaatake sakin at tinulungan si Baekhyun. Fck, may maliit siyang kagat sa braso. Kinuha ko yung bandana ko sa ulo at tinali yun sa kamay niya. 

Naubos na nila yung zombie at lumapit samin.

"LAY!" Sigaw naman ni Chanyeol. Tinignan muna ni Lay si Suho at tumango si Suho. Huh? Di ko maintindihan.

Lumipat naman si Lay kay Baekhyun. Tinanggal niya yung bandana tapos tinapat yung kamay niya sa sugat ni Baekhyun. Baliw na ba 'to? Pinipigilan kong tumawa, O___O

WATDAPAK?! May ilaw tas unti unting nawawala yung sugat ni Baekhyun O____________O 

Tinignan ko si Suho at binigyan sya ng confusing look. 

"Ano 'to?! Lokohan?! PAANO NIYA GINAWA YUN?!" Goddamn! 

Wala paring nagsasalita sakanila. Tinignan ko si Taemin, may alam siya dito. Alam ko yun.

"Taemin." Pagtawag ko sakanya. "Anong alam mo dito?" Sinamaan ko siya ng tingin pero di parin siya sumasagot. "SUMAGOT KA!" Tangina. Nagmumukha na akong tanga dito! 

"M-m-mga w-wolves s-sila." Napapikit nalang ako. Buti pa siyang ngayon lang nila nakilala, alam na. Pero akong tumulong sakanila, nagmumukhang tanga. 

"Bakit di niyo sinabi agad?! Tangina. Buti pa si Taemin eh, ALAM NIYA. Tas ako? Puta." Pumasok nalang ako sa loob ng bahay. 

Suho's POV:   

Sabi sainyo eh, hindi samin mismo manggagaling. Kay Taemin. Hayaan mo, Gaux. Malapit na, malapit na malapit na. 

************************************************

Holo!!! Ano kaya ang malapit na?! BTW, mga 30+ chapters lang po ito. Pero kung may magde-demand na gawan ko ng book 2, try ko po kung kaya ni brainy~~~

May tanong po ako. Ano pong 1st impression niyo sa storyang ito? ^^ Natanong ko lang po! Haha! :D Sana naman po, wag puro "UD na po" ang i-comment niyo para ganahan naman ako. Hehehe! 

-nixolina_10

Zombie Attack with EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon