Gaux's POV:
Sana magising na ako. Ayoko na dito.
"Kain na guys!" Sigaw ni D.O. Hayst. Di ko naman dapat iniisip kung makakabalik pa ako sa mundong ibabaw o hindi. Ang mahalaga, magawa namin yung mission para mabalik na lahat sa normal. Alam ko, parang napakaselfish ko kasi di ko iniisip kung anong mararamdaman ni Mama, Papa, Ate, Kuya at ni Sean kung saka-sakaling di ako mabuhay.
Kailangan na akong pakawalan ni Ate Dradia, teka, si Ate Dradia! Shit, kung nasa kapahamakan siya, paano ako makakabalik?
"Guys! Kailangan natin mahanap si Ate Dradia!" Sigaw ko sakanila pagkababa ko.
"Huh? Bakit naman?" Nagtatakang tanong ni Tao.
"Siya ang maaaring makapagpabuhay kay Lay at makapagpabalik satin sa mundong ibabaw!" Halata namang nagulat sila, kala ko pa naman alam nila to -_-
"Magpahinga muna tayo, di dapat natin madaliin ang lahat." Mahinahong sabi ni Suho.
"Suho, nakita mo ba kanina kung gaano kagalit si Lucy kay Ate Dradia?! Pag namatay si Ate, si Lucy ang magaari sa kaluluwa natin! Think of it guys!" Napahawak ako sa noo ko. Di ko kayang may gantong gulo. Masyado nang nagiging komplikado ang lahat.
Yuen's POV:
"Doc, di pa po ba gigising ang kapatid ko?" Tanong ni Argo sa doctor.
"Hindi natin alam, iho. Manalangin na lamang tayo na makarating ang oxygen sa utak nya. Dahil hanggang ngayon ay wala parin siyang response sa mga treatments na ginagawa namin." Parang naubusan ng dugo sa mukha si Argo. Napahawak siya sa kwintas na meron din si Gaux.
"Ate, kung di parin gigising si Gaux within 2 weeks, ipa-patay na natin ang machine na bumubuhay sakanya." Nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Argo.
"Nababaliw ka na ba?! Gusto mong mapatay tayo ni Mama at Papa kung padalos-dalos tayo sa mga desisyon na ginagawa natin, hah?! Argo, para namang wala lang sayo ang kapatid natin! Kayong dalawa, kayo ang laging nagkakaintindihan! Pero ano?! Ikaw pa ang ayaw umintindi na magigising si Gaux! Konting panahon nalang, mababalik satin ang kapatid natin!" Tears started to fall from my eyes, I couldn't believe na kayang sabihin yun ni Argo.
(A/N: Guys, si Ailee po ang gaganap bilang Yuen. Si Lee Soo Hyuk ang gaganap bilang Argo.)
"Ate naman! Ilang taon pa ba ang kakailanganin natin para hintayin sya magising?! Lalo nating sinasaktan sarili natin, Ate!" Sabi niya at napasabunot nalang.
"Mahal ko si Gaux, Argo. Alam mo yan. Kahit na ibenta ko pa ang clothing line ko basta mailigtas si Gaux wala akong pake!" Buti nalang at tulog si Sean at hindi nya nakikitang nagaaway kami.
"Ate it won't help!"
"Won't help? *PAK* Akala ko, Argo ikaw ang magmamakaawa na wag ipapatay yung machine eh, pero it happened that you are the one who's pursuing us to kill our own sister!" Nasampal ko nalang sya. Nakakagalit.
"Ate, Kuya, are you fighting?" Boses ng isang bata ang narinig namin. Sean, you're too young. Please help Ate Yuen to get through this.
--------------------''''------
Haloooo!!! :D
-nixolina_10
BINABASA MO ANG
Zombie Attack with EXO
FanfictionThis is not your typical zombie story. This story contains many twist that will blow your mind ;) Enjoy reading!