Chapter 20

3.7K 111 18
                                    

Gaux's POV:

"Gaux.. Ano bang nangyayari sayo?" Out of the blueng tanong ni Taemin... Oo nga naman, bakit nga ba ako nagkakaganto? Well, ayoko kasing nabe-betray. So that's why.

"Don't ask me bout that, it's none of your fvcking business, stupid."

"Hay." Napabuntong hininga naman siya. Ano pa bang magagawa ko? Ayoko nang maloko ulit. Minsan na kasi ako naloko.

*TOK TOK TOK*

Napa balikwas ako sa pagkakaupo nung narinig ko yung katok na yun. Pinuntahan ko yung pinto at binuksan pero syempre tinapat ko muna yung baril.

E-EXO?! N-no.. Di pa ako handa sa gagawin kong revenge. No. Never.

Agad akong niyakap ni Luhan. God knows how much I hate yet love and missed this guy.

Itutuloy ko pa ba ang plano ko? Ngayong nandito na sila?

"Sorry, Gaux. I'm very sorry. I didn't mean to leave you, It's for your own sake. Please understand." I didn"t get him. For my own sake?

"Magimpake na tayo. Mahaba-habang  byahe ang tatahakin natin."

Ay nga pala, it's been 1 week since they left me. Lols.

"Magimpake? Bakit? Para saan?" Tanong ko.

"We'll go to her." And who the heck is her?!

"We'll tell you later, Gaux. Mag-impake nalang kayo." Sabi ni Suho.

Kakausapin ko si Taemin. We'll stop the plan.

Hinatak ko si Taemin papunta sa kusina.

"Taemin. Ititigil na natin ang plano. K?" Tumango nalang siya. Pumunta ako sa kwarto ko at nagpalit ng damit tas nag-impake na. Nung matapos na lahat, pumunta na kami sa sasakyan. Si Suho ang magd-drive since siya ang may alam sa pupuntahan namin.

Chen's POV:

I smell something fishy between Gaux and Taemin. Hmmmm... Nah. Forget it.

BTW, hello! Buti naisipan ni Author na bigyan kami ng POV lahat. Nagbubulungan lang kasi kami lagi eh xD Lols.

May joke ako. ㅋㅋㅋㅋ

Englishin mo ang "iboto ang tatlong lungsod" .

Kung ang sagot mo ay Vote Three Cities, mali ka :P Makasagot sa joke ko ide-dedic sakanya ni Author tong chapter na to. ;) Unang makasagot ah? Kung slow ka, magcompliment ka nalang xD Fokk. Ang corny ko talaga.

"Chen, tapos ka na sa monologue mo?" Tanong ni Umin Hyung na kinabigla ko.

"H-hah?" Inirapan niya lang ako at kumain nung hawak niyang eskaypleyks. Sponsor ng story na to ang eskaypleyks eh xD Peborit ni Author yun.

Inirapan ko nalang din siya at sumakay sa sasakyan. Buti gumagana ang aircon dito? Jusko. Napakainit kaya. (Malamang nasa impyerno kayo eh -,- ) Umepal nanaman tong Author na to -,- Magtype ka na nga lang!

(eto na nga eh. letse kang jongdae ka! :P)

*le sipa si Author sa mga zombies*

Yown! Sa wakas nawala narin yunh gagang Author na yun.

Habang nasa byahe kami, naguusap usap lang silang lahat. Yung love birds? Ayun, naglalambingan.

Nadaan kami sa isang public cemetery. Para siyang park pero puro puntod nandun.

ANLA! MAY KAMAY! 

"Suho hyungggg!!!! Itigil mo sasakyan! Ppali!" Agad namang tinigil ni Hyung yung sasakyan. Dahil nasa tabi ako ng pinto, binuksan ko ito at pinuntahan yung may nakaawang na kamay.

Dahil kutsilyo lang dala ko, pinutol ko yung kamay na nasa grave. At bumalik na sa sasakyan.

"Nung ginawa mo, Jongdae?" Tanong ni Suho hyung. Sabay pa sila ni Laxy Benben hyung.

"Nang-troll ng patay." Umirap sila at inismidan ako. Akala nila sila lang? Syempre inirapan ko rin sila.

"Taena ka talaga Jongdae. Napaka-troll mo kahit kelan." Sabay batok sakin ni Umin hyung.

"Napaka-takaw mo naman kahit kelan :P Bwuahaahahahahahahahaha!" Tawa ko nang malakas kaya napatingin sila sakin. Tas binigyan ko sila ng 'tinitingin-tingin-niyo-look'

Umiwas nalang sila ng tingin at bumalik sa ginagawa nila.

"Gege naman ehhhh! Dali naaaa!" Nagulat kami sa sigaw ni Tao.

"Fotek. Ayoko ngaaa!" Sigaw naman ni Kris.

"Lema niyo?" Tanong ni Kai sabay yakap kay Dyo.

"MANAHIMIK KA NGANG ULING KA!" Sabay na sigaw nung TaoRis.

Ang sakit sa tenga ng sigaw nila. Buong byahe lang sila nagbangayan.

Alam niyo kung anong dahilan? Nangingitim daw si Tao, nanghihingi ng lotion kay Kris. -,-

Napakababaw ng dahilan eh. Letse.

--------------------------------

Woooooo! Mahaba-haba UD ko noh? Kekekekeke xD Masaya si Author ngayon eh! :* AYLAB OL DA BAYRUSTANS! SAY AYLABYUTOO!!!!!!!!!

Note:

I edited the Chapter 1 & 2. Marami rin akong nabago. Such as yung mga spaces. Basahin niyo nalang yun ulit kung gusto niyo.

ISA PA PALA! CONGRATULATION VIRUSTANS! WE'VE REACHED 45K READSS!!! PLEASE HELP ME REACH 100K READS! I KNOW WE CAN MAKE IT! JUST KINDLY SPREAD THE VIRUS! IPABASA NIYO KAHIT SA MAGULANG AT MGA LOLA NIYO, LAHAT NA! PLEASE! HELP ME!

WE ARE ONE DIBA?

GOAL: 100K IN 1 MONTH. IF WE MADE IT, I'LL ALWAYS UPDATE! IN EVERY OTHER WEEK, 5X UDs!! WHATCHA' WAITIN' FOR?! SPREAD THE VIRUS!!!!

I ALREADY MADE THE GROUP. JUST SEARCH ON FB: SPREAD THE VIRUS, WE ARE THE VIRUSTANS!

-nixolina_10

Zombie Attack with EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon