Yow guys! Malapit na matapos ang ZAWE 1~~ Bale, 4 na season to. Yung next 3 seasons ay hindi na tungkol sa zombie or sa exo. Nilagyan ko ng twist, every season ay tungkol sa buhay ng magkakapatid na Gaux, Yuen, Argo at Sean. Sana guys ok lang sainyo. Pero dont worry, I'll do everything para makarelate parin to sa EXO. :))
---------------(So, bale kay Gaux na POV 'to. Pero di muna sa present na nangyayari. This is her past. Alam ko namang curious kayo tungkol sa ating bida.)
GAUX'S POV
"Margaux!" Napalingon ako, si Tommy!
"Yo! San ka ba magcecelebrate ng birthday mo?" Tanong ko sakanya, ang gwapo nya padin. Haaaay.
"Balak ko sana, tayong dalawa nalang magcelebrate." Sabi nya tapos napakamot sa batok nya. ANG KYOOOT!!!
"Ha? A-ah sige ba. San ba kasi? Para alam ko kung anong concept ng susuotin ko." Parang na-enlighten yung mukha niya.
"Talaga?! Pumapayag ka?" Tumango ako. "Sa favorite natin na cafè sa may Watty Mall. Pwede?"
"Sige baaa! Basta libre mo?" Tumango siya at niyakap ako. Hay Tommy, kung alam mo lang. Kung alam mo lang na mahal kita.
FASRFORWARD
"Dude!" Sigaw ko kay Tommy at nilapitan ko sya sa table sa cafè.
"So, order na tayo? May sasabihin din kasi ako." Tumango nalang ako. In-order namin yung usual, carbonara at cold-brewed coffee na lagi naming kinakain dito, at since birthday nya, may libreng lasagna and 1 bucket ng garlic bread. Oh gahd, how I love this cafè.
"Uhmm, ano nga pala yung sasabihin mo, Tom?" Tinignan ko sya at para namang napangiti sya.
"Ah kase, Gaux, may tanong lang ako." Tinignan ko sya with confused look.
"Ano naman yun?" Bigla siyang tumayo at kinuha yung tinidor at yung glass. Napatingin sakanya lahat ng tao.
"Ang gwapo naman nung guy :">" Sabi nung mga girls.
"Pre, pustahan aamin yan dun sa babae. Akin xbox mo pag tama ako ah. Bibigay ko sayo yung collection ko ng Gundam pag mali ako. Ano pusta mo?" - Guy 1
"Ge ba, ayoko ng Gundam gago. Alam mong hater ako nun. Ligawan ko nalang utol mo? Ano? Deal?" - Guy 2. Nag-bro fist naman yung dalawa. Hahaha xD Natatawa ako sakanila. Parang mga bata.
"Uhmm, may I get your attention please?" Sabi nya nung pinatunog nya yung tinidor at glass. Tumingin naman lahat sakanya.
"Can you see this girl right here? I love her. But, I kept it para di masira ang friendship namin. I felt sorry for myself because I couldn't confess before. I know it's too cliché na umamin ako sakanya sa mga napakaengrandeng lugar kaya pinili ko tong lugar na to. Dito kasi nagsimula ang lahat eh. Dito kami nagsimula bilang magkaibigan. Kaya naman, napakathankful ko na nakilala kk sya. Minsan pa nga, nagbakasyon sya sa Korea, and it's way damn too hard na di ko sya alalahanin. Ewan ko ba kung ano nangyayari sakin. I just felt the 'zing' with you. So, Margaux Montaverde, soon to be Mrs. Andrada, can I have your sweetest 'yes'?" Para namang napatigil ang mundo ko dun. Holy shit. Naramdaman ko nalang na may mainit na likido sa pisngi ko.
"Go miss!! Sagutin mo na si pogi!!"
"Tol akin na xbox mo!!"
"Wooo!!"
"Ayieeeee!!"
"T-tom..." He wiped my tears away. And said,
"Your 'yes' is the best gift that I could ever have."
"How can I say no? YES, Tommy Andrada. My yes will always be yours." Niyakap nya ako at naghiyawan ang mga tao sa kilig.
*FAST FORWARD*
2 years na kami ni Tom, at eto, going strong. Di na kami masyadong nagkikita. Busy din kasi ako kase editor ako ng isang newspaper at the same time, nage-edit din ako ng videos at nagcocompose ng mga kanta.
Magkikita kami ngayon, may mahalaga daw kasi syang sasabihin sakin. Sana magpropose na. ATOOOT! XD Hahahahahaha.
Nakarating na ako, nagulat ako ng nakita ko sya na may kasamang babae na maganda, maputi, matangkad at halatang may class.
"Tom. So, bakit mo ako pinapunta dito? At sino sya?" Turo ko dun sa babae.
Walang ekspresyon si Tom. Ang laki na ng eyebags nya, ang haba narin ng bigote nya at ang dusing nyang tignan. Anong nangyari kay Tom? Di ko maiwasang magselos kasi nakacling yung babae kay Tom. Hello? His girlfriend is here.
"Gaux, you are a nice girlfriend... But I think I don't deserve someone like you. Siya nga pala si Devie, my fiancé. Nabuntis ko sya kaya papakasalan ko sya. I'm sorry Gaux, I'm really sorry." Sabi ni Tom, my first boyfriend, yet my first heartbreak.
Tumakbo ako at hindi ko napansin ang humaharurot na truck.
"Oh my gosh! Don't close your eyes! Gauxie! Gauxie don't close your eyes! NOOO!!!" Ang boses na napakatinis ni Alex ang huli kong narinig.
-------------------------
Hello guys! Sorry natagalan ang UD pero medyo mahaba naman to diba? Hahahaha. Ge. :* labyu guys. Si Kang Seungyoon ng Winner si Tommy Andrada.
BINABASA MO ANG
Zombie Attack with EXO
FanficThis is not your typical zombie story. This story contains many twist that will blow your mind ;) Enjoy reading!