Kai's POV:
"Bakit ninyo iniwanan si Taemin?!" At isang malakas na sampal naman ang dumapo sa mukha ni Suho hyung pag tapos ng akin.
"Kasi alam na namin ang pakay niya! Balak niyang agawin si Gaux mula kay Luhan. Diba ayaw mo makita ang kapatid mong nagsu-suffer? Balak ni Taemin na wag nang ibalik pa sa mundo ng tao si Gaux!" Nakita kong nanlaki ang mata ni Gaux.
"A-ano? M-mundo ng tao? Haha. Tama. Gaux, ikaw lang naman ang may walang alam dito sa mga nangyayari. Haha." Sabi niya sa utak niya.
"Tama ang narinig mo Gaux. Kapatid mo si Dradia, at wala ka sa mundo ng mga tao. Nasa impyerno ka. Nakaencounter ng kaluluwa mo si Dradia at dinala ka nya dito." Pagpapaliwanag ni Suho hyung.
"Great!" Sabi nya sabay palakpak. "Naloko niyo nanaman ako! Wala talaga kayong kayang gawin kundi manloko noh? Ang sasama ninyo."
"Gaux, ginagawa naman namin lahat para sayo eh!" Napataas ang boses ni Xiumin hyung... Ngayon lang sya sumigaw nang ganon.
"Tama yan, magka-away away kayo. Para maibalik ko na si Gaux.. At makuha ko na ang gusto ko." Sabi ng utak ni Dradia. Tsk. Gusto niya, tama, kaluluwa namin. It won't make her stronger though. Pathetic queen.
Unknown's POV:
Hinatak ko si Dradia malayo sakanila,
"Dradia, pakawalan mo na si Gaux. Please." Kausap ko sakanya.
Hindi parin kumukupas ang ganda niya.
=Flashback 10 years ago=
"Dria, magkikita pa kaya tayo ulit?" Tanong ko sakanya. Papalayasin na kasi sya ng totoong asawa ng tatay niya.
"Oo naman. Saka, kelan mo ba sasabihin pangalan mo?"
"Gusto mo talaga malaman?" She nodded happily.
"Ako si---"
"Dradia!! Tara na! Naghihintay na ang bus!" Wrong timing naman.
She mouthed a goodbye and leaved. Ni hindi ko manlang napakilala sarili ko sakanya.
-End-
"Papakawalan ko siya kung wala nang sagabal. At kayo yun."
"Dria naaalala mo pa ba ako?"
"Wala naman tayong past na dapat alalahanin, hindi ba?"
"Haha. Nakalimutan mo narin pala ang yaksok (promise) natin noh?"
"A-anong...."
"Oo. Ako nga.. Nagbalik ako para magpakilala na.
Ako nga pala si ......"
--------------------
Wwweeeewoooongggg!!! Hulaan ninyo kung sino sya :D Sino nga ba si Unknown na nagmamahal kay Dradia o Dria mula noon pa? Ang makahula, ifo-follow ko at ide-dedicate ko sakanya ang last chapty ng Season 1 :D So it's confirmed, this story will have a Season 2 :3
-nixolina_10♥♥
BINABASA MO ANG
Zombie Attack with EXO
FanfictionThis is not your typical zombie story. This story contains many twist that will blow your mind ;) Enjoy reading!