Guysss! Wooh! Ang tagal din pala bago ako mag-UD noh? Mehehe. Churrii! XD Guys, please look forward to my new story: Let Her Go. Inspired yun ng song na Let Her Go by Passenger. ^°^ So, hetooo naaaa!
--------------------------
(A/N: Guys, wala po munang POV si Gaux dito. Si Suho lang po munaa! XD)
Suho's POV:
Iniwanan namin si Gaux dun sa hideout. Kumokonti na kami. Baka hindi na namin siya maipagtanggol. Kaya, isasakripisyo namin ang mga kaluluwa namin, para sakanya.
''Suho, hindi ko kayang iwanan si Gaux..'' Sabi sakin ni Luhan habang naglalakad kami papunta sa bahay ni Dradia. Kaya na namin gawin ang lahat.
''Pero ayaw mo naman siyang mabuhay dito nang laging nasasaktan diba?'' Tumango nalang siya at nanahimik..
Nang makarating kami sa bahay nila, nakita ako agad ni Zachary, ang dati kong kaibigan.
''Anong ginagawa niyo dito?'' Bungad niya agad samin.
''Kailangan namin makausap si Dradia. Siya nalang ang tangi naming pag-asa, Zachary. Papasukin mo kami.'' Nagdalawang isip pa siya pero pinapasok niya parin kami.
Nakita ko si Dradia na nakaupo sa sofa at tinitignan ang parang malaking bowl ng witch at may usok. Repleksyon agad ni Gaux at Taemin ang nakita ko. Pinagbilin ko si Gaux kay Taemin. Parehas lang silang naka-encounter si Dradia habang natutulog at nilagay sila dito.
''Oh, ang 12 wolves or should I say former 12 wolves. What's the business here?'' Nakatingin parin siya sa bowl na yun.
''Pakawalan mo na si Gaux at Taemin. Nagmamaka-awa ako sayo. Hindi ko na kayang makita si Gaux na nahihirapan. Kunin mo na ang mga kaluluwa namin. Wag lang si Gaux.'' Mabilis na pagkakasabi ni Luhan. Mahal tlaga niya si Gaux.
''Hmm.. Isang misyon muna ang kailangan niyong gawin..'' Ano nanaman kaya iyon? ''Dalhin niyo ang kapatid ko , si Gaux. Kapatid ko siya..''
Nagulat kaming lahat .. Si Gaux? Kapatid niya? Kaya pala... Kaya pala may pagkakahawig sila.... Hindi...
''Ginawa ko talagang ilagay siya dito. Gusto ko na siyang makita ulit.. Oo, bayaran akong babae noon, anak lang ako sa labas ng tatay ni Gaux.. Hindi niya ako kilala. Pero mahal na mahal ko siya.'' Mabait pala talaga si Dradia.
''Kaya please, alagaan niyo siya. Hindi ko na kukunin ang mga kaluluwa ninyo. Dalhin niyo siya dito at magpapakilala ako sakanya. Gustong-gusto ko na makita ang baby girl ko. Ang kapatid ko. My angel...''
''Gagawin namin ang lahat, Dradia.'' Pagkasabi namin nun, umalis narin kami.
-----------.------------
Mabait talaga si Dradia ! O.O
BINABASA MO ANG
Zombie Attack with EXO
FanfictionThis is not your typical zombie story. This story contains many twist that will blow your mind ;) Enjoy reading!