Yuen's POV:
Nasa funeral homes kami ngayon. It's been 2 days since my sister died.
Tuwang tuwa pa kami nun kasi gumalaw yung daliri niya at bumilis tibok ng puso niya, yun pala, pagpapaalam na niya yun. This is all Tom's fault, kung hindi siya nagloko, edi sana buhay parin si Margaux!
Wag na wag lang siya magpapakita sakin, mapapatay ko siya. Nagkanda-letche-letche buhay ng kapatid ko dahil sakanya. Gusto pang maging journalist ng kapatid ko eh, pero peste. Dahil sakanya nawala sa isang iglap.
Magbabayad ka, Thomas Rivas. Magbabayad ka sa lahat ng katarantaduhan mo.
"Ate Yuen, bakit po nandun sa Ate?" Tinuro niya yung kabaong.
"Nagpapahinga na si Ate Margaux mo, Sean." Niyakap ko si Sean. Masyado pa siyang bata para malaman ang nangyari kay Margaux.
"Po? Diba po sa ganyan nilagay dati si Snow White? Ni-kwento po kasi sakin ni Ate Marmar noon. Siya po ba naging Snow White din?" Hindi, Sean. Hindi magigising ng true love's kiss ang Ate Margaux mo. Kung pwede lang...
"Ah? Hindi, Sean. Nagpapahinga si Ate... Wag kang umiyak ha? Wag ka ring maingay. Pagod na si Ate Margaux." Niyakap ako ni Sean nang mahigpit. Naluha nalang ako. Bilang panganay, gusto kong protektahan silang lahat. Pero wala akong nagawa.
Nakita ko sa di kalayuan si Tom. Agad agad akong lumapit sakanya at sinalubong sya ng isang malakas na sampal.
"ANONG GINAGAWA MO RITO?!" Galit na galit ako sakanya.
"Look, I came here to see her and bid goodbye. I'm not here to cause any conflict." Bid goodbye? Is he high or what?
"Goodbye? You mean GOOD?! Sa tingin mo ba GOOD ang pagkamatay ni Gaux?!"
"Yuen, I know you hate me so much for what I've done. Pero di ko ginusto ang nangyari sakanya. Fine, I were a total jerk noon. Pero minahal ko si Gaux!""Yeah! YOU'RE STILL A TOTAL JERK. Remember this, hangga't buhay ako, hangga't humihinga ako, hinding hindi kita patatahimikin. Never!" I said and called the guards to shove him away.
Gaux, I will do anything that it takes to avenge your death. You didn't deserve this. I will sue Thomas Rivas.
------------------
Note: I AM SOSOSOSOSOSOSOSOSO SORRY! For not updating these past few months. I really am sorry. Sobrang busy lang talaga. Thank you for reading ZAWE!
BINABASA MO ANG
Zombie Attack with EXO
FanfictionThis is not your typical zombie story. This story contains many twist that will blow your mind ;) Enjoy reading!