BAEKHYUN'S POV:
Ang boring talaga -,- Pramis. It's been 2 days na nagtr-travel kami pero parang wala pa kami sa kalahati -,-
"Baek..." Bulong ni Chanyeol sa tenga ko na nakapagbigay sakin ng kilabot. Gabi na at natutulog kami pero nagising ako sa ginawa niya.
"Anoba!" Pasigaw kong bulong sakanya. Saka ko siya tinignan nang masama. Nakangiti naman siya sakin. Creepy. →_→
"Hehe. Wala lang. May kumpul ng zombie di kalayuan satin. Tignan
mo dun sa harap. Dali." Napatingin ako at fvck! Andami!
"Guys, gising! Magsigising kayo!" Napadilat naman sila. Ngumuso ako sa harap at napalaki ang mga mata nila.
Kinuha na namin ang mga baril. Kinuha ko yung baril na may sword sa baba ng magazine ng baril.
At dahil madilim ang paligid, I lighten up the surroundings. Nagsimula na naming barilin ang mga zombie.
May ibang strategy ako. Kung sa harap namin papatayin yan lahat, mahihirapan kaming idrive yung sasakyan. Kaya pinapunta ko sila sa gilid.
Nang maubos na, tinanggal ko na yung liwanag since sumikat na ang araw. Kumain lang kami at umalis nanaman.
GAUX'S POV:
Phew! Buti nalang at nagising sila Baek at Yeol kundi nako. Na-ambush siguro kami.
"Gaux. Pagtapos ng lahat ng nangyayari ngayon, wag kang magbabago ah?" Napatingin naman ako sakanya. Ano ibig niyang sabihin?
"Aish. Lulu naman. Wag ka ngang ganyan." Pinalo ko siya nang mahina sa braso. Niyakap nalang niya ako.
TAEMIN'S POV:
No. Hindi to pwede. Nagkakabalikan nanaman sila. Hindi.
Wala sa plano yan ni Ate! Wala sa plano ni Ate Dradia na masasaktan ako!
Oo, Ate ko nga si Dradia. All this time, hindi yan alam ng EXO. Hindi na nila dapat pang malaman. Kasi ilalayo nila ako kay Gaux.
Alam ko ring kapatid ni Ate Dradia si Gaux sa ama, at alam ko ring kay Ate kami pupunta.
Alam kong isang tanong lang ang nasa utak niyo, demonyo rin ba ako?
Oo! Isa akong demonyo. Hindi ko kapatid si Ate Dradia, sister-in-law ko siya.
Kapatid ko ay si Kuya Lucy. Short for Kuya Lucifer.
KAI'S POV:
Isang katangahan ni Taemin, hindi niya alam na nakakabasa ako ng utak. Kahit na sino ka pa, once na titigan kita, mababasa ko nasa isip mo.
[A/N: Pag ganto po yung format: Kai; It means na using telepathy po na naguusap si Kai at Suho.]
"Hyung!"
"Ano?"
"May dapat kang malaman."
"Diretsuhin mo nalang ako, Kai."
"Kapatid ni Lucifer si Taemin. Maniwala ka. Alam mo namang may kapangyarihan akong makabasa ng isip, diba?"
Napalingon sakin si Hyung.
"Ano?!"
"Kapatid ni Taemin si Lucifer. Nabasa ko ang iniisip niya. Gamitin nalang natin ang kapangyarihan ko. Magteleport na tayo. Hyung. Di ko na kayang maghintay pa. Marami nang nagbabago. May nasasaktan na. May napapagod na. Nagmamakaawa ako sayo Hyung. Kahit ngayon lang."
"Ididispatsya muna natin si Taemin. Kailangang walang maging hadlang sa mga hakbang natin para mamuhay na nang tahimik si Gaux."
"Paano, hyung? Mahirap ang plina-plano mo."
"Madali lang yan. We'll dissapear using your power and siya lang ang di masasama. Kaya mo naman yun diba?"
"Oh sige. Tumigil ka nalang pag nagsalita ako. Bababa tayong lahat."
Mga limang minuto pa, nagsalita na ako.
"Hyung. Itigil mo ang sasakyan. Lumabas tayong lahat." Ginawa naman nila yung sinabi ko. Kinuha namin lahat ng armas at pagkain
"Jongin! Ano ba 'to? Ba't tayo bumababa?" Di ko pinansin si Xiumin hyung.
Iniwan ko yung isang bag na may laman na pagkain at ilang baril at bala.
"Taemin, kuhanin mo yung isang bag." Sinunod naman niya ako at pinaglaho ko na kami.
Nasa tapat kami ngayon ng mansion ni Dradia at Lucifer.
Sinalubong kami ni Dradia. At binigyan ako ng isang sampal.
--------------------------
Andaming revelations! Mygosh!
-nixolina_10
BINABASA MO ANG
Zombie Attack with EXO
FanficThis is not your typical zombie story. This story contains many twist that will blow your mind ;) Enjoy reading!