Chapter 28 - He Died

1.4K 65 5
                                    

Yo yo yo!!! :) Hello guys! Alam nyo bang napakasaya ko this week? Kasi andaming blessings na binigay ni Lord. Binigyan niya ang EXO ng 4 prestigious awards. Pati narin ang Winner na nagkaroon ng award kahit na rookie palang sila. Saka masaya ako kasi, magpapasko na. Christ will be born again, that is why he gives us many blessings. Dun sa mga masasalanta ng bagyong Ruby, I know you all can beat that crappy typhoon! Fighting!!!

----------------------------------------

Gaux's POV:

Ugh. Ang sakit ng ulo ko. Napatingin ako sa paligid. May mga bahid ng dugo ang pader. Pero wala namang patay sa paligid.

Kinuha ko yung bag ng baril ko sa ilalim ng kama at isinukbit to sakin. Syempre may dala akong baril. Bago ako lumabas, nagpaputok muna ako. Walang pumasok. Shit. Yung 11!

Sinipa ko kaagad yung pinto at nanlumo ako sa nakita ko. No! No!

"NOOOOOOOOOO!!"

"Gaux! Gising! Gaux!" Naramdaman kong may gumigising sakin. Pinagpapawisan ako.

"Luhan." Sabi ko sabay yakap sakanya. Yumakap naman siya pabalik.

"Sshh, nandito lang ako." Sana nga pag nagising ako nandyan ka lang. Sana.

"Luhan! Luhan! Tara na dito! Bilisan niyo at magdala kayo ng baril!" Sigaw ni Suho sa labas.

"Anong nangyayari?!" Pinisil ni Luhan ang kamay ko. At binigyan ako ng 'trust-me' look.

"We're in this together, ok? Walang bibitaw." Sabi niya at hinalikan ako. Tumango naman ako at kinuha yung mga baril sa ilalim ng kama. Buti naka-6 pocket kami at naglagay kami ng mga extra bullets. Dinala ko narin yung bag since di siya mabigat at backpack naman.

"Anong nangyayari?!" Paglabas namin, para kaming binuhusan ng malamig na tubig ni Luhan. Nakalutang sa ere yung 10 at si Taemin ay kino-control sila. Sa likod ni Taemin ay si Lucy. Mga demonyo talaga sila!

"Let them go, you motherfvcker!" Sabi ni Luhan at naging burgundy kulay ng mata niya. Pero bago pa man siya makapunta kay Taemin ay napaangat narin niya ang nobyo ko sa ere.

Bumaba ako ng stairs nang dahan-dahan.

"No, Gaux! Don't come near us!" Sigaw ni Suho. Pilit nilang sinasabi na wag daw ako lumapit.

Ini-aim ko yung baril ko sa kamay ni Taemin. Sorry, Taemin. You messed up with a wrong woman.

"Huh, a gun won't do, Gaux. Try it." Sabi niya. I smirked.

"Anak, alam mo bang takot sa malamig ang mga masasama?" Naalala kong sinabi ni Dad dati.

I quickly picked the shattered glass on the floor and sprayed something there. Nilagay ko yung baril ko sa lalagyanan sa may balakang ko at ini-aim kay Taemin yung glass.

"You think it could kill me? Oh c'mon, Gaux. Lalabas lang yan mula sa ulo ko. Pero it will never affect me." Sabi niya sa mayabang na pamamaraan.

"Talaga?" I smirked at him and throw it to him at the same time kinuha ko yung baril at binaril yung kamay niya.

Bullseye. Sa noo niya mismo. Nalaglag naman yung 11 at dali-daling lumapit sakin.

Pumula si Taemin at parang sasabog na sya. Si Lucy naman ay napalapit sa kapatid niyang demonyo. Unti-unting naging abo si Taemin.

Tumingin sakin si Lucy na para bang papatayin niya ako.

"YOU KILLED MY BROTHER!" Lalapit na sana siya sakin pero natigilan siya sa sinabi ko.

"It's what they call payback, Lucy. You killed my sister, I kill yours. You kill me, I kill you." Nakipagsukatan siya ng tingin. Unti-unting nagiging kulay tao siya.

"For them it was payback, but for me it's human equality, douchebag." Sabi ko ulit.

"Kill me now then. You're a devil, right? I called you a douchebag, I killed your brother. Isn't it enough for me to receive a punishment?" Buong tapang kong sabi kl sakanya.

I smirked. Puno ng katahimikan ang paligid.

"You'll never knew how it felt like living somewhere  you do not belong. You'll never knew how it felt like dying without saying goodbye to your family. Because you are nothing but a devil who makes people's lives miserable!"

------------------------------------

Ang ikli juskopo!

Zombie Attack with EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon