Chapter 24

1.6K 63 5
                                    

Deyum. Sorry guys! T__T Gravity 3 months akong di naka-ud. Sorry talaga. I promise na di na to mauuulit. Mianhe-yo... :(

-------------------------

Gaux's POV:

Tapos na ba? Nasa totoong mundo na ba ako?

"Gaux. Wag kang magalala. Magiging ok rin ang lahat." Sabay akap sakin ni Luhan.

"Asan yung mga tao?" Tanong ko sakanya.

"Walang tao dito. Wala naring zombie. Sshh. Wag kang umiyak ha? Lahat naman ng kailangan natin nandito." Sabi nya sakin at hinalikan ang noo ko.

"Tara na. Maghanap na tayo ng matutuluyan hyung." Sabi ni Sehun at unang naglakad. Parang ngayon ko lang sya narinig magsalita. Ang cold kasi eh.

"Hyung!! Tignan nyo yun oh!" Turo ni Tao sa isang mansion. "Pwede tayong tumuloy dyan." Habol pa nya.

"Maknae! Tara na dito! May matutuluyan na tayo." Sigaw ni Suho kay Sehun.

Naglakad kami papunta dun sa mansion. Ang ganda.

Nang makapasok kami, ang gara ng itsura. May mga chandeliers na kulay ginto, may mga painting na halatang gawa ng isang professional painter. Pero isa lang ang nakapukaw ng atensyon ko.. Isang portrait ng babaeng, kamukhang kamukha ko.

Tumingin ako kung saan saan. May isang portait din dun na isang pamilya, at nandun yung babaeng kamukha ko.

"Gaux? Ok ka lang ba?" Tanong ni Xiumin. Nabalik ako sa katinuan at sinagot na oo.

"Aakyat lang ako. Matutulog na ako." Sabi ko. Di ko na sila inintay. May nakita naman akong isang kwarto. May nakalagay sa pinto na 'Margeaux'. Parang pangalan ko lang. Pero iba ang spelling at pronouncation. Kung sakin margoks ang basa, margyu naman ang basa dito. May nakaclose parenthesis kasing ganun basahin eh.

Pumasok ako, ang ganda. Halatang mayayamang tao ang nakatira dito. Agad kong binagsak ang katawan ko sa kama. Bumibigat na ang talukap ng mata ko at black.

Yuen's POV:

"Ma, ipapatay na natin ang makinang bumubuhay kay Gaux. 3 buwan na syang nakahilata dyan oh. Wala man lang respond sa mga ginagawa ng doctor. Pinapahirapan lang natin si Gaux, Ma. 5 beses nang tumigil ang tibok ng puso nya." Sabi ko kay Mama habang nandito kami sa ICU kung nasaan si Gaux.

"Hindi natin pwedeng gawin yun.. Mabubuhay pa ang kapatid mo, Yuen. Mabubuhay pa sya. Hindi sya susuko. Lalabanan nya ang lahat." Wala na talaga akong magagawa. Kahit labag sakin ay ayoko narin makita si Gaux na ganto.

Pagkatapos ng ginawa sakanya ni Tom, isa lang ngayon ang nasa utak ko. Ang paghihiganti para sa kapatid ko.

Gaux's POV:

Flashback

"Tom. Bakit mo ko pinapunta dito? And, who is she?" Walang ekspresyon si Tom. Ang laki ng eyebags nya. Ang haba ng bigote nya at ang dusing nyang tignan.

"Gaux.. You're a nice girlfriend.. But I think I don't deserve someone like you. Siya nga pala si Devie, my fiancé. Nabuntis ko sya kaya papakasalan ko sya. Sorry, Gaux. I'm really sorry." Sabi ni Tom, my first boyfriend yet first heartbreak.

Tumakbo ako at patawid na sana ako nang may humaharurot na truck ang dumaan.

"Oh my gosh! Gauxie! Gauxie! Wake up! Don't close your eyes, Gauxie!! NOOOOO!!" Rinig ko pang sigaw ng bestfriend kong si Alex. *blackout*

"AAAAAAAAHHHHHHHHHH!!!!!" Sigaw ko. Bigla namang napapasok yung 11 na bakla sa kwarto.

"Gaux! Anong nangyare sayo?!" Tanong ni Chanyeol na unang nakalapit sakin.

"I-I had a n-nightmare. S-sorry for m-making you g-guys worried." Di ko kilala yung mga tao sa panaginip ko. Lumapit sakin si Luhan at niyakap ako.

◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆◆

Bitin mode po muna! XD Dont worry guys, next week sunod sunod na ang UD ko :D ♥♥♥ ★★★

-nixolina_10

Zombie Attack with EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon