H Y U N G - 19

1.9K 110 99
                                    

hyung - nineteen -

Nakatingin lang sya sakin kaya naman ako na yung unang umiwas at humakbang na ako papalayo sa kanya ngunit naramdaman ko ang paghawak nya sa braso ko.

"Sinong nagsabing nagjojoke ako?"

Nang sabihin nya iyon ay para na naman akong nabuhusan ng yelo at halos mapako sa kinatatayuan ko. Hindi ko alam kung bakit hindi ako makagalaw.

Hinigpitan nya ang hawak nito atsaka hinila pabalik sa pwesto ko kanina na katapat nya.

Naririnig ko ang kabog ng dibdib ko dahil sa sobrang lakas. Kinakabahan ako na parang natataeng ewan. Jusme, eunmi. Anong nangyayari?

"Alam mo bang pinagalala mo  ako? Bakit kasi nagpanggap ka p na may sakit eh. Aish" iritadong sambit nya.

Natatawa ako dahil sa itsura nya ngayon. Ang cute cute.

"Bakit ka tumatawa?" Sabi nya tsaka nagpout pa.

Wag kang magpout hyung please..

"Wala. Sige. Alis na ako, sunbae" sabi ko at nagbow sa kanya. Ngunit aalis na sana muli ako pero bigla nya ulit hinawakan yung braso ko. Naglakad na sya habang hila hila yung braso ko.

"Oy! San tayo pupunta?"

Hindi ko maalis yung pagkakapit nya kaya wala na akong ibang nagawa kundi sumunod. Patuloy lang sya sa paglakad hanggang sa tumigil sya sa tapat nung convenient store.

"Eh? Anong gagawin natin dito?" Tanong ko.

"Huwag ka nang maraming tanong"

Hinila nya ako paupo dun tsaka sya yung pumasok sa loob nung store. Napakunot nalang ako sa inaasta ngayon ni hyung. Anong nakain nun?

Pinagmasdan ko yung mga couples. May magkaholding hands habang naglalakad, kumakain, at yung iba naman nag aaway pa sus. Wala talagang forever.

Tinitigan kong mabuti yung couple na ang cute cute tignan. Maliit yung boy pero cute. Parang si jimin hyung lang haha.

"Kain na"

"ay jimin hyung!"

Nagulat naman ako sa biglang pagsulpot nya na parang kabute. Tumingin sya sakin at nagsmirk. "Iniisip mo na naman ako"

"Hangin mo ah." Sagot ko nalang tsaka tinignan yung hawak nya.

"Ano yan?" Tanong ko kahit obvious naman na ramen yung dala nya.

"baka ramen?" Sarcastic na sabi nya naman kaya sinamaan ko sya ng tingin.

"What i mean is, bakit mo binilhan ng ganto?" Tanong ko sa kanya habang tinulak nya ng marahan yung ramen papunta sa kin.

"huwag nang maraming satsat. Magpasalamat ka nalang" masungit na sabi nya.

"Oh edi thank you po" sabi ko naman tsaka binuksan na yun. Matagal tagal na rin akong di nakakatikim nito.

Sinimulan ko ng kumain ngunit napatigil naman ako dahil naramdaman kong nakatingin sya sakin.

"para ka talagang lalaki kung kumain" puna nya naman pero tinignan ko lang sya na parang sinasabing 'wala-kang-pake' .

Nagpatuloy nalang ako sa pagkain ko nito. Kinuha ko na rin yung chicken tsaka kinain iyon.

Tinabi nya na yun atsaka tumingin ulit sakin. "Bilis."

hyung || jiminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon