hyung - twenty four -
"Sparkles, fighting!" Sabay sabay naming sambit. Ngumiti naman kami sa isa't isa at tinatagan ang loob namin.
Ngayon na ang araw ng comeback stage namin. Inaamin ko sobrang kinakabahan ako, sino bang hindi diba? Nagpractice muna kami ng konti habang si Gayoung naman nakita ko sa isang sulok na nagiisa. Kinakabahan talaga sya.
Kahit ayaw ko ay parang minagnet ako papunta sa kanya. Binigay ko sa kanya yung tubig at ngumiti. "Huwag kang masyadong kabahan. Relax lang" sambit ko.
Tumalikod na rin ako pagkatapos nun. Unti unti ko na rin natatanggap na kabilang na sya samin— sparkles na rin sya. Halos araw araw ay makakasama na namin sya sa bawat promotions at kasama na rin namin sya sa dorm. Hindi naman ata tama na lagi akong galit sa kanya diba? Isa pa, kapatid ko sya. Oo tanggap ko na pero hindi pa rin talaga maalis yung sakit at inggit.
Lumabas na muna ako ng dressing room at nagulat naman ako dahil sa biglang pagsulpot ni Yoongi oppa.
"Anong ginagawa mo dito, oppa?" Tanong ko sa kanya.
Tinaas nya yung dala nya tsaka ngumiti. Sa tingin ko ay banner yun.
"Susuportahan ka" sabi nya. Napangiti nalang ako dahil sa effort nya. Alam kong may practice pa sya ngayon pero nag abala pa syang pumunta dito.
"Salamat oppa. Pero hindi mo naman kailangang pumu—"
"Sshh, kapag sinabi kong susuportahan kita, susuportahan kita." Wika nya naman sabay kindat. Hay, si oppa talaga.
"Eunmi yung— omg yoongi oppa!" Sambit ni jihye unnie nang makita si yoongi oppa na nasa tapat ng pinto namin.
Palihim naman akong sinundot sa tagiliran ni unnie kaya sinamaan ko naman sya ng tingin. Aasarin na naman ako neto mamaya panigurado.
"Sige, goodluck nalang mamaya ah? Galingan nyo!" Pagchecheer ni yoongi oppa at tuluyan ng umalis.
Pagkaalis na pagkaalis ni oppa ay sya namang pagtatalon ni Jihye unnie at hinila ako papasok ng room.
"kyaaah! yung barko ko lumalayag na naman! ang sweet sweet ni yoongi oppa! nag abala pa talaga syang pumunta dito" sabi ni unnie tsaka sinundot sundot pa talaga ako sa tagiliran. Napailing nalang sina unnie at tumawa.
Bigla namang tumayo si Gayoung at naglakad papunta sa Cr. Nilakasan nya yung pagkasara ng pinto kaya nagtaka naman kami kung bakit sya naging ganun bigla. May nasabi ba kami na kinagalit nya?
"Anong nangyari kay Gayoung-ssi?" Tanong ni Jihye unnie. Napashrugged kaming lahat kasi hindi din namin alam kung bakit ba sya naging ganun.
Biglang bumukas ang pinto at pumasok ang isang staff, sinabi nya na malapit na kami magperform kaya mas lalo na talaga akong kinabahan. Mabuti na lamang ay lumabas na rin sa Cr si Gayoung, mukhang hindi na sya galit ngayon. Sabay sabay na kaming lumabas sa room na yun at naglakad papunta sa backstage. Sakto namang pagdating namin dun ay tapos na yung group na nagperform.
Isa isa na kaming umakyat sa stage at hiyawan ang sumalubong samin. Hindi ko maiwasang hindi ngumiti dahil sa dami ng sumusuporta samin ngayon. Tinignan ko yung audience at may nakaagaw ng pansin ko. Ngumiti ako sa kanya habang sya naman ay kumindat pa tsaka tinaas pa yung banner. Kung alam lang siguro ng mga fans na nandito si Yoongi oppa, baka magkagulo na sila eh.
"Spark, sparkles! Annyeonghaseyo, sparkles imnida" sabay sabay naming bati sa kanila. Pumalakpak naman sila at yung iba ay naghiyawan pa.
BINABASA MO ANG
hyung || jimin
Fanfiction[ maknae-line series #2 ] 「 park jimin 」 "Hyung, binilhan kita ng cherifer. Baka sakaling tumangkad ka hehe" ー Lee Eunmi inspired:Noona by _dokyungsoobias written by blueseom started: april 5, 2016 ended: xxxx