H Y U N G - 3

2.2K 146 94
                                    

Hyung - three -

"Sabi kasing akin na yung remote, hyung eh! Naman ih! Nanunuod pa ako ng Oggy!" - maktol ni jungkook habang nakikipag agawan kay taehyung hyung.

"Ih! Ang pangit naman nyan! Mas ayos pa nga 'tong spongebob oh! Tignan mo, kasing laki ng ilong mo yung kay squidward" - sabi ni taehyung hyung at nilipat yung remote.

"Lul ka hyung! Sa oggy, tignan mo. Kasing abnormal mo si Oggy!" - sigaw naman ni jungkook.

Pinagmamasdan ko lang sila habang nag'aaway, ang cute cute nila. Omg. Vkook na ba dis hihi.

"Hoy mga bata! Huwag nga kayo dito sa sala mag away! Natutulog ako, ingay nyo!" - sigaw ni yoongi hyung sa kanila.

Nagkatinginan naman silang dalawa tsaka tumayo na.

"San kayo pupunta, hyung?" - tanong ko naman kay taehyung hyung.

"Sabi ni hyung huwag kami sa sala kaya Dun kami sa kusina magaaway ng squidward na to" - sambit nya tsaka hinila si jungkook.

Napailing at napatawa nalang ako.

"Yow!"

"Ay kabayo" - nagulat naman ako kasi biglang susulpot tong kabayong to tsaka inakbayan pa 'ko.

"Aray ko ah" - sabi nya naman kaya napangiti lang ako.

"Truth hurts kasi!" - natatawang sambit ko naman kaya piningot nya na naman ang nanahimik kong tenga.

"Aray ko naman hyunngggg" - sabi ko at naman tsaka triny na maka'takas pero hindi ko magawa.

Nakakainis kasing kabayo 'to eh. "Hyung naman! Baka matusok ako nyang baba mo" - sabi ko sa kanya kaya napatigil sya.

"Dinamay mo na naman ang nanahimik kong baba!" - sigaw nya sakin kaya tumakbo na ako dun sa kwarto ni Jin Hyung at naabutan ko sina Namjoon hyung, jin hyung at jimin hyung na naguusap.

"ay ehehe, sorry po. May kabayo kasing humahabol sakin eh" - sabi ko at aalis na sana pero nagsalita si eomma jin.

"Tumago ka muna, sipain ka nun eh" - natatawang sambit nya kaya napatawa nalang ako.

Umupo muna ako dun sa kama at nakita ko si Jimin hyung na pumunta sa may sulok at kinuha na cellphone nya.

Grabe dumating lang ako naging ganyan na sya :3 anong ginawa ko?

"Magshoshoot na kayo ng music video bukas right?" - tanong ni namjoon hyung.

Marahan akong tumango. "Ne" - ngumiti din ako.

Finally, ramdam na ramdam ko na talaga ang pakiramdam ng isang idol, kasi natapos na namin ang pagrerecord nung mga kanta namin sa album namin at magshoshoot na kami bukas ng music video. excited na nga ako eh, pero at the same time kinakabahan din kasi baka pangit ang kalabasan at hindi magustuhan ng mga fan :(

"whoa! galingan mo saeng! Kaya mo yan! Haha." - pagchecheer naman ni jin hyung kaya napangiti lang ako.

"Ne, trtry ko best ko Hyung haha" - sagot ko sa kanya.

Napatingin ako ulit kay Jimin Hyung, tumayo na sya tsaka lumabas na ng room.

Ngunit bago sya makalabas ay nagsalita ako. "San ka pupunta, hyung?" - tanong ko.

Hinihintay ko ang sagot nya pero nakatingin lang sya sakin tsaka sinara na ang pinto.

"wow, ayos sagot ni hyung ah haha ang galing" - sabi ko pero deep inside nalulungkot ako.

Simula palang kasi sobrang cold na nang pakikitungo sakin ni Hyung, yung para bang minsan nya lang ako pinapansin. Kadalasan nga, hindi nya talaga ako pinapansin. Ako muna yung gagawa ng way para makausap sya, hays. Bakit ganun si hyung sakin? May ginawa ba akong masama?

"Huwag mo nalang pansinin ang pandak na yun, badtrip lang yun kasi sya magluluto ngayon" - paliwanag ni namjoon hyung.

Ngumiti lang ako. "Haha, sanay na din naman ako kay Hyung eh." - sabi ko.

Tinapik ni seokjin hyung yung balikat ko. "Okay lang yan, Saeng. Wala kasi syang jams kaya ganun yun" - sabi naman ni namjoon hyung kaya napatawa nalang ako.

Ilang minuto pa ay naisipan ko na ding lumabas ng room nila, pumunta muna ako sa may kusina. Titignan kong magluto si Hyung ouo.

Napatigil ako kasi nakita ko syang tinitigan yung mga itlog dun. Eh?

Lumapit ako sa kanya. "Hyung, ayos ka lang?" - tanong ko sa kanya. Marahan naman syang tumango tsaka nilagay sa stove yung kawali.

"h-hmm, anong sunod pagkatapos nito? Ilalagay na yung itlog?" - tanong nya.

Tumango naman ako pero napatigil ako ng makita kong wala pa palang langis.

Hinawakan ko yung kamay nya para pigilan syang ilagay dun. "Hehe, kailangan pala muna ng langis." - sabi ko.

Paano maluluto yung itlog kung walang langis diba? Huhu. Ang tanga ni hyung - djk lang.

"A-ah ganun ba yun?" - tanong nya, ngumiti lang ako at marahang tumango.

Ilang minuto pa ay inilagay nya na dun yung itlog tsaka hinintay na maluto.

Tinitignan ko sya habang kinukuha nya yung itlog. Shet ang gwapo nya. Lalo pa't nakaapron pa sya ng color pink. Cuteeeeeeeeeee

"ang cute mo jan sa pink apron haha" - sabi ko kaya dali'dali nya itong tinanggal.

"Anla? Bat mo tinanggal hyung? Ang cute cute kaya! Haha bagay sayo" - pang aasar ko sa kanya.

"Aish" - padabog syang umalis. Omg, nahiya ata si hyung HAHAHAHA.

Pumunta na yung bangtan sa may dining area nila kaya kinuha ko na din yung mga niluto ni Hyung.

"Anla? Anong ulam? Sana hindi itlog" - rinig kong dasal ni taehyung hyung.

Nilagay ko na yung plato sa may mesa pero nakatakip ito. Syempre para surprise.

"Hindi talaga 'to itlog, diba hyung?" - tanong ko kay jimin hyung at tumingin sa kanya. Tumingin din sya pero umiwas din ng tingin. Nahihiya na nman po sya jusq.

"oh my god!" - rinig kong sabi ni jungkook.

"mabuti naman! Sawa na ako sa itlog ni jimin eh" - sabi ni yoongi hyung kaya tumingin sa kanya ang lahat.

Pft ano daw?

"puta! Kung ano mang iniisip nyo nagkakamali kayo gague! yung luto ni jimin! tsk, sawa na ako sa hilaw na luto nya! tssk" - sabi nya naman kaya napa 'ahh' naman silang lahat.

"Tenenen~" - sabi ko at unti unting itinaas yung takip.

Napanganga naman sila ng tuluyan ko ng maitaas yun.

"Egg na ang ulam nyo ngayon!" - masayang sambit ko.

"puta parehas lang naman eh? Pinaikli lang yung itlog! ginawa lang egg, pero itlog pa rin yan" - maktol ni taehyung hyung.

"kumain nalang nga kayo! bawal tumanggi sa grasya arra? tss" - sabi ko naman kaya napilitan silang kumuha nitong itlog.

Napatingin ulit ako kay jimin hyung ngunit nanlaki ang ilong ko- este yung mata ko dahil sa pagngiti sakin ni jimin hyung.

NGUMITI SYA SAKIN GUYS! NGUMITI SYAAAA!

------------------

lame i know haha

hyung || jiminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon