Otor's Note : Hi. ^o^ Maaga akong mag-u-update kasi. Baka di na ako mapagupdate this coming days. Hell-week e. >O< Masamang pangitain. Hihi. BTW, eto na sya. LAME SORRY. T^T Type-and-Update e.
~~~~
[25] Something Fishy. -______-
"Ma!"
"Titaaaaa! ANDITO NA PO KAAAAAAAAAAAAAMI!" Ay? Nasan sila? Makasigaw? -_____-++
"Jeanne.." tapos binunggo ko nang mahina si Jeanne sa elbow. "Kaibigan mo ba talaga yang mga yan?" Ang mean ko ba? Bad mood! Naman kasi! >O<
"Tch. Me, myself, don't how I became friends with them. My attitude? Their attitude.. Total opposite."
"Nakooo! Heto, na pala kayo!"
"Titaaaaaa!" sabay sabay pa nila niyakap ung Mama ko.
"Hoy! Hoy!" sabay pinagbabatukan ko ung tatlong uto na nakayakap sa Mama ko. "Naman hindi makahinga mama ko!!"
"Alululu!" sabi ni Chris sakin at nagbelat face habang naka-akbay sa mama ko.
"Hahahahahah!" bigla naman tawa ni Ethan at Matt.
Nakoooo. Si Ethan. Masamang pangitain. Nawawala na ung pagiging tahimik nya sa katawan! Nakikigulo narin kay Chris at Matt. >O< WALA NA AKONG KAKAMPI! T^T
"Mildred?" HALA! O_________O" Si Papa! >O<
"Anong kaguluhan ito? Mildred? AMY?"
Napa-yuko kaming lahat. >O< Bakit ganyan si Papa! Bakit ang sungit nya ngayon?
"G-good afternoon po."
Nakayuko kaming lahat. Pwera kay Mama na nilapitan si Papa at yumakap sa bewang...
Jeanne. Ako. Ethan. Matt. Chris. Yan ung pagkakasunod sunod namin.
"AMY? Ano 'to at sino itong mga binatang kasama mo?"
"Hahaha. Alberto ano ka ba naman? Sila ung mga kaibigan nang Anak mo."
"Kaibigan?" parang sumilip silip si Papa. "Nasan si Sharmaine at Xyrus?"
"Papa talaga." sabi ko. " Si Jeanne po. Si Ethan. Matt at Chris. Kaibigan ko po." pakilal ako sa kanila. Tinaasan lang ni Papa nang kilay ung sinabi ko.
"Bakit nag-iba yata ugali nang Papa?"
"Ewan ko nga rin e. -__-"
"What was that, Patrick, Amy?"
"Ah.. Wala po, Pa./Nothing, Sir."
"Hmm." inikutan nya kami ni Jeanne. "You were the one whose with my daughter last time, aren't you?"
Tiningnan ko ung reaction ni Jeanne. Namumula sya. O_______O
"Y-yes, sir."
"Hmm. So---"
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAH!! CAPTAIN! NAKAKATAWA UNG MUKHA MO!" Bigla tawa ung tatlo. >O<
Sinamaan sila nang tingin ni Jeanne pero di parin sila tumitigil. Wag kayong tumigil sige! Mamaya maglalakad kayo pauwi! >O<
"Nako. Albert, tigilan mo nga si Patrick. Namumula na oh. Halina kayo sa dinning area. May ipatitikim ako kay Matt."
"*Q* Talaga tita?! TARA NA PO!" at hinila nya si Mama.
"TITA! BAKIT SI MATT LANG!" sabi naman ni Ethan at Chris kaya hinabol nila si Mama.
Tiningnan ko ung dalawang gilid ko. -_____- Okay. Mukha akong naligaw. Ako ung walang kasama. Si Jeanne, hinatak ni Papa sa labas. Kakausapin daw. Kaya eto ako mag-isang nakaupo sa dinning table. Naglalaro nang Finger Slayer.