AN : Hi! Dedicated to @teppay. :)) Isa ka kasi sa aking masugid na reader! ^O^
~~~
[32] First step towards happiness.
''Mommmy!! Wakey~ wakeyyyy! It's Christmas day!'' Antok na antok pa ako! T.T
''Inaantok pa ako baby. Tulog ka nalang ulit.'' Sabi ko at nagtaklob nang kumot. 3am na ata akong nakatulog sa kakaibang impact sakin nung sinabi ni Jeanne. >///<
''Kuyaaaaaa!! Mommy won't wakey wakey! Wake her up! I wanna go outside! I wanna plaaaaay! Pweesee?''
Utang na loob. T.T Inaantok pa talaga ako. Para kasing ang bigat bigat nang talukap nang mata ko. Hindi ako makadilat!
''Hey, Marie. You don't want to spend Christmas rolling in bed, it's more fun outside, don't you think?''
''Argh! I don't think so. I want to sleep! Lumabas muna kayo, please?!''
''Pano ba yan, J. Ayaw ni mommy gumising.''
Ang kukulit talagaaaaaa! >O<
*Jeanne's
''Mommy! Wakeeeeey! Mommy!''
Ayaw talaga papigil. Hahaha. Hinihila nya ung kumot este naghihilahan sila sa kumot.
''ANO BA?! Sabi nang inaantok ako e!'' Nagulat ako nang sigawan ni Marie si Julian.
Lalapitan ko na dapat ung bata kaso, biglang umiyak.
''Mommy! Bad! Bad! *huk Bad mommy!'' Biglang yumakap sakin si Julian.
Sakto naman ng biglang bumangon si Marie.
''Julian, baby? Sorry. Inaantok kasi si mommy. Julian?'' Parang timang si Marie. Hahaha! Gulo gulo ung buhok nya pati damit nya.
''No! *huk Mommy's bad! Nipapaiyak mo ako! Uwaaaaa!'' Natatawa ako dito sa dalawang dito. Papalit palit nang pwesto si Marie kasi kapag pupuntahan nya sa left side haharap sa right side si Julian. Para talaga silang mag-nanay.
''Julian, baby? Sorry na. Hindi ko naman sinasadya e. Well go out later na. Bati na tayo, baby ko?''
''REALLY?!'' Hahahaha! Itong batang 'to. Bigla syang bumaba.
''Mommy! Go take a bath na!''
''Eksahearda? Maliligo na. Agad agad? Pwedeng matulog muna?''
''*sniff. MOMMY's a liar! Uwaaaaa!''
''Fine. Maliligo na.'' Hahahaha! Para talagang bata 'tong si Marie.
Inaya ko si Julian lumabas nang room pero ayaw nya. Baka matulog daw kasi ulit ung mommy nya.
Minsan nga naiisip ako e.. Anak ba talaga 'to ni Marie? Sobrang magkamukha si nang ugali e.
''Done! Let's go?'' Nagulat pa ako nung bigla syang sumigaw. Tiningnan ko sya.
Naka-suot sya nang shorts tapos floral na top saka ung parang sa jumper? Basta un. Di ko alam ung tawag saka naka shoes.
What a sight.
''11:48 na pala. Dito na tayo mag-lunch para tuloy tuloy tayo.''
Pagbaba namin. Natahimik bigla si Marie. Kasi nandun nanaman ung hinayupak na lalake? Tch.
''Morning, ma. Pa.'' nag-beso sya.
''Good morning, Amarie!!'' Bati nung mga uto.
''Good morning. Ang tatakaw nyo talaga! Hahaha!'' Umupo sya malapit kay Ate Sam?