AN : Hello. ^0^ Dadagdagan ko pala mga hanggang chap 40 bago ko i-hold. Masisira pala plot ko kapag ginawa kong dalawang chap nalang. :)) BTW. Wag sana kayong magalit sakin sa mga susunod na pangyayari. ^u^
[37] New Year's Confession.
**Jeanne's
I'd rather try and fail than not to try but still fail.
Yan lang ang tumatakbo sa utak ko habang pabalik ako nang bahay nila Marie.
''I need to do this. It's up to her. She has my future in her hands.'' I might seem desperate, tho I really am this time.
Binilisan ko pa lalo ang pagmamaneho with care of course.
I will never waste my life on something like this. This kind of opportunity is worth giving a try.
Nung makarating ako hinanap ko agad si Marie..
''Tita? Where's Marie?''
''Si AMY? Nasa labas ata hijo? San ka ba galing at parang pagod na pagod ka?''
''Ah. Jan lang po. Sige, ta.. Puntahan ko lang si Marie..'' with that I walk away.
''Jeanne..''
Napahinto ako nung tawagin nya ako..
''Sana matanggap mo kung ano man ang sasabihin nya.. Sana wag kang magalit kay AMY kung ano man ang magiging desisyon nya..''
Parang kinabahan ako bigla sa mga salitang binitawan ni Tita Mildred..
Kahit na ganun.. Nginitian ko lang si Tita.. ''I'd rather try and fail, than not to try but still fail. I'd take my chances, tita. I will.'' with that I walk away.
Nakita ko na agad sya di pa man din ako nakakalabas nang bahay.
Parang bigla akong sinalakay nang kaba nung nakita ko sya..
Pero seeing her that way with that douche bag.. My confidence boosts..
''I won't let him hurt you again.. Nor even lay a finger on your heart once more, Marie. I will never let that happen for the second time..''
**Chris's POV
''Nenenenene--Hot issue! Nenenenene--Hot issue!'' Sumasayaw ako nang hot issue ung sa Banana Split sa harap nang salamin habang inaayos ko ung buhok ko. Nag-wa-wax kasi ako nang buhok.
*Tita Mildred Calling*
Bat kaya natawag si Tita?
''Hello, tita? Happy New Year po!''
(Chris! Andito si Jeanne! Nako. Díos mío! He's about to confess!) Oh? Asensado na talaga si Captain!