Otor's Note : Hi, bebe! Hi, Danica! :D Hihi. Sali ko kayo dito sa story ko! ^O^
Hihi. Enjoy! Sana matapos ko na 'to by the first week of April. :D
~
[45] I'm terrified. What's happening?! [PartTwo]
**Adam's POV
Anong problema nung lalaki sa bar kanina? Bat galit sya?
Kilala kaya sya ni Marie? Kasi kung kilala nya un makukwento nya un sakin.. Pero hindi mukhang galit sya dun sa lalaki.
Eto kami ngayon bumibyahe. Iuuwi ko na sa bahay nila.. Nagaya pa kasi di naman pala alcoholic. Hay nako. Batang 'to.
''Marie.. Marie.. Andito na tayo.'' Tumayo sya kaso mukhang hilo kaya inalalayan ko na.
Nung nag-door bell ako mama nya ata ung nagbukas.
''Nako! AMY anak! Anong nangyari sa'yo?! Asan si Jeanne?!'' Bigla syang napatingin sakin.
''Ano ngang pangalan mo hijo?'' Sabi nya sakin habang nakaalalay parin ako kay Marie.
''Ah, Adam po. Kasama po nya ako sa OJT.''
''Ah ganun ba? Nako maraming salamat sa paghatid. Nako malalagot sakin yang Jeanne na yan.''
Jeanne? Ung ba ung lalaki kanina?
''Uhm.. Excuse me po tita. Jeanne po ba ung sabi nyo?''
''Oo, hijo. Kilala mo ba sya? Halika pumasok ka muna.'' Aya nya sakin.
Whoa. Ang ganda nang bahay nila. Mukhang bagong renovate. Modern style e. Pero parang vintage na ewan.
Pinaakyat narin nya sa akin si Marie wala daw kasi ung kuya nya.
''So, hijo. What about Jeanne?''
''Ahh. Sya ba ung lalaking matangkad pero slim?''
''Nako, oo. Hijo. Lead vocals un nang bandang 'Iresponsablés'. Alam mo yun?''
''Ah. Narinig ko na po. So as I was saying.. Nagkaaway po sila kanina. Nagkasagutan sila kanina sa bar.''
''Nako. Bakit naman kaya?''
''May kasama po kasing babae ung Jeanne. E mukhang nagalit po si Marie ayun nagtantrums.. Uminom nang uminom. Maitanong ko lang po.. Ano po bang relasyon nila?''
''Mag-fiancee sila hijo. We're trying to put them back together. Montik na kasi maging sila 2years ago kaso nung nagtapat na si Jeanne hindi pa handa ulit magmahal ang anak ko pero she's somewhat torn between Drew and him. Kaya ayun, we're trying to put them together again.''
Fianceeee?
''Hay. Nako ang mga batang ito. Hindi parin nagbabago away sila nang away sa isa't isa.''
''Ah.. Sige po tita. Mauuna na po ako.''
''Nako salamat Adam ha? Daan ka dito ka mag-dinner minsan. Sige ha? Mag-iingat ka sa daan.''
''Sige po.'' I smiled at her.
Jeanne? Marie? Drew?
Ang weird nang love story nila.
-
**Marie's POV
''Anak. Gising na! May pasok ka.''
Ahhhhck! Ang sakit nang ulo koooo! Nasabi ko sa sarili ko at humawak sa magkabilang sentido.
Nagsalita ulit si Mama kaso di ko naintindan.