[26] What's happening? (Part2)
''You okay?'' Kinakalabit pala ako ni Jeanne.. (_ _'') Hindi ko namalayan kasi kanina pa ako tulala.. naka-earphone lang..
Drew.. Bakit naman ngayon ka pa bumalik? Kung kelan naman HANDA na ko saka ka babalik bigla. :( Hayop naman. Nakakainis kasi.
Kinalabit ulit ako ni Jeanne sabay sabing.. ''Marie, are you okay? Fine. I know you're not. But don't be like that.''
''Sorry. Oka-y lang ako.'' I mumbled and slightly nod at him tapos sumandig ako sa kanya. I felt him froze pero, nagulat ako nung umakbay sya sakin. Tiningnan ko mukha nya sa ibang direksyon sya nakaupo.
''Wooooaaaahh! Tingnan nyo si Captain saka si Amarie! Anong katamisan nalalaman ni Captain!'' Sinilip ko kung sino ung nagsalita.. Si Matt.. Kaso wrong move.. Nakatingin pala--SIYA..
Nasa isang line lang kasi kami.. si Jeanne, ako, unknown, unknown, unknown, Matt, Ethan, Chris, unknown, unknown, Drew, Angela..
Napag-alaman kong Angela pala ung name nung babae.. Bagay sa kanya pangalan nya.. ANGEL-a.. Mukha syang angel.. Parang galing syang langit..
''Hey.'' Kinuha ni Jeanne ung kamay ko at pinaglaruan.. ''Marie..''
''Hmmm?'' This time pumikita nalang ako..
''Quit it. Don't look at them..''
''J-jeanne..'' naiiyak ako.. ''J-jeanne.. Kasi naman e..'' I covered my face using my hands. Nakakahiya. Baka may makakita.
Di sya nagsasalita. Tinatap lang nya ung balikat ko.. Parang kino-comfort nya ko..
''Kasi.. Masakit e.. Ang sakit sakit.. Parang kahapon lang.. Ung sakit na nararamdaman ko parang kahapon lang ang bilis bumalik.. Ang hirap iwan..'' Hindi ko talaga malaman kung bakit ganito pa ako ka-affected.. Pero ang alam ko lang.. Nasasaktan parin ako..
''The only guys worth loving are the ones that will take time just to be with you..'' Sambit nya.. Nagulat ako sumandig din sya sakin. Nakapatong ung ulo nya sa ulo ko. Tangkad kasi..
''What do you mean? I-i don't get it.''
''Slow poke.'' tapos inangat nya nang marahan ung kamay ko.. Pinaglalaruan nya kasi.. ''In short, he's not worthy your love..''
He's not worthy of my love?
''Bakit m---''
''Because, if he really did LOVE you. He should've explained it to you why did he have to leave you hanging like that.''
Natahimik ako. Oo nga noh? Hindi nya ako pinagkakatiwalaan para hindi nya sabihin sakin kung bakit?
Ganun ba kaliit ung TRUST nya para sakin hindi nya sakin ipaalam? :(
''O-oonga *huk tama ka..''
''H-hey.. Don't cry..''
Naiiyak na talaga ako. Ung hindi ko nailabas na sakit this days, parang ngayon ko mailalabas.. Nakatakip parin ung mukha ko..
Naramdaman ko niyakap ako ni Jeanne..
"Sssshhh. I'm here. Don't worry." And with that.. Nakatulog ako..
~~
Magkatabi lang kami..
Pinaglalaruan nya kamay ko..
"What are we?"
"Huh?"
"What are we? Ano status nating dalawa.."