My Sweet Nightmare Chapter 8 -
Keyla’s POV
hanggang makabalik kami ni Mica sa school eh panay kurot ang inabot ko...
“aray Mica!!”
masakit na kaya... huhu
“palusot ka pa Keyla, kinikilig ka rin naman eh...”
“hindi ah”
“ayeeh!! nakita nya at nakausap pa yung ultimate crush nya...”
loko tong si Mica... talandi eh noh? Ibisto daw ba ako agad-agad.. nakupo.. wala talagang preno eh noh...
“uy Mica, nakakahiya na, ang ingay natin...”
sinabi ko lang yun para manahimik na sya at mukha namang effective...
“oo nga noh?”
dumating na rin yung iba naming mga kaklase galing sa observation. Sa wakas, matitigil na ang kahibangan nitong bruhang to...
“Oh Mica, ang aga nyo nakabalik ah?”, si Robin yun, yung kaklase namin...
“wala yung cooperating teacher eh...”
“ah... galing nga pala kami sa registrar’s office... wala daw si Ma’am Ces...”
nakita kong medyo nainis si Mica... sus, buti nga walang prof eh... maaga ako makakauwi at makikita ko agad yung
“aits.. badtrip... eh di sana nagtagal na lang kami ni PNHS”
“bakit, anong meron dun? May program?”
“hindi...wala... hahaha... mas maganda pa don ang nangyari!!!”
bumibida na naman si Mica... tsk.. kala ko naman tatahimik na mudo ko
“may party?”
“wala.... basta...!”
“to naman, masyadong pabitin... kainis...”
“nakita lang namin si Gab...”
ako na yung sumagot para matigil na yung mga kalokohan nila...
tumili naman si Robin (take note... babae si Robin... Robin Aniela Miranda ang buo nyang pangalan)
“weh? di nga? uber Keyla!!!”
woosh... parang ayun lang, ano’t para na ring kiti-kiti si Robin... nakakahawa ba si Mica?
makaalis na nga... wala naman si Ma’am...
dun na muna ako sa office... kailangan ko ng katahimikan...
“una na ako sa inyo ha? punta muna ako ng office”
hindi na ako pinansin nung dalawa...
hindi pa ako nakakalayo eh rinig ko pa rin ang pagkukwentuhan nung dalawa...
ayos lang naman...
natutuwa naman ako na makita si Gab... pero I am a kind of person na naniniwalang hindi na dapat yun ipagsigawan pa at gawing malaking issue...
walang tao pagdating ko sa office... ayos... hihi...
kinuha ko yung susi ko na nakasabit sa I.D. holder ko...
wala namang paper works ngayon dito pero trip ko lang tumambay muna...
saka mamaya pa ako uuwi... maaga pa naman eh
pero 5 minutes pa lang ako na nakatambay eh dumating na yung ibang staffers... kung kanina eh nakatakas ako sa mga kaklase ko sa panlilibre eh sila naman tong nakacorner sa akin... haha... buhay nga naman oh.. bakit ganon??? Ako lang ang kailangan magblow-out??? Pwede namang pati si kuya Win ah??? Sya nga dapat manlibre kasi sya tong EIC... tapos sya yung pinakamataas ang posisyon....
Binigyan ko sila ng 100.. haha.. bahala na sila dun...
naku!!! makauwi na nga lang!!! badtrip!!! Naglakad na ako palabas at inilagay ko yung headset ko sa tenga.... andun na ako sa covered pathway nung naalala ko na kailangan ko nga pala magpaprint ng article... ieedit ko kasi yun... bukas
kinapa ko yung flash drive ko sa bulsa...
hooooloooo!!!
wala???
lagot???
naupo muna ako dun sa bench...
binuksan ko yung bag ko...
ilang beses ko na tiningnan yung bag pero...
wala talaga...
tumakbo ako...
babalik ako sa Aramin...
baka nalaglag lang dun...
--end of chapter 8
BINABASA MO ANG
My Sweet Nightmare~My Sweet Nuisance(COMPLETED)
Teen FictionI don't want to wait........ if you're not coming.... I don't want to dream..... if it won't be real.... I don't want to fall for you... coz I'm afraid that you won't fall for me too....... yeah.. I've been waiting... waiting for you to see me... wa...