Chapter 14 --> Gab's Sweet Nightmare and the diary

505 13 12
                                    

My Sweet Nightmare Chapter 14 – Gab’s Sweet Nightmare and the Diary

Gab’s POV

nakauwi na rin sa wakas...

nakapagresearch na din ako ng assignment ko.. isinabay ko na lang dun sa pinaresearch ni Kirby

sinalubong ako ni Kirby sa gate...

“nasearch mo?”

“oo naman...”

“asan na?”

“mamaya na lang”

umakyat muna ako sa kwarto para magbihis pero habang nagbibihis eh naalala ko si Keyla at yung flash drive nya. Keyla yung pangalan ng flash drive nya. Mukhang bago pa naman kasi konti lang yung laman. May isang folder na “my collection” ang file name. Wala naman talaga akong balak buksan yun eh. Alam nyo na.. nakakahiya kasi.... pero aksidenteng nadouble-click ko at...

nakita ko yung laman...

Nagulat ako kasi puro pictures ko nung high school yung nakita ko pero nagtataka ako kung bakit meron nun si Keyla??? At parang alam ko na kung san nya yun nakuha. Sigurado akong dun sa camera ng publication...

May mga pictures nga pala ako dun dahil sumali ako sa mga events. Hindi ko maintindihan kung bakit meron sya nun... personal copy ba??? Eh hindi na naman siguro hihingin sa kanya yun ngayon kasi hindi naman ganon kaimportante yun...

kanya ba yung file o may nagpa save lang???

haizt...

napapikit ako...

nakakapagod mag-isip...

**

sshh...

si Keyla!!!

hayun si Keyla!!! Nakita ko si Keyla na naglalakad sa may tapat ng bahay namin kaya lumabas ako ng bahay... tapos hinabol ko si Keyla...

“Keyla!!! yung flash drive mo!!!”

pero hindi nya yata ako narinig... dire-diretso lang sya sa pagtakbo... may hinahabol yata sya... tapos may lumapit na mga bata sa kanya...

parang nangyari na to eh...

oo nangyari na to 4 years ago nung pauwi ako galing school...

sa pagkakatanda ko eh nabangga si Keyla nung mga batang kasabay nya... tapos nalaglag lahat nung dala nya... hindi ko napansin na yumuko sya, napaliligiran kasi sya nung mga bata...

dahil tumatakbo ako eh hindi ko napansin na sya yung nakayuko kaya naapakan ko yung kamay nya...

Hindi na ako nakapagsalita kasi nahihiya ako..... magsosorry sana ako pero wala syang reaksyon... masakit yun di ba???? Masakit??? Hindi ba sya nasaktan????

Tapos natatandaan kong nagsalita sya nun eh...

nagsalita nga sya, sabi nya “ouch” tapos nung tumayo sya sabi nya “thanks”

pero bakit hindi sya nagsalita ngayon???

saka hindi nya ko pinapansin... yung parang hindi nya ako nakikita.... nung tingnan ko sya ulit, hindi na sya yung Keyla 4 years ago...

naka uniform na sya ng pang college... sky blue na blouse at dark blue na skirt... naka high heels na din sya... malayong malayo dun sa white blouse at red skirt na uniform namin ng mga babae nung high school

ung pang ngayon... yun ang suot nya

tapos tiningnan ko yung suot ko... uniform pa rin ng high school... ano ba to???? Napagtitripan ba ako????

nung paalis na ko eh may nakita ako...

Isang pink na notebook na may nakalagay.... “CONFIDENTIAL”

kung confidential eh baka naman diary to????

sumigaw ako... pero sa pagkakatanda ko hindi ko naman yun ginawa dati eh...

ang natatandaan tumakbo kasi agad sya papunta dun sa mga batang kasama nya... tapos sumigaw ulit ako...

pero hindi nya ko naririnig eh...

“keylaaa!!”

**

nagising ako haaaaaaaaaaaaaaaay...... nakaidlip pala ako...

yung diary ni Keyla?

oo... yung diary... nasaken pa yun... hindi ko na kasi yun naibalik sa kanya... lagi ko kasi nakakalimutan  dalhin sa school

saka hindi ko rin alam kung pano ko ibabalik nahihiya ako kasi baka isipin niyang binasa ko eh....

pero binasa ko naman talaga... naamaze nga ako kung pano nya dinescribe yung crush nya eh...

haha... kaya ayun...

hanggang nakagraduate na ko at nawalan na ng chance na ibalik yun...

pero gusto ko yun ibalik yun ngayon...

posible bang...

ako, at yung lalaking tinutukoy nya sa diary nya ay iisa?

yun ba yung dahilan kung kaya may pictures ako sa kanya???

ako kaya yun???

asan ka na ba kasi Keyla???

My Sweet Nightmare~My Sweet Nuisance(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon