MSN2 10
“Sir pag po ba sinabi kong hintayin mo ako, maghihintay ka para saken???”
Hindi ko rin alam kung bakit nasabi ko yun pero habang kumakanta kasi kami ni Dwayne kanina sa room eh parang may naalala akong isang bagay. Hindi ako sigurado kung ano yun pero ang naaalala ko lang ay naglalakad ako pauwi sa amin. Tapos napapansin kong may sumusunod sa akin kaya naman tinaas ko yung digital watch ko para makita kung sino yun. Yung relo ko kasi eh parang salamin yung hitsura. Nakita ko yung isang lalaki na sumusunod sa akin. Tumigil ako pero tumigil din sya hanggang sa binilisan ko na yung paglalakad ko hanggang sa napagod ako at hinarap ko na sya. Nakakapikon na kasi.
“bakit mo ba ako sinusundan huh?” baliw to... hmft!!!!!! Hindi ko naman kelangan ng bodyguard eh!!!!!!!!!!!!!
“bakit masama ba?”
“oo.. sobra!!! Bakit stalker ba kita?? Di naman di ba??? Hindeeeeee!!! Bakit mo ba kasi ako sinusundan???”
“bakit mo naman tinatanong??”
“kasi gusto ko...”
“bakit gusto mo”
“gusto mo talaga malaman kung bakit ko binibilisan?”
“oo naman...” *sigh
“binibilisan ko kasi gusto ko na makalayo sa’yo at makapag-move on na!!!”
“bagalan mo lang...”
“huh?”
“sabi ko bagalan mo lang...” Tuloy-tuloy sya sa paghakbang... napapaatras tuloy ako sa tabi...
“bagalan ang ano???? Saka bakit?”
“bagalan mo ang pagmu-move on mo kasi...” haist konti na lang lalaglag na ako sa kanal pag hindi sya tumigil sa paghakbang papalapit
“ano?” kinakabahan kong tanong
“para maabutan kita....”
Yun lang yung naalala ko. Hindi ko alam kung nangyari na ba talaga saken yun at kung sino yung kasama ko sa naalala ko. Hindi ko kasi maaninag yung mukha nya eh. Pero kung sakali mang si Gab yun eh di mas maganda di ba? At least kahit pano naaalala ko na sya.
“Keyla... kung sasabihin ko bang maghihintay ako, darating ka?”
“Huh? Ano po Sir?” hindi ko talaga naintindihan. *kamot*. Wala sa sarili eh pasensya na. Pati yung author wala sa sarili.
“Ah wala. Sabi ko balik na tayo sa classroom.”
Bumalik na kami sa classrom. Pagdating namin, inabutan namin si Hyacinth na nagdidiscuss tungkol sa mga gagawin sa FD. Halata namang nag-aalala si Mika sa mga nangyari at gusto na ako bugbugin. Sinenyasan ko si Hyacinth na ako na yung magdidiscuss ng mga gagawin namin.
“bale may Musical tayong gagawin sa FD ayon na rin sa napagmeetingan namin kanina. Since di pa naman namin kilala rito yung may mga talent sa singing eh magpapa-audition kami ngayon.”
“Ngayon na Sir?” tanong ni Cody.
“Yup. As all of you know, next week na ang FD at Thursday na ngayon. So mahalaga na makapagpractice na tayo agad. Syempre mas mahalaga na may maacomplish tayo ngayong araw. May tanong pa po ba?”
“Sir ano pong story nating gagawin?” tanong naman ni Genesis. [si Genesis yung dating classmate ni Gab during high school]
“ang title ng story ay I Love You Goodbye. Nakuha na rin namin yung script kaya pwede na tayo magpractice bukas.”
BINABASA MO ANG
My Sweet Nightmare~My Sweet Nuisance(COMPLETED)
Teen FictionI don't want to wait........ if you're not coming.... I don't want to dream..... if it won't be real.... I don't want to fall for you... coz I'm afraid that you won't fall for me too....... yeah.. I've been waiting... waiting for you to see me... wa...