Sweet Nightmare Chapter 12 – My Second Sweet Nightmare
Keyla’s POV
Nasa byahe ako pabalik ng Pililla at sakay kami ng van pero hindi ko kilala yung mga kasabay ko rito..
kanina lang ay nasa loob kami ng Southern Luzon State University... nag-inquire ako at nagpaschedule ng entrance exam...
in fairness, maganda ang uniform nila dito huh??
saka na rin yung facilities... mamahalin yata dito eh?
pero bakit ako nandito???
“miss pakifollow na lang po yung enrollment procedures”
binasa ko yung papel... tss... babalik pala ulit ako next month dito
teka bakit ako nandito???
saka sino tong mga kasama ko???
bakit wala si Mica???
naputol yung pag-iisip ko nung makita ko yung mga estudyante na papalabas ng building...
hmft!!! wala man lang akong kakilala dito...
eh pati nga yung mga kasama ko hindi ko kilala...
nakakainis na... saka bakit nga ba ako magtatransfer ng school???
“Keyla!!”
huh?? may nakakakilala ba saken dito??
pero parang pamilyar yung boses nya... narinig ko na yun eh... tiningnan ko sya pero hindi ko maaninag yung mukha nya...
“nakapag-inquire ka na?”
“huh?? ah oo.. pauwi na nga kami eh”
“sige ingat”
“sandali lang!”
pero hindi sya lumingon... hinabol ko sya pero natapilok ako... malas naman oh... malay natin, soulmate ko na pala yung taong yun!!!! Hahaha....
pero hindi ko talaga sya maalala eh...
tapos nagbyahe na kami pauwi...
nakapikit ako pero naramdaman kong umiiyak ako...
at ayaw tumigil ng luha...
hanggang sa nagmulat ako at may nag-abot ng panyo saken...
tiningnan ko sya...
bigla akong nagising tapos narealize ko, panaginip lang pala...
pero bakit totoo yung mga luha ko...
Bumangon ako at tiningnan kung anong oras na.... 7:53..... tss.... panaginip na naman.... parang kagabi lang si Gab yung napanaginipan ko.... tapos, sya na naman ngayon???? Anu ba yan... di ba talaga ako tatantanan ni Gab???? Pati ba ngayong araw???? Hayyy.. abnormal lungs...
Bumangon na ako.... nagbukas muna ako ng laptop ko para tingnan kung may new notification... well, wala naman... nagbukas naman ako kahapon di ba???
Tiningnan ko na lang yung Facebook art page...
Scroll down lang... iniscan ko yung page kung may magandang quotes.... hanggang sa nakita ko yung isang trivia...
“do you know that when a you often dream of a person, it simply means that the person you are dreaming of is always thinking of you....”
Weh??? Talaga lang ha?????? Ok lang ba tong trivia na to??? Ako??? Lagi iniisip ni Gab??? Hahaha na lang.....
Pero shinare ko na din sa timeline ko para di makita ni Mikay... haha
Ilang minutes pa lang ang nakalipas eh ang haba na ng threading sa trivia na yun... dami pa naglike....
Hindi ako natutuwa... nakow.... tapos naalala ko pa yung sign kahapon....
[flashback]
Sign... sign ang hinihingi ko ngayon....
Eto na.... kinlick ko na yung login button....
7 online friends... kasama kaya sya?????
· Amber Gatchalian
· Bernadette Unalivia
· Bing Go
· Doreen Tibay
· Lanie Fortez
· Mikaela Fortez
· Rielle Lozano
Syempre obvious na obvious na kasali sya.... hahaha... di ko talaga alam kung matutuwa ba o maloloka na ako...
Tapos napanaginipan ko na naman sya dun sa SLSU... nakakahilong panaginip yun talaga.. grabe
Hindi pa nga ako makaget-over dun sa nagkatotoong sign tapos ganun pa????
/bzzzt/
New Message from Mikay
[friend wag ka aabsent ha??? Sabi ni Madam ang absent daw walang plus... hihi]
Naligo na ako at kumain.... pagkalabas ko sa bahay eh nag-iisip pa din ako...
Ano kaya kung humiling pa ako ng isang sign???? Ang adik ko lang sa sign noh????
Isa pang sign.... tama...
Maghihintay pa ako... kung makikita ko si Gab ngayong araw na to.... sa school
--end of
BINABASA MO ANG
My Sweet Nightmare~My Sweet Nuisance(COMPLETED)
Teen FictionI don't want to wait........ if you're not coming.... I don't want to dream..... if it won't be real.... I don't want to fall for you... coz I'm afraid that you won't fall for me too....... yeah.. I've been waiting... waiting for you to see me... wa...