MSN2 16
Memories in photographs
Keyla’s POV
“oh Keyla, ikaw ang assigned sa Sports… may game mamaya, eto na ang excuse letter mo… ito ang cam… wala kang mentor mamaya kasi lahat ng higher year eh may meeting kaya ikaw na ang bahala ha???” iyon lang at umalis na si Ms. Garcia na siyang moderator namin
“ano?? Ako lang mag-isa?? Ah grabe!!!! Sus…. Takot pa naman ako sa bola… nakeeeh…. Hihihi.. pero ok lang… camera…. Camera.. lagot ka sakeng kabute ka…. May dala akong camera…. Lagot ka sa --- ”
“Keyla bawal mag-ingay dito....” tapos bigla tumalikod si Kabute... hmft masunget!!!!!
Tumulo yung luha ko. Ako yung kumuha ng lahat ng pictures na to. Ako.... lahat ng events. Pag alam kong kasali sya ron ay nagpepresenta akong magcoverage para lang masundan sya.
“pano mo nga pala ako nakilala?”
“ikaw kasi yung makulit na batang laging may hawak na Digicam dati”
Yan yung unang beses na nagkita kami ulit sa PNHS. May observation sana kami nun sa FS pero hindi naman kami nakapag-observe.
“palusot ka pa Keyla, kinikilig ka rin naman eh...”
“hindi ah”
“ayeeh!! nakita nya at nakausap pa yung ultimate crush nya...”
Yan yung naging reaksyon ng mga kaklase ko nung nalaman nilang nagpunta si Gab sa school.
“wala si Mica... ibinilin ka niya sa akin... tinawagan sya kanina ng ate nya at pinapupunta sya sa Tanay”
“iniwan ako ni Mica sayo?”
“you have no choice”
At ito yung eksena kung saan iniwan ako ni Mika at nailabas ko yung gusto ko sabihin kay Gab sa paraang di ko alam kung gets nya ba o hindi.
“wag ka nga mahiga dyan!”
“bakit, iyo ba tong lawn na to?! Huh? Huh?”
“eh kung sabihin kong oo, may magagawa ka?”
“so what kung iyo nga to... nagbayad ako para makapasok dito ano...?”
“then I’ll return your money para makaalis ka na...
At ito yung pinakanakakainis na parte ng buhay ko. Yung nag-away kami sa lawn ng resort nila. Inis na inis ako sa kanya nun pero narealize ko rin naman na baka nag-aalala lang talaga sya saken.
“bigyan mo muna ako ng dahilan kung bakit ayaw mo ako makausap... then I’ll tell my reasons”
“ayoko na Gab... hindi ko na kaya...”
“I haven’t tell my reason yet...”
“say it now...”
“DAHIL GUSTO KITA KEYLA...”
Nung nagtapat sya sa akin noon, masyado akong nashock. Inis na inis ko noon sa hindi ko alam na dahilan. Hindi ko sya nun pinansin at nagmukmok ako sa bahay namin. Tapos nung tinawagan ko si Mika na magtatransfer ako ng school, si Gab pala yung kausap ko nung mga panahong yun.
“I want you to make 3 promises...”
“ano yun?”
“promise me na 1 semester ka lang dun...”
BINABASA MO ANG
My Sweet Nightmare~My Sweet Nuisance(COMPLETED)
Fiksi RemajaI don't want to wait........ if you're not coming.... I don't want to dream..... if it won't be real.... I don't want to fall for you... coz I'm afraid that you won't fall for me too....... yeah.. I've been waiting... waiting for you to see me... wa...