Chapter 10 --> Sign

548 12 6
                                    

My Sweet Nightmare Chapter 10 – Sign

Keyla’s POV

tinakbo ko yung mahabang pathway palabas ng school...

yung flash drive ko... tsk...

hindi pwede ng mawala yun... guguho ang mundo pag may ibang nakakuha nun.. lalo na pag kilala ako ng nakapulot... ay grabe

nagmamadali ako.. hindi ko na nabati si Kuya Guard.....

nakuu...

Sa totoo lang konti lang naman ang files ko dun... bago pa kasi yun at lahat naman eh may backup ako sa laptop ko pero...

pero...

pero...

may top secret dun...

haizt...

ung isang folder kasi dun ay puno ng pictures ni Gab na collection ko mula high school...

^sigh

At sa wakas nakarating na din ng school...

inikot ko na ung waiting area pero wala dun... dito lang naman kami tumambay ni Mikay eh....

hala... wala talaga eh...

Bigla kong naalala si Gab...

lagot na... lagot na talaga.... nakow

baka nakuha nya yung flashdrive ko ah...

naku!!!! aitz...

bakit naman kasi ang engerz ko... arggggh!!!! Sa lahat ng tao bakit sya pa!!!!!! Talagang I’m so dead na.... tsk

wag naman sana tingnan ni Gab yung laman ng flash drive... kung hindi... baka mabuko ako...hindi lang basta buko kundi buko pie at buko juice... huhuhu...

naglakad na ako palabas ng school...

naku naman kasi Keyla... ang engerz mo talaga!!!!!!

uuwi na lang ako... hai... wala na akong magagawa kung si Gab man yung nakapulot nun....

-__- I could just wish for a miracle to happen

napadaan ako dun sa isang tindahan... may naalala ako 4 years ago..

[flashback]

“ate!! ate!!”

napalingon ako... yung kapitbahay namin yung tumatawag saken..

“pasabay naman ate Key”

“sige”

Akala ko sya lang kaya lang marami pala siyang kasabay na iba pang mga bata...

At dahil nga naghaharutan sila sa daan nabangga nila ako at nalaglag yung mga gamit ko...

pupulutin ko na sana nung biglang...

“ouch!”

tsk.. naapakan yung kamay ko... ang sakit... sino ba yun? hindi man lang nagsorry.. nakakainis... pero tinulungan nya naman ako na pulutin yung gamit ko... nang makita ko kung sino sya eh tumahimik na lang ako... si Mr. N.R. pala... as in No Reaction... kaya naman pala hindi nagsorry eh...

“thanks”

iyon lang at tumayo na ako... hindi ko alam kung kikiligin ba ako... hahaha.. first time ko sya nakasabay sa pag-uwi... hahaha

hinabol ko na lang yung mga batang kasabay ko na parang walang nangyari saken... tas tumakbo ako ng tumakbo hanggang mapagod.. di nyo naitatanong eh adik lang ako sa pagtakbo... haha... wala lang... gusto ko lang tumakbo pag masaya ako.. tama masaya ako... kahit na halos dumugo na yata ang kamay ko sa pagkakaapak niya.. pero ayos lang.... masaya pa rin...

[present]

teka... bakit ko ba naisip yun??? eh 4 years na naman ang nakaraan nung nangyari yun???

nasa bahay na pala ako... hindi ko man lang namalayan dahil sa malalim na pag-iisip...

mabuti na lang walang tao... at least makakapagpahinga ako...

dumiretso na ako sa kwarto ko at nahiga.... masyadong maraming nangyari ngayon ah....

Naging Associate editor ako.... at nakita ko si Gab... di ba sobrang blessed ko ngayong araw????

Kaya lang, kahit blessed ako, eh alam nyo na.... yung pesteng flash drive ko kasi eh.. ipapahamak ako... hahaha

This time..... alam kong 5 years na din akong naghintay sa kanya.....

Isang sign lang po ang hihingin ko....

Isa lang po....

Binuksan ko yung laptop ko at nag-online...... dito ko malalaman kung dapat pa ba ako maghintay

Kung online man po sya ngayong oras na to, sign na po ito para patuloy na maghintay sa kanya....

Syempre kinakabahan ako bago ko i-click yung login button.... kinakabahan ako sa pwede kong malaman....

Sign... sign ang hinihingi ko ngayon....

Eto na.... kinlick ko na yung login button.... aysus, nikakabahan ako.. disappear kang kaba ka dali!!!!! Naman eh!

7 online friends... kasama kaya sya?????

--end of chapter 10

My Sweet Nightmare~My Sweet Nuisance(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon